หนังจีนชุด ซุนวู ตำนานพิชัยสงคราม The Biography of Sun Tzu V2D 7 แผ่นจบ

ซุนวู ตำนานพิชัยสงคราม The Biography of Sun Tzu
คลิกดูตัวอย่างแบบปกสกรีน
  • ch792
  • ซุนวู ตำนานพิชัยสงคราม The Biography of Sun Tzu V2D 7 แผ่นจบ
  • พากย์ไทย
  • เป็นซีรีส์แนว ดราม่า ประวัติศาสตร์สงคราม
  • โปรดเลือกรูปแบบที่ท่านต้องการ ราคา
    ฿175
    ฿245
    ฿315
  •  







ซุนวู ตำนานพิชัยสงคราม The Biography of Sun Tzu

 

เรื่องย่อ

 

           เป็นซีรีส์แนว ดราม่า ประวัติศาสตร์สงคราม เมื่อสมัยก่อนปีคริสต์ศักราช 515 ช่วงปลายสงคราม ชุนชิว อู๋ก๊ก ฉู่ก๊ก เอี้ยก๊ก ต่างใช้กลยุทธต่างๆ เพื่อล้มล้างฝ่ายศัตรู ซุนวู เป็นชาว ฉีก๊ก ถูกใส่ร้าย จนต้องพาลูกเมียหนีมาพึ่ง อู๋ก๊ก ที่ซุนวูได้ช่วยชีวิตอาของเจ้าเมืองอู๋ก๊กไว้ระหว่างทาง

 

               เมื่อเสด็จอาได้กลับเข้าเมืองพร้อมซุนวู ด้วยสายตาอันเฉียบคมของ อู๋จื่อสี้ จึงได้เสนอให้แต่งตั้ง ซุนวู เป็นขุนศึกคุมทหารทั้งหมด และได้ยกสนมนาม “อี้หลอ” ให้เป็นภรรยาน้อยของซุนวู อี้หลอซึ่งผูกใจเจ็บซุนวู ที่สั่งประหารชีวิตพี่สาวที่กูซูไถ จึงคิดวางแผนที่จะแก้แค้นซุนวูอยู่เสมอเมื่อมีโอกาส

 

               ซุนวูได้ตอบสนองเจ้าเมืองอู๋ก๊กและได้แสดงฝีมือทำสงครามโดยใช้ทหารเพียง 60,000 คน รบชนะ ฉู๋ก๊ก ซึ่งมีทหาร 200,000 คนซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศของวิชา พิชัยสงคราม จึงสร้างชื่อลือกันไปทั่วหล้า เมื่อไม่มีจุดสิ้นสุดของสงคราม เพราะเจ้าเมืองอู๋ อยากจะเป็นเจ้าแผ่นดินเพียงหนึ่งเดียว ซุนวูจึงตัดสินใจหันหลังให้กับการรบ และไปใช้ชีวิต อย่างคนธรรมดา และเข้าใจแล้วว่า การที่มียศถาบรรดาศักดิ์แต่ต้องแลกมาด้วยเลือดเนื้อของผู้อื่นนั้นไร้ซึ่ง ความสุข สิ่งที่ซุนวูเคยเขียนไว้ในตำราพิชัยสงครามมันกลับเป็นดาบสองคม ได้อย่างเสียอย่าง เขาจึงตัดสินใจแก้ไขตำราพิชัยสงครามขึ้นมาใหม่อีกครั้ง แต่ตำราพิชัยสงครามนี้ก็ยังคงเป็นที่ต้องการของบรรดาเจ้าเมือง ที่หวังนำตำราเล่มนี้มาช่วยในการทำสงคราม






Views: 2459