ซง ซึงฮอน Song Seung-heon

ซง ซึงฮอน Song Seungheon
  • ซง ซึงฮอน Song Seung-heon

เกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ค.ศ. 1976 ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นนักแสดงชายชาวเกาหลีใต้ มีชื่อเสียงจากการรับบทเป็น ยุน จุนโซ ในละครซีรี่ส์เรื่อง Autumn Fairy Tale

ซึงฮอนได้เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงโดยการเป็นนายแบบโฆษณาเมื่อปี 1995 และเริ่มเล่นละครและซิทคอมในปี 1996 โดยเขาเริ่มเป็นที่รู้จักจากซิทคอมเรื่อง Three Guys and Three Girls ในปี 1996 หลังจากนั้นเขาก็ประสบความสำเร็จในสายอาชีพนักแสดง และเริ่มเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ซึงฮอนได้เริ่มเล่นภาพยนตร์เป็นเรื่องแรกในปี 1999 เรื่อง Calla ประกบคู่กับ คิม ฮีซุน และในปี 2000 ถือว่าเป็นปีทองของซึงฮอนเลยทีเดียว จากการที่เขาได้รับบทเป็น ยุน จุนโซ ในละครซีรี่ส์ฟอร์มยักษ์เรื่อง Autumn Fairy Tale ซึ่งทำให้เขาประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วเอเชีย

จากนั้นในปี 2003 ซึงฮอนได้กลับมารับบทเป็น ยู มินวู ในละครซีรี่ส์เรื่อง Summer Scent ซึ่งเป็นฤดูกาลที่ 3 ของผู้กำกับ ยุน ซุกโฮ (ต่อจาก Autumn Fairy Tale และ Winter Sonata) โดยแสดงร่วมกับ ซอน เยจิน นางเอกดังจากภาพยนตร์เรื่อง The Classic

และต้นปี 2004 เขาก็มีผลงานด้านภาพยนตร์อีกเรื่องคือ Ice Rain โดยเรื่องนี้เขาร่วมแสดงกับ Lee Sung-Jae และ Kim Ha-Neul และกลางปีเดียวกัน ซึงฮอนก็มีผลงานด้านภาพยนตร์อีกเรื่องคือ He was cool ซึ่งเป็นเรื่องที่ดัดแปลงจากนิยายทางอินเตอร์เน็ตที่โด่งดัง โดยเขาแสดงคู่กับ ชอง ดาบิน ไม่กี่เดือนต่อมา ซึงฮอนตอบรับที่จะแสดงเรื่อง Sad Sonata หรือ A Sad Love Story ละครทุนสร้างสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของเกาหลีใต้ คราวนี้เขาจะได้แสดงกับเพื่อนสนิทอย่างกวาน ซังวู และคิม ฮีซอน อีกครั้ง

แต่แล้ว ซึงฮอนก็ประสบกับมรสุมทางชีวิตครั้งใหญ่ เมื่อมีรายงานว่า เขาเลี่ยงทหาร จนเป็นข่าวโด่งดังทั่วเกาหลี และในที่สุดในวันที่ 16 พฤศจิกายน ปี 2004 ซง ซึงฮอนต้องไปเป็นทหาร โดยจะต้องรับใช้ชาติสองปีเต็ม ดังนั้นจึงไม่สามารถที่จะแสดงละครเรื่องนี้ได้ต่อไป ถึงแม้ว่าแฟนๆในบ้านเกิดและในประเทศต่างๆทั่วเอเชีย หรือแม้แต่สมาชิกรัฐสภาจากพรรครัฐบาลเกาหลีใต้ จะทำเรื่องร้องขอให้ทางทหารผ่อนผันให้เขาแสดงละครเรื่องนี้จนจบ เพราะถือเป็นผลประโยชน์ของชาติ (หลายประเทศซื้อลิขสิทธ์แล้ว) และซง ซึงฮอนก็เป็นหนึ่งในกระแส Korean Wave แต่ทางทหารก็ไม่ยอม กฎก็คือกฎ นั่นทำให้แผนการต่างๆต้องล้มเลิก รวมทั้งแผนการเดินทางไปญี่ปุ่นประเทศที่ชื่อเสียงของซึงฮอนกำลังไปได้ดี

ก่อนอำลาวงการชั่วคราว เขาฝากผลงานชิ้นสุดท้าย คือเอ็มวีจาก A Sad Love Story แต่ระหว่างรับใช้ชาติ ทางบริษัทต้นสังกัดในเกาหลีใต้และบริษัทญี่ปุ่น ยังคงผลิตผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เกี่ยวกับซง ซึงฮอนออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนมากวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น และก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากแฟนๆ ไม่ว่าจะเป็นอัลบั้มเพลง อัลบั้มภาพ นิตยสาร และดีวีดีส่วนตัว สินค้าบางชิ้นติดอันดับหนึ่งสินค้าขายดี การตอบรับจากแฟนๆ ถือเป็นปรากฎการณ์ที่ไม่เคยมีมาก่อน ทั้งๆ ที่ ซึงฮอน อำลาวงการชั่วคราว

ขอบคุณที่มา
http://th.wikipedia.org
Views: 22692