ซีรีย์ญี่ปุ่น A Typical Crime Investigator, Hinako Todo (ฮินาโกะ สืบอัจฉริยะ) V2D 2 แผ่นจบ

A Typical Crime Investigator Hinako Todo ฮินาโกะ สืบอัจฉริยะ
  • jp1143
  • A Typical Crime Investigator, Hinako Todo (ฮินาโกะ สืบอัจฉริยะ) V2D 2 แผ่นจบ
  • พากย์ไทย
  • ละครแนวสืบสวนสอบสวน ค่อนข้างไปในทางHorror
  • โปรดเลือกรูปแบบที่ท่านต้องการ ราคา
    ฿50
  •  




ON – Ijou Hanzai Sousakan Todo Hinako

ชื่อภาษาอังกฤษ Special Agent Todo Hinako

ฉายวันอังคาร 22.00 ช่อง Fuji TV

 

เรื่องย่อ

 

โทโด ฮินาโกะ(ฮารุ) ตำรวจสืบสวนจบใหม่ที่ขยันและดูร่าเริง แต่เบื้องลึกเธอกลับซ่อนความลับดำมืดเอาไว้ ซึ่งนั่นก็คือ เธอเลือกอาชีพตำรวจเพราะต้องการหาคำตอบว่าคนๆหนึ่งจะกลายเป็นฆาตกรด้วยสาเหตุใด มีสิ่งใดเป็นสวิตช์ที่ทำให้เขาลุกขึ้นมาฆ่าผู้อื่น ด้วยเหตุนี้จึงพาให้เธอเข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมแปลกประหลาดมากมาย

 

 

ความรู้สึก

ละครแนวสืบสวนสอบสวน ค่อนข้างไปในทางHorrorเลยทีเดียว ซูมสภาพศพ ซูมรอยแผล ซูมเลือด จริงๆก็ไม่ต้องทำให้มันเรียลขนาดนั้นก็ได้ ใครใจไม่แข็งพอไม่ควรดูครับ


เรื่องนี้จะมีคดีใหญ่ๆ1คดีเป็นเส้นเรื่องหลัก(จบในตอนที่5) และจะมีคดีย่อยตอนละ1คดี


อะไรที่เป็น Mysteryของญี่ปุ่นมักจะเริ่มต้นได้ดี แต่มักจะจบแป้กประจำ(ไม่สมเหตุสมผลหรือไขคดีได้อย่างง่ายดายเกินไป) แต่เรื่องนี้กลับทำจบออกมาได้โอเคเลย รับได้ เพิ่งดูถึงตอนที่5 จบครึ่งแรกได้ประทับใจ


เนื้อเรื่องสนุกมาก ชวนติดตาม ความลับของนางเอกน่าสนใจ ความจริงผมดูเรื่องนี้เพราะเพิ่งดูSekai Ichi Muzukashii Koiจบ แล้วอยากดูฮารุต่อมากๆ แต่ขี้เกียจดูเรื่องAsa gi Kita เลยเอาเรื่องนี้มาดูแทน ชอบมากๆ


จุดแข็งของละครญี่ปุ่นอย่างหนึ่งคือทำตัวละครโรคจิตออกมาได้สุดทางดี ผมชอบความโรคจิตของฆาตกร+ยัยนางเอกเรื่องนี้มาก ขนลุกตาม กลัวแล้ว


การดีไซน์คดีฆาตกรรมในเรื่องนี้ก็น่าสนใจครับ ทำออกมาค่อนข้างเหนือจินตนาการอยู่เหมือนกัน ฆ่าแบบเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใครดี แต่ความโหดก็มาเต็ม ย้ำอีกครั้งว่ากลัวศพกลัวเลือดอย่าดูเลยครับ


จุดแย่อย่างนึงของเรื่องนี้คือการเฉลยปมย่อย ทำได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ จู่ๆไปดึงใครก็ไม่รู้มาเป็นฆาตกรเฉย ดูแล้วงงว่าอ้าวอีนี่มาจากไหนอ้ะ แล้วก็จบแบบงงๆ 555


เรื่องนี้มีพระเอก2คนมาให้เชียร์อีกแล้ว คนแรกคือตำรวจรุ่นพี่ปากหมาซาดิสม์ แสดงโดยโยโคยามะ ยู(คันจานิ8) กับอีกคนคือจิตแพทย์หนุ่มที่เข้าใจนางเอกไปซะทุกเรื่อง แสดงโดยฮายาชิ เคนโตะ

แน่นอนว่าผมปักธงเชียร์คุณหมอแน่ๆ พ่ายแพ้ความยาซาชี่ แต่ทำไมคนดีๆไม่ค่อยเข้าวินไม่เข้าใจเหมือนกัน ปล.ยังดูไม่จบนะครับ เลยยังไม่รู้ว่าใครจะเข้าวิน หรือนกทั้งคู่


ความจริงมันไม่มีฉากรักกุ๊กกิ๊กเลย โทนหม่นๆดาร์คๆทั้งเรื่อง แล้วจะมาอวยพระเอกอะไรก๊าน 555

 

สรุป ให้เรื่องนี้ 8 คะแนนครับ ส่วนตัวคือชอบจริงๆ แต่ย้ำอีกครั้งนึงว่าใจไม่แข็งอย่าดูเลยครับ

Views: 3103