ซีรีย์เกาหลี Dong Yi (ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์) V2D 12 แผ่นจบ

Dong Yi ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์
คลิกดูตัวอย่างแบบปกสกรีน
  • kr717
  • Dong Yi (ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์) V2D 12 แผ่นจบ
  • พากย์ไทย+ซับไทย
  • เรื่องราวแห่งประวัติศาสตร์เกาหลี สนุกมากๆ เรทติ้งดี ห้ามพลาด
  • โปรดเลือกรูปแบบที่ท่านต้องการ ราคา
    ฿300
    ฿420
    ฿540
  •  

Dong Yi

 

ชื่อหนังอื่นๆ : Dawn

นักแสดง : Han Hyo Joo, Ji Jin Hee, Bae Soo Bin, Lee So Yeon

จำนวนตอน : 50
ประเภท : Historical

 

 

เรื่องราวแห่งประวัติศาสตร์เริ่มต้นขึ้นเมื่อ...


     ดงอี เป็นเด็กสาวที่เกิดในชนชั้น ชอนมิน ชนชั้นที่ต่ำที่สุดในสังคม แต่กระนั้นพ่อกับเธอ และ ดงจู พี่ชายที่เป็นหัวหน้าของ คอมคเย องค์การต่อต้านการปกครองในสมัยนั้นก็ยังใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข แต่จู่ๆ ก็มีเหตุการณ์ร้ายเกิดขึ้นทำให้ครอบครัวของเธอถูกใส่ร้ายในสื่งที่ไม่ได้ทำ จนต้องโทษประหารชีวิต จึงทำให้ดงอีและ ครอบครัวต้องหนีหัวซุกหัวซุน แต่พ่อกับพี่ชายของเธอกลับหนีไม่รอด ดงอีจึงกำพร้าตั้งแต่เด็ก แถมยังถูก ซอยงกี หน่วยจับกุมผู้กระทำความผิดในสมัยโซซอนคอยไล่ล่าตัวเธออย่าไม่ลดละ เธอจึงต้องแอบเข้าไปซ่อนตัวอยู่ใน ชังอักวอน หน่วยราชการที่ดูแลด้านการร่ายรำและเครื่องดนตรีที่ใช้บรรเลงในพระราชวัง จากความช่วยเหลือของนางโลมที่ชื่อ ซอลฮี และ ชาชอนซู เพื่อสนิทของพี่ชายเธอ

    ต่อจากนั้นด้วยความที่ดงอีมีปฏิภาณไหวพริบและเข้าสังคมเก่งจึงทำให้เธอได้เข้าไปทำงานในวัง และได้พบกับ พระเจ้าซุกจง ใน งานพบปะสังสรรค์ของบรรดาเชื้อพระวงศ์ และจากความสามารถของเธอทำให้พระองค์ประทับใจถึงกับเลื่อนฐานะให้เธอจากหญิง รับใช้ที่ตักน้ำล้างหน้าให้กับขันทีขึ้นมาเป็นนางสนม และได้พระนามใหม่ว่า พระสนมชซุกบินชเว

    ต่อมาพระนางก็ได้ให้กำเนิด องค์ชายยอนอิงคุง ให้กับพระเจ้าซุกจง มากขึ้นไปอีก เลยทำให้เธอต้องขัดแย้งกับ พระมเหสีอินวอน และ พระสนสนมฮีบินซัง อย่างช่วยไม่ได้ เพราะคิดว่าพระนางเคยเป็นคนต่ำต้อยและไมีมีหัวนอนปลายเท้าและริอาจผยองมา เชิดชูคอในวังได้ จึงทำให้พระสนมซุกบินซเวจึงต้องพบกับสภาพที่เลวร้าย และถูกกดดันกลั่นแกล้งจากคนในวังเรื่อยมา

    พระสนมซุกบินชเวจึงได้แต่อดทนอดกลั้นและเก็บทุกอย่างเอาไว้ในใจเพื่อให้ตัวเองและองค์ชายยอนอิงคุน
พระโอรสสามารถอยู่รอดท่ามกลางกลุ่มการเมืองที่กระหายอำนาจได้ ทั้งยังพยายามทำหน้าที่แม่คอยเลี้ยงดูลูกชายด้วยความรักและพร้อมให้การอบรม ลูกชายอย่างดีสมฐานะจนในที่สุด องค์ชายยอนอิงคุน สามารถก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งกษัตริย์องค์ที่ 21 ของอาณาจักรโซซอนได้สำเร็จ และได้รับพระนามใหม่ว่า พระเจ้ายองโจ

Views: 22656