ซีรีย์เกาหลี Hwarang The Poet Warrior Youth (ฮวารัง อัศวินพิทักษ์ชิลลา) DVD 5 แผ่นจบ

ดูหนัง Hwarang The Poet Warrior Youth ฮวารัง อัศวินพิทักษ์ชิลลา
  • kr1784
  • Hwarang The Poet Warrior Youth (ฮวารัง อัศวินพิทักษ์ชิลลา) DVD 5 แผ่นจบ
  • พากย์ไทย
  • เรื่องราวเกี่ยวกับจุดเริ่มต้นและที่มาของเหล่ายอดนักรบหนุ่มรูปงามแห่งอาณาจักรชิลลาซึ่งเป็นที่รู้จักในนาม "ฮวารัง" โดยนักรบหนุ่มกลุ่มนี้มีอยู่จริงในสมัยศตวรรษที่ 6-10 และมีบทบาทสำคัญในการรวมสามอาณาจักรเป็นหนึ่งเดียวในรัชสมัยราชินีซอนต๊อก
  • โปรดเลือกรูปแบบที่ท่านต้องการ ราคา
    ฿125
    ฿175
    ฿225
  •  


Hwarang The Poet Warrior Youth (ฮวารัง อัศวินพิทักษ์ชิลลา)

 

กำกับ: ยูน ซองชิก, คิม ยองโจ
เขียนบท: ปาร์ค อึนยอง
แนวละคร: อิงประวัติศาสตร์, โรแมนติก
จำนวนตอน: 20

 

ซีรีส์เรื่องนี้อิงมาจากยุคชิลลา ในสมัยที่มีระบบการจัดลำดับสายตระกูลมีอยู่จริง ในรัชสมัยของพระราชาจินฮึง องค์พระราชินีจีโซให้พระราชาใช้ชีวิตอย่างหลบซ่อนเพื่อปกป้องเขาจากภัยอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ เมื่อใกล้เวลาครองราชย์อย่างเหมาะสมของเขาแล้ว พระราชินีทรงสร้างฮวารัง กลุ่มชายหนุ่มรูปงามและพิเศษ เพื่อฝึกลูกชายเลือดบริสุทธิ์ของเหล่าขุนนางให้จงรักภักดีต่อพระราชา อย่าลุกไปไหนเพื่อรับชมเหตุการณ์น่าตื่นเต้นเมื่อมูมยองและพระราชาเข้าร่วมฮวารังด้วยตัวเองด้วยชื่อปลอม


เรื่องย่อ ฮวารัง อัศวินพิทักษ์ชิลลา

 

ละคร "ฮวารัง อัศวินพิทักษ์ชิลลา" (Hwarang: The Poet Warrior Youth) นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับจุดเริ่มต้นและที่มาของเหล่ายอดนักรบหนุ่มรูปงามแห่งอาณาจักรชิลลาซึ่งเป็นที่รู้จักในนาม "ฮวารัง" โดยนักรบหนุ่มกลุ่มนี้มีอยู่จริงในสมัยศตวรรษที่ 6-10 และมีบทบาทสำคัญในการรวมสามอาณาจักรเป็นหนึ่งเดียวในรัชสมัยราชินีซอนต๊อก ถึงกระนั้นนักรบฮวารังที่ถูกจารึกชื่อในประวัติศาสตร์มีเพียง  "คิม ยูชิน",  "อัลชอน", "คิม วอนซุล", "ซาดาฮัม" และ "คิม ควานชาง" (ท่านที่เคยดู "ซอนต๊อก มหาราชินีสามแผ่นดิน (Queen Seon Deok)" คงจำกลุ่มนักรบฮวารังที่พร้อมพลีชีพเพื่อภารกิจหรือสู้รบจนตัวตาย โดยจะแต่งหน้าทาปากก่อนพลีชีพหรือออกรบได้)

 

ปัจจุบันนี้มีน้อยคนนักที่ทราบเรื่องราวแท้จริงของนักรบกลุ่มนี้ จึงเป็นที่สงสัยว่านักรบหนุ่มกลุ่มฮวารังมีที่มาอย่างไร ทำไมเด็กหนุ่มรูปงามเหล่านี้ถึงมีบทบาทสำคัญในการรวมสามอาณาจักรโบราณของเกาหลี (ชิลลา, แพคเจ, โกกูรยอ) ให้เป็นหนึ่งเดียว ขณะที่คำถามมากมายเกี่ยวกับนักรบฮวารังยังคงรอคอยการค้นพบ มาลองจินตนาการกันดูว่าชีวิตคนรุ่นหนุ่มสาวแห่งอาณาจักรชิลลาในสมัยศตวรรษที่ 6 จะเป็นเช่นไร โดยละครเรื่องนี้จะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับแรงปรารถนา ความรัก และมิตรภาพของพวกเขา ท่ามกลางสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยความขัดแย้ง แย่งชิงอำนาจ และมีการแบ่งชนชั้นโดยใช้หลักการสืบสายโลหิต (หรือ "กลพุมเชโด" (Bone rank system) ซึ่งเป็นตัวกำหนดชะตาและอนาคตของชนชั้นสูงชาวชิลลา) อย่างเคร่งครัด

 

ในสมัยพระเจ้าจินฮึง ชิลลาเป็นแคว้นที่เล็กและอ่อนแอที่สุดใน 3 แคว้น อำนาจการปกครองทั้งหมดล้วนอยู่ในมือของ พระพันปีจีโซ ซึ่งเป็นผู้สำเร็จราชการแทน พระเจ้าจินฮึงหรือซัมเมกจงต้องใช้ชีวิตอย่างหลบซ่อน ไม่มีใครรู้จักตัวตนที่แท้จริง และหากใครได้เห็นใบหน้าของพระองค์จะต้องถูกฆ่าทันที

 

มูมยอง ได้เดินทางมาเมืองหลวงพร้อมกับ มัคมูน เพื่อนของเขา เพื่อตามหาครอบครัวที่พลัดพรากกันของเพื่อน โดยมีเบาะแสเดียวคือสร้อยคอ แต่แล้วกลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อมัคมูนถูกตามฆ่า เพียงเพราะเห็นใบหน้าของพระเจ้าจินฮึง มูมยองไม่สามารถช่วยชีวิตเพื่อนไว้ได้ เขาโกรธและตัดสินใจแก้แค้นคนที่ฆ่าเพื่อนสนิทเขา


ในขณะเดียวกัน หมออันจี ได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับลูกชายเขา แต่ก็สายเกินไปเมื่อพบว่ามัคมุนเสียชีวิตแล้ว หมออันจีได้ขอให้มูมยองแกล้งเป็นลูกของเขา โดยใช้ชื่อว่า “ซอนอู” และเสนอให้ไปอาศัยอยู่ที่บ้าน ซึ่งที่นั่นมี อาโร(โกอารา)ลูกสาวของหมออันจีอาศัยอยู่ด้วย แม้อาโรจะสงสัยในตัวมูมยองว่าใช่พี่ชายแท้ๆของนางหรือไม่ แต่นางก็รู้สึกดีใจที่พี่ชายกลับมา ฝ่ายทางด้านพระพันปีจีโซ ได้วางแผนก่อตั้ง “ฮวารัง” เพื่อเป็นสถานที่ศึกษาเล่าเรียนของลูกหลานตระกูลชั้นสูง รวมถึงมีวัตถุประสงค์เพื่อควบคุมเหล่าขุนนางให้อยู่ภายใต้อำนาจอีกด้วย

 

เหล่าขุนนางและครอบครัวชั้นสูงของชิลลาได้ส่งบุตรชายเข้าร่วมฮวารัง ไม่ว่าจะเป็น ซูโฮ(ชเวมินโฮ)หนุ่มหล่อเลือดร้อน ชอบใช้กำลัง บันรยู ชายหนุ่มเลือดเย็นที่เต็มไปด้วยควาททะเยอทยานกระหายอำนาจ ฮันฮยอง หนุ่มน้อยวัยใสที่สร้างความกระชุ่มกระชวยใจให้แก่สาวๆได้เป็นอย่างดี และ โยวูล หนุ่มหน้าสวยราวกับผู้หญิงแต่เต็มไปด้วยความลึกลับ รวมถึงมูมยองก็ได้ปลอมตัวเป็นลูกชายหมออันจีเข้าร่วมฮวารังเพื่อหาหนทางแก้แค้น แต่ใครจะคาดคิดว่าพระเจ้าจินฮึงจะตัดสินใจแสดงตัวต่อโลกภายนอกโดยการปลอมตัวเข้าร่วมฮวารังและใช้ชื่อปลอมว่า “จี-ดวี” ด้วย


สมาชิกของฮวารังเริ่มฝึกฝนทั้งในเรื่องศาสตร์และศิลป์ แต่ด้วยความที่บางคนนิสัยไม่ลงรอยกัน ทำให้เกิดความขัดแย้ง กลายเป็นการทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่บ่อยครั้ง ทางด้านอาโร บังเอิญได้ยินบทสนทนาระหว่างพระพันปีจีโซกับจี-ดวี ทำให้รู้ว่าแท้จริงแล้วจี-ดวีคือพระเจ้าจินฮึง เมื่อพระพันปีจีโซรู้เรื่องเข้าจึงสั่งคนตามฆ่านาง แต่ก็ได้พระเจ้าจินฮึงช่วยเหลือและรอดมาได้ พระเจ้าจินฮึงตกหลุมรักอาโร ทางด้านมูมยองก็สนใจในตัวนางเช่นกัน จึงเกิดเป็นความขัดแย้งระหว่างทั้งคู่ขึ้น แม้การเริ่มต้นในฮวารังจะเต็มไปด้วยความขัดแย้ง แต่ความผูกพันและการร่วมฝ่าฟันในภารกิจต่างๆที่ทางฮวารังมอบหมายให้ปฏิบัติทำให้เหล่าดอกไม้งามแห่งฮวารังได้เติบโตขึ้นด้วยความรักและความตั้งใจ

 

 

นักแสดงนำ ฮวารัง อัศวินพิทักษ์ชิลลา


ปาร์ค ซอจุน

รับบท มูมยอง / คิม ซอนอู

(นักแสดง / นักร้อง ชาวเกาหลีใต้)


โก อารา

รับบท คิม อาโร

(นักแสดง / นางแบบ ชาวเกาหลีใต้)



ปาร์ค ฮยองชิก

รับบท ซัมเมกจง (พระเจ้าจินฮึงแห่งชิลลา) / คิม จีดวี

(นักแสดง / นักร้อง ชาวเกาหลีใต้ - สมาชิกอดีตวงบอยแบนด์ ZE:A)



ซอ เยจี

รับบท องค์หญิงซุกมยอง

(นักแสดง / นางแบบ ชาวเกาหลีใต้)



ชเว มินโฮ

รับบท คิม ซูโฮ

(นักแสดง / นักร้อง (วง SHINee) / นายแบบ / ผู้ดำเนินรายการ ชาวเกาหลีใต้)


โด จีฮัน

รับบท ปาร์ค พันรยู

(นักแสดง ชาวเกาหลีใต้)


คิม แทฮยอง (วี)

รับบท ซ็อก ฮันซอง

(นักแสดง / นักร้อง (วง BTS ) ชาวเกาหลีใต้)



โช ยุนอู

รับบท คิม ยออูล

(นักแสดง ชาวเกาหลีใต้)

Views: 2403