หนังจีนชุด Into Thin Air (เหมียวเฉียวเหว่ย อู๋เหม่ยเหิง เลี่ยวปิเอ๋อ) V2D 4 แผ่นจบ

Into Thin Air เหมียวเฉียวเหว่ย อู๋เหม่ยเหิง เลี่ยวปิเอ๋อ
  • ch562
  • Into Thin Air (เหมียวเฉียวเหว่ย อู๋เหม่ยเหิง เลี่ยวปิเอ๋อ) V2D 4 แผ่นจบ
  • พากย์ไทย
  • เหมียวเฉียวเหว่ย อู๋เหม่ยเหิง เลี่ยวปิเอ๋อ นำแสดง
  • โปรดเลือกรูปแบบที่ท่านต้องการ ราคา
    ฿100
  •  

 

เรื่องย่อ Into Thin Air

 

เกิดคดีฆาตกรรมหญิงสาวหลายรายในฮ่องกง โดยที่ศพแต่ละรายจะมีดอกกุหลาบสีขาว โปรยไว้รอบๆ ศพ เหมือนกันทุกราย คดีนี้เป็นที่สะเทือนขวัญแก่ประชาชนอย่างมาก ดังนั้น สารวัตร เกาจงเจิ้ง ( เหมียวเฉียวเหว่ย ) จึงลงมือลุยทำคดีนี้เอง ด้วยภาระหน้าที่มากมาย ทำให้ สารวัตร เกาจงเจิ้ง ไม่ค่อยมีเวลาให้ครอบครัว  ภายหลังจากที่ คดีฆาตกรรม โรยดอกกุลาบขาวกระจ่าง เค้าจึงปลีกเวลามาให้ครอบครัวบ้าง โดยพาลูกชาย ซิ่งไจ๋ และภรรยาออกมาเที่ยวที่ชานเมือง
ซิ่งไจ๋ : พ่อครับ โตขึ้นผมอยากเป็นตำรวจ คอยจับผู้ร้ายเหมือนพ่อครับ
เกาจงเจิ้ง : ลูกต้องตั้งใจเรียนมากๆ นะ พ่อเชื่อว่า ถ้าลูกขยันและพยายาม ลูกจะต้องได้เป็นตำรวจเหมือนพ่อแน่นอน
ซุ่งไจ๋ : ครับพ่อ ผมจะตั้งใจเรียนมากๆ ครับ โตขึ้น ผมจะได้เป็นตำรวจเท่ๆ เหมือนพ่อไงครับ
เกาจงเจิ้ง : ดีมาก ซิ่งไจ๋ คนเก่ง

ระหว่างที่พ่อ - ลูก คุยกันอยู่นั้น ภรรยาของสารวัตรเกา ก็บอกว่า ให้รอเดี๋ยว จะไปซื้อของที่อีกฝั่งหนึ่งขณะนั้นเอง ทางสำนักงานตำรวจก็โทรมาว่า มีคนร้ายจะส่งมอบยาบ้าแถวนั้น ให้สารวัตรเกา คอยช่วยสังเกตให้ด้วยพูดยังไม่ทันจบ คนร้ายก้อปรากฎตัวมาด้วยหน้าที่และความเคยชินในการปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ สารวัตร เกาจงเจิ้ง ลืมตัว วิ่งตามไปจับคนร้ายอย่างไม่คิดชีวิต ปล่อย ซิ่งไจ๋ ทิ้งไว้โดยไม่มีใครดูแล

โชคร้ายที่ จู่ๆ ก็มีรถลึกลับคันหนึ่ง พุ่งเข้ามาชน สารวัตรเกาอย่างแรง จนเกือบเอาชีวิตไม่รอด !!! ทำให้ คนร้าย หนีไปได้ สารวัตรเกา กลับมาบ้านอย่างผิดหวัง เพราะ จับคนร้ายไม่ได้ เมื่อกลับมาถึงบ้าน เค้าต้องพบปัญหาหนักอีกครั้ง เพราะ ซิ่งไจ๋ หายไปสองสามีภรรยา ทะเลาะกัน ยกใหญ่ เพราะ ต่างฝ่าย ต่างโทษว่า ไม่ยอมดูแล ซิ่งไจ๋ ให้ดี จนเป็นต้นเหตุให้ ซิ่งไจ๋ หายไป สารวัตร เกาจงเจิ้ง จึงออกตามหา ซิ่งไจ๋ ไปทั่ว แต่ก็ไม่พบทันใดนั้นเอง สารวัตรเกา ก็ดีใจสุดขีด เมื่อเห็น ซิ่งไจ๋ ยืนอยู่ตรงหน้าแต่แล้ว ซิ่งไจ๋ ที่เห็นเป็นเพียงภาพลวงตา เท่านั้น !!! ซึ่งไจ๋ ได้หายสาปสูญไปและไม่มีเบาะแสใดๆ อีกเลย ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

หลังจากการหายตัวไปของซิ่งไจ๋ สารวัตร เกาจงเจิ้ง ต้องอยู่โดดเดี่ยว เพราะ ภรรยาของเค้าขอแยกทาง เค้าเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างมาก และโทษตัวเองที่เป็นต้นเหตุให้ ซิ่งไจ๋ หายตัวไป ดังนั้น จึงลาออกจากการเป็นตำรวจ และ หันมาเปิดบริษัท นักสืบส่วนตัว ขึ้น โดยมีผู้ช่วยมือฉมัง 3 คน คือ วั่นไต้เป่า( เลี่ยวปิเอ๋อ ) , หลินหยวนหยวน ( หยางซิวฮุ่ย ) และ เหวินฉีเชา ( เฉินกัวปัง ) โดยลึกๆ ในจิตใจของ เกาจงเจิ้ง เค้าหวังว่า การเปิดบริษัทนี้ จะช่วยให้สักวันเค้าจะได้พบกับ ซิ่งไจ๋ อีกครั้งด้วยความร่วมมือของทุกคน ภารกิจการเป็นนักสืบของพวกเค้า เป็นไปได้ด้วยดีพวกเค้าต้องแบ่งหน้าที่การปฏิบัติงาน และหนึ่งในภารกิจที่พวกเค้าต้องทำ คือ ปลอมตัวเป็นคนในอาชีพต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่ การเป็นหมอนวด ที่ 2 สาว วั่นไต้เป่า และ หลินหยวนหยวน ไม่ถนัดเอาเสียเลยวันหนึ่ง เกาจงเจิ้ง ได้รู้จักกับ หลี่เสี่ยว ( อู๋เหม่ยเหิง ) สาวสวยผู้จัดหานักแสดงประกอบ โดยบังเอิญ ในร้านอาหาร ด้วยความขี้หลงขี้ลืมของเธอ คิดว่า ของหาย ทำให้ เกาจงเจิ้ง ช่วยหาอยู่นานทำไปทำมา ที่แท้ไม่ได้หายไปไหน มันอยู่ในกระเป๋าเสื้อของเธอ นั่นเอง เฮ้อ มัวหาตั้งนาน

มีโทรศัพท์จากกองถ่ายตามตัวเธอกลับไปดูแล นักแสดงเด็ก ที่จะเข้าฉาก ที่ กองถ่าย มีเด็กคนหนึ่งร้องไห้ตลอดการถ่ายทำ ทำยังไงก็ร้องไม่หยุด หลีเสี่ยว จึงเข้าไปถาม ทำให้รู้ว่า เด็กคนนี้ คิดถึงพ่อที่ทอดทิ้งไปเมื่อหลายปีก่อน หลีเสี่ยว สงสารเด็กน้อยคนนี้มาก เธอคิดที่จะช่วยเหลือเด็กคนนี้ตามหาพ่อของเค้า และเธอก็นึกได้ว่า เกาจงเจิ้ง ทำงานเป็น นักสืบ เธอจึงไปขอร้องให้ เกาจงเจิ้ง ช่วยเหลือ ซึ่ง เกาจงเจิ้ง ก็รับปากที่จะช่วยตามหาพ่อของเด็กให้ดังนั้น ในระหว่างที่ตามหาพ่อของเด็ก เกาจงเจิ้ง จึงเสนอให้ เด็กคนนี้ พักอยู่ที่บ้านของเค้าไปชั่วคราวก่อน เพราะ มีห้องนอนของ ซิ่งไจ๋ ว่างอยู่ หลีเสี่ยว เข้าไปในห้อง เห็นรูปถ่ายของ เกาจงเจิ้ง กับ ซิ่งไจ๋ จึงถามถึง ซิ่งไจ๋ ทำให้ เกาจงเจิ้ง สะเทือนใจอย่างมาก และเดินหนีออกไปทันที ต่อมา เธอจึงรู้จาก เหวินฉีเชา ( เฉินกัวปัง ) ว่า ซิ่งไจ๋ เป็นลูกชายของเกาจงเจิ้งที่หายสาปสูญไป นั้นเองระหว่างทางที่กลับบ้าน หลี่เสี่ยว คิดถึงเรื่องของ ซิ่งไจ๋ ตลอดเวลา เพราะ เธอรู้สึกคุ้นหน้าของ ซิ่งไจ๋ เป็นอย่างมาก และแล้วเธอก้อนึกได้เธอจำได้ขึ้นมาทันทีว่า เธอเคยพบกับ ซิ่งไจ๋ มาก่อน ตอนนั้น ซิ่งไจ๋ นั่งอยู่คนเดียว เธอจึงเข้าไปคุยด้วย ไม่นึกว่า หลังจากที่เธอได้พบ ซิ่งไจ๋ ในตอนเย็นนั้น ระหว่างที่เธอขับรถกลับบ้าน เธอได้ขับรถชนผู้ชายคนหนึ่ง และก็เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีเหตุบังเอิญขนาดนั้น เพราะ ผู้ชายคนนั้น ก็คือ เกาจงเจิ้ง พ่อของ ซิ่งไจ๋ นั่นเอง !!! หลายวันต่อมา ระหว่างที่ข้ามถนนอยู่ หลี่เสี่ยว ได้พบกับผู้ชายที่หน้าตาเหมือนพ่อของเด็กคนนั้น เธอจึงไปหา เกาจงเจิ้ง เพื่อให้ช่วยตามผู้ชายคนนั้นมารับลูกของเค้ากลับไปเกาจงเจิ้ง สืบจนรู้ที่อยู่ของผู้ชายคนนั้น และพูดโน้มน้าว จนเค้าใจอ่อน ยอมมารับลูกกลับ

เรื่องราว ลงเอยด้วยดี พ่อ - ลูกได้พบหน้ากัน ทุกคนก็พลอยสบายใจเด็กน้อยขอบคุณ เกาจงเจิ้ง และ หลี่เสี่ยว ที่ทำให้เค้าได้พบพ่ออีกครั้ง

Views: 3308