ซีรีย์ญี่ปุ่น Saki ni Umareta dake no Boku DVD 2 แผ่นจบ

ดูหนัง Saki ni Umareta dake no Boku
  • jp1145
  • Saki ni Umareta dake no Boku DVD 2 แผ่นจบ
  • ซับไทย
  • ผมนี่แหละครูใหญ่! ละครญี่ปุ่นแนว School เรื่องหนึ่งที่ต้องเก็บไว้ในลิสต์เลยค่ะ
  • โปรดเลือกรูปแบบที่ท่านต้องการ ราคา
    ฿50
  •  






Saki ni Umareta dake no Boku

 

My High School Business

 

ละครญี่ปุ่น … Saki ni Umareta dake no Boku ผลงานละครล่าสุดของ โช ซากุราอิ วง Arashi ค่ะ ที่มารับบทนำเป็นหนุ่มธุรกิจมากกว่าความสามารถ แต่โดนย้ายมาประจำตำแหน่งเป็นครูใหญ่ที่โรงเรียนเอกชนเคเมคัง ตอนแรกนึกว่าจะเป็นละครแนวธุรกิจทั่วไป แต่พอดูไปเรื่อยๆ คิดว่าเป็นละครญี่ปุ่นแนว School เรื่องหนึ่งที่ต้องเก็บไว้ในลิสต์เลยค่ะ

 

โรงเรียนเป็นสถานศึกษาที่ให้ความรู้แก่พวกเรา และในขณะเดียวกันก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า มันคือธุรกิจประเภทหนึ่ง และจะเป็นอย่างไร หากหนุ่มธุรกิจ มนุษย์เงินเดือนคนหนึ่ง ที่ไม่เคยเป็นครูมาก่อน กลับมารับตำแหน่งเป็น “ครูใหญ่” เพื่อฟื้นฟูสถานะทางการเงิน และปฏิรูปการศึกษาให้ดีขึ้นกว่าที่เป็น

 

ผมนี่แหละครูใหญ่!

 

Saki ni Umareta dake no Boku เป็นเรื่องราวของ เรียวสุเกะ นารุมิ (รับบทโดย โช ซากุราอิ) พนักงานบริษัทคนหนึ่งที่มีผลงานดีเสมอมา แต่ว่าวันหนึ่งเขากลับถูกย้ายไปประจำตำแหน่งเป็นครูใหญ่ที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ที่กำลังประสบปัญหาเรื่องการเงิน และระดับของโรงเรียนไม่ค่อยดีนัก คะแนนเฉลี่ยของเด็กนักเรียนก็น้อย และนี่คืองานใหม่ที่นารุมิต้องรับผิดชอบ ทำอย่างไรก็ได้ให้สถานะทางการเงินของโรงเรียนดีขึ้นจนได้กำไร และมีภาพลักษณ์โรงเรียนที่ดี จนไม่ว่าเด็กคนไหนก็อยากมาเรียน

 

และงานนี้ก็ดูเหมือนไม่ง่าย เพราะต้องไปเจอกับเหล่าคุณครูที่ไม่ค่อยเห็นด้วยกับแผนการของเขา และนับวันนารุมิก็เริ่มเข้าใกล้จิตวิญญาณของความเป็นครูไปอย่างที่เขาไม่ได้คาดคิด แทนที่เขาจะมาดูแลแค่แผนการเงิน แต่เขากลับทำมากกว่านั้น ด้วยการปฏิรูปการศึกษา ที่สามารถทั้งเพิ่มกำไรให้โรงเรียน เพิ่มคุณภาพของนักเรียนและคุณครู และสร้างผู้คนให้พร้อมเดินเข้าสู่โลกแห่งการทำงาน ที่พวกเด็กๆ ไม่เคยพบ ไม่เคยเข้าใจมาก่อน

 

เมื่อโรงเรียนกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ

 

เรื่องนี้แทบจะต่างจากละครแนว School ของญี่ปุ่นในหลายๆ เรื่องค่ะ เพราะเป็นการนำเสนอเรื่องราวของโรงเรียนในแง่มุมของธุรกิจ ตอนเด็กๆ เราอาจมองว่า โรงเรียนเป็นสถานที่ในการเข้าไปศึกษาหาความรู้ เราอาจจะรู้สึกว่าโรงเรียนนั้นเป็นเหมือนผู้ให้ แต่เอาจริงแล้ว ไม่มีใครเสียสละอะไรให้ใครแค่ฝ่ายเดียวหรอกค่ะ

Views: 2267