ซีรีย์เกาหลี Signal (สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา) V2D 4 แผ่นจบ

Signal สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา
  • kr1712
  • Signal (สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา) V2D 4 แผ่นจบ
  • พากย์ไทย
  • ใครที่ยังไม่ได้ดู เรื่องนี้ห้ามพลาดเลยจริงๆ แนะนำให้ดูเลย ไม่ผิดหวังแน่นอนจ้า
  • โปรดเลือกรูปแบบที่ท่านต้องการ ราคา
    ฿100
    ฿140
    ฿180
  •  



Signal (สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา)

 

ประเภท แฟนตาซี อาชญากรรม สืบสวนสอบสวน                 

 ช่อง   tvN

16 ตอน

 

นักแสดงนำ

Lee Je Hoon (ผลงาน Secret Door / Fashion King)

Kim Hye Soo (ผลงาน The Queen of Office / Home Sweet Home)

Jo Jin Woong (ผลงาน Entourage / Beyond the Clouds / Tree With Deep Roots)

 

เรื่องย่อ

พัคเฮยอง เป็นโปรไฟล์เลอร์ (ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์เพื่อหาลักษณะ/นิสัย ฯลฯ ของผู้กระทำผิดจากการรวบรวมข้อมูลต่างๆ เพื่อใช้จับตัวผู้กระทำผิด) ผู้สูญสิ้นศรัทธาในการทำงานของตำรวจ เพราะพี่ชายของเขาเคยต้องถูกจำคุกโดยความผิดที่ไม่ได้กระทำ และต้องจบชีวิตลง วันหนึ่ง เขาได้พบกับวิทยุสื่อสารรุ่นเก่า และมีเสียงใครบางคนที่เขาไม่รู้จักเรียกชื่อเขา และบอกข้อความที่เขาไม่เข้าใจ

 

ต่อมาเขาพบว่า วิทยุสือสารเครื่องนั้น ไม่สามารถทำงานได้เพราะเป็นวิทยุรุ่นเก่าที่เสีย เขาได้แต่สงสัยว่าทำไมมันถึงทำงานได้ในวันนั้น เขาจึงไปยังสถานที่ที่สัญญาณผ่านวิทยุสื่อสารพูดถึง เขาพบว่าที่นั่นมีศพอยู่ตามที่เสียงนั้นบอก

ศพที่เขาพบ นำเขาไปสู่คดีเก่าที่เกือบหมดอายุความ โดยทียังไม่สามารถหาผู้กระทำความผิดได้ ด้วยความสามารถของเขา และการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชาซูฮยอน สุดท้ายพวกเขาก็สามารถจับตัวคนร้ายได้ทัน ก่อนที่อายุความของคดีจะหมดลง

 

หลังจากนั้น เขาได้คุยกับคนคนนั้นทางวิทยุสื่อสารอีก เขาพบว่าเจ้าของเสียงเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ครั้งนี้ เขากลับไม่รู้จักว่าเขาเป็นใคร เรื่องราวยิ่งน่างงงวย เมื่อเขาพบว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ชื่อ อีเจฮัน ที่เป็นเจ้าของเสียง

 

ความจริงแล้ว อีเจฮัน คือเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ในปี 1989 ทั้งคู่กำลังสื่อสารกันผ่านวิทยุสื่อสาร ข้ามมิติของเวลา ทั้งคู่ตกลงทำงานร่วมกัน เพื่อไขคดีที่เป็นคดีค้าง

 

 

 

ซีรี่ส์เรื่องนี้ออกอากาศตั้งแต่ช่วงต้นปี แต่สำหรับติ่งจนจะหมดปีแล้ว เรื่องนี้ก็ยังคงตำแหน่งที่หนึ่งในดวงใจเหมือนเดิม เพราะเป็นผลงานแนวสืบสวนที่มีบทเข้มข้นและเป็นงานระดับเทพมากๆ


แต่จะว่าไปแล้วที่เป็นแบบนั้น คงเป็นเพราะว่า Signal ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในกลุ่มแฟนซีรี่ส์ประเทศไทยเท่าไหร่ อาจจะเพราะนักแสดงนำทั้งสามคน ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก หรือเป็นกระแสในไทย ซึ่งความจริงแล้วนักแสดงทั้งสามไม่ใช่นักแสดงหน้าใหม่เลย เพียงแต่ทั้งสามคนเป็นนักแสดงที่เน้นการแสดงภาพยนตร์มากกว่าซีรี่ส์ ทำให้ไม่รับงานซีรี่ส์มากนัก แต่ทั้งสามต่างก็เป็นนักแสดงมากฝีมือทั้งสิ้น

 

ซีรี่ส์เรื่องนี้ถือเป็นซีรี่ส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศเกาหลี ทั้งเหล่าคนดัง นักแสดง ไอดอล และรายการโทรทัศน์ต่างพูดถึง และทำเรตติ้งได้เป็นอันดับต้นๆของช่อง tvN นับเป็นหนึ่งในผลงานฉลอง 10 ปีของช่อง ที่สุดยอดมากๆ

เรื่องนี้ได้ Kim Eun Hee เจ้าของผลงาน Three Days / Ghost และ Sign มานั่งแทนเขียนบท ซึ่งความพิเศษของบทเรื่องนี้ก็คือ คดีทั้งหมดที่เกิดขึ้นในซีรี่ส์ เป็นคดีที่ได้เค้าโครงมาจากคดีที่เกิดขึ้นจริงของประเทศเกาหลี โดยผู้เขียนบทได้เอาทุกคดีมาเรียงร้อยเหตุการณ์ให้ต่อเนื่องและม่ีความเกี่ยวโยงกัน และนำไปสู่คดีต่างๆที่มีความเกี่ยวข้องกับอดีตของตัวละครแต่ละตัว เรียกได้ว่า ถ้าไม่รู้ว่ามีคดีจริงก็เหมือนเป็นเรื่องแต่งลอยๆที่เอามาร้อยเรียง แต่พอคิดว่าเป็นคดีที่มีเค้าโครงจากเรื่องจริงก็ถือว่าเป็นงานละเอียดและเจ๋งมากๆ  โดยบทของเรื่องนี้ ได้รับรางวัลในเวทีระดับประเทศของเกาหลี (52nd Baeksang Arts Awards / 5th APAN Star Awards)

 

 

ในส่วนของนักแสดง นักแสดงนำของเรื่องก็ได้รับรางวัลมากมายจากหลายเวที โดย Jo Jing Woong ได้รับรางวัลแดซัง (รางวัลสูงสุดด้านการแสดง) ในเวที 1st Asia Artist Awards และ tvN10 Awards จากเรื่องนี้ ส่วนนักแสดงนำหญิง Kim Hye Soo ก็ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงจากเวที 52nd Baeksang Arts Awards และ tvN10 Awards ด้วยนอกจากนี้ตัวซีรี่ส์ยังได้รับรางวัลซีรี่ส์ยอดเยี่ยมจาก 52nd Baeksang Arts Awards ด้วย เรียกได้ว่าเป็นผลงานคุณภาพที่การันตีด้วยรางวัลเพียบ !!!

ตัวเนื้อเรื่องดำเนินเรื่องได้แน่น แทบไม่มีเวลาให้หยุดหายใจ เนื้อเรื่องชวนให้คิดตาม คาดเดาได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ความพิเศษ คือต่อให้เรารู้คนร้าย แต่การนำตัวละครไปถึงจุดที่สามารถจับคนร้ายได้ ก็เป็นอะไรที่ซับซ้อนและทำให้เราต้องช่วยลุ้นอย่างหนัก

เนื่องจากเนื้อเรื่องที่ทำให้เราเห็นพัฒนาการของตัวละครแต่ละตัว รวมทั้งมีอารมณ์ดราม่าของชีวิตอยู่มาก ทำให้เหล่านักแสดงได้ปล่อยของกันตลอดเวลา เรียกได้ว่าดูแล้วจะอินไปกับชีวิตของตัวละคร และสัมผัสได้ถึงพลังจริงๆ ภาพและ Sound ประกอบ ก็เป็นงานที่เทียบได้กับระดับภาพยนตร์เลย สุดยอดมากๆ

เรื่องนี้จะเน้นหนักไปที่การเปิดโป่งการทำงานของตำรวจ คือจะชี้ให้เห็นว่าบางทีการที่คดีไม่สามารถปิดได้ มันเป็นเพราะการรู้เห็นเป็นใจของตำรวจ เพราะมีการกดดันของผู้มีอิทธิพล คนมีอำนาจ มีเงิน เรียกได้ว่าแต่ละประโยคในเรื่องนี้ กระแทกใจ และสะท้อนสังคมมากๆ

 

ความจริงถ้าจะให้พูด 16 ตอนที่เล่าเรื่องถือว่าเป็นอะไรที่ไม่เบื่อเลย และลุ้นมากๆแบบหยุดดูไม่ได้ และหลังจากที่ได้รับความนิยมอย่างท่วมท้น ตอนนี้นักเขียนก็เตรียมที่จะเขีียนบทภาค 2 ด้วย เหล่าแฟนๆนี่รอกันอย่างใจจดใจจ่อเลย


ใครที่ยังไม่ได้ดู เรื่องนี้ห้ามพลาดเลยจริงๆ ดูเห้ออ



Views: 2692