ซีรีย์ญี่ปุ่น Strawberry Night (ขบวนการนักสืบแห่งรัตติกาล) DVD 6 แผ่นจบ

ดูหนัง Strawberry Night ขบวนการนักสืบแห่งรัตติกาล
คลิกดูตัวอย่างแบบปกสกรีน
  • jp540
  • Strawberry Night (ขบวนการนักสืบแห่งรัตติกาล) DVD 6 แผ่นจบ
  • ซับไทย
  • ซีรีย์ญี่ปุ่นแนวสืบสวนโดยมุ่งเน้นแต่คดีที่เกี่ยวกับการฆาตกรรม
  • โปรดเลือกรูปแบบที่ท่านต้องการ ราคา
    ฿150
    ฿210
    ฿270
  •  

 

Strawberry Night ขบวนการนักสืบแห่งรัตติกาล

นับตั้งแต่ต้นปีของปีนี้ มีซีรีย์ญี่ปุ่นแนวสืบสวนดีๆที่น่าสนใจอยู่สองเรือ่งโดยที่ทั้งสองเรื่องอันกำลังจะกล่าวถึง ล้วนแล้วแต่เป็นงานสร้างของฝั่งค่ายฟูจิทีวีทั้งคู่เรื่องแรกเลย คือ Lucky Seven แนวนักสืบเอกชนคอเมดี้ที่ได้นักแสดงเลยรุ่น
อย่าง มัตซึโมโตะ จุน,เอตะซัง,นากะ ริสะ,คาโดโนะ ทาคุโซและมัตสุชิมา นานาโกะแต่ทนดูได้เพียงสองตอน ก็ต้องบอกศาลาเลิกเพราะเนื้อเรื่องมันดูเละเทะสะเปะสะปะไม่เห็นจะสนุกไปกับการตามสืบ อีกทั้งตัวละครที่ดูแสนจะน่ารำคานรำคาญความหวังสุดท้ายของผู้เขียนจึงต้องฝากให้กับอีกซีรีย์อีกเรือ่ง อย่างStrawberry Night ที่แม้เวลาออกฉายจะเริ่มต้นสตาร์กไปพร้อมกัน ทว่ามันก็เป็นการฉายกันคนละวันจุดเริ่มต้นที่น่าสนใจ ดูเหมือนในตอนแรกของLucky Sevenดูจะมีความน่าสนใจกว่าเพราะถูกเลือกฉายในตอนสามทุ่มคืนวันจันทร์(Getsuku) อันเป็นเวลาทองของช่องทีวีที่โน้นอีกทั้งเรื่องลำดับเวลาของซีรีย์ Strawberry Night มันก็ดูแปลกๆ เพราะเดิมต่อยอดมาจาก

ฉบับสเปเชียลมูฟวี่(Tanpatsu)ตอนเดียวจบ ที่เคยฉายเมื่อกลางพฤศจิกา เมื่อปี๒๐๑๐โน้น สงสัยว่า ถ้าอยากจะดูให้รู้เรื่องเห็นทีคงต้องไล่วิ่งคว้านหาเวอร์ชั่นเมื่อสองปีก่อนหน้ามาทำการปูพื้นเสียก่อนกระมัง จากนั้นจึงค่อยปรับทัศนะรับชมในภาคปกติกันต่อไปเพียงแค่คิด มันก็ทำให้รูปแบบประสบการณ์รับชมแบบเดิมๆต้องเปลี่ยนแปลงไปถึงขึ้นอาจจำเป็นต้องปฏิวัติวัฒนธรรมการชมกันเสียใหม่ เพราะแต่ไหนแต่ไรมาเขาก็มีแต่ฉายในส่วนของภาคปกติก่อน จนปีหนึ่งผ่านไปจึงค่อยทิ้งช่วงมาลงทำภาคสเปเชียลให้หายคิดถึงกัน

 

เมื่อผู้เขียนสุดวิสัยที่จะตามหาเวอร์ชั่น Strawberry Nightภาคสเปเขียลที่ว่านั้นอีกทั้งLucky Seven ก็ไม่อาจจะเป็นงานบันเทิงให้รื่นเริงได้อย่างสาแก่ใจ(แม้จะได้หญิงตัวเก๋า อย่างป้านานาโกะกับอีสาวคนใหม่อย่างริกะมาเฮโลแล้วก็ตาม)จึงเป็นอันว่า ผู้เขียนเลยต้องจับเสี่ยงในงานที่มีการจัดวางกันแบบแปลกๆของ Strawberry Night ภาคปกติต่อยอดจากภาคสเปเชียลปี๒๐๑๒เพราะถึงจะมั่วมากอย่างไร มันก็ยังได้อานิสงส์จากนางเอก ทาเคอุชิ ยูโกะ
ที่การันตีได้ว่างานออกมาทุกชิ้น ไม่เคยทำให้เป็นที่ต้องผิดหวัง เพียงได้แสยะยิ้มเป็นต้องคุ้มแต่เอาเข้าจริงหาได้เป็นเช่นนั้นเลย เกิดskepticหวาดกลัวข้างต้นขึ้นมากมายเพราะเรื่องนี้ นอกจากจับนับกระหยิมยิ้มจากเธอได้ยากแล้วยังถือเป็นการฉีกบทที่แล้วมาแบบกระจุย อย่างที่ไม่เคยได้เห็นในตัวของทาเคอุชิ ยูโกะ(และขอบอกว่า โปสเตอร์ของStrawberry Nightก็สยองไม่แพ้โปสเตอร์ของSadaka 3Dที่กำลังเข้าฉายในญี่ปุ่น ด้วยเป็นรูปพื้นผิวสตรอเบอร์รี่ที่เต็มไปด้วยดวงตามากมายส่งสายกระพริบตาระยิบระยับ)

 

ครั้งนี้ทาเคอุชิ ยูโกะต้องรับบทเป็น "ฮิเมคาวะ เรโกะ" หัวหน้าตำรวจนักสืบในเขตท้องที่หน่วย๑แห่งกองตำรวจสอบสวนนครบาลกรุงโตเกียว (for squad 1 of the Tokyo Metropolitan)ที่จะต้องรับผิดชอบหน่วยสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน่วยอื่น โดยมุ่งเน้นแต่คดีที่เกี่ยวกับการฆาตกรรม(merciless murder) ซึ่งก็มักจะมีความเชื่อมโยงไปถึงปมความแค้น การทารุณกรรมต่อเด็ก ยาเสพย์ติด องค์กรยากุซา ผู้มีอิทธิพลและนักการเมืองขาใหญ่

Views: 4635