หนังจีนชุด Whirlwind Girl / Tornado Girl สาวน้อยจ้าวพายุ DVD 6 แผ่นจบ

ดูหนัง Whirlwind Girl  Tornado Girl สาวน้อยจ้าวพายุ
  • ch1026
  • Whirlwind Girl / Tornado Girl สาวน้อยจ้าวพายุ DVD 6 แผ่นจบ
  • พากย์ไทย
  • สาวน้อยจ้าวพายุ ซีรี่ย์จีน แนววัยรุ่น โรแมนติก+เทควันโด้
  • โปรดเลือกรูปแบบที่ท่านต้องการ ราคา
    ฿150
    ฿210
    ฿270
  •  


Whirlwind Girl / Tornado Girl สาวน้อยจ้าวพายุ

 

 

กำกับ: เฉิงจื้อเชา

เขียนบท: จู้หมิง

แนวละคร: วัยรุ่น, กีฬา, โรแมนติก

จำนวนตอน: 32

 

เรื่องย่อ  Whirlwind Girl / Tornado Girl สาวน้อยจ้าวพายุ

 

ละคร "สาวน้อยจ้าวพายุ (The Whirlwind Girl)" ดัดแปลงมาจากนวนิยายเรื่อง "旋风少女" (Tornado Girl) ของ "หมิงเสี่ยวซี" เนื้อหาในนิยายกล่าวถึงกีฬา "เทควันโด" แต่เวอร์ชั่นละครทีวีเปลี่ยนเป็น "หยวนอู่เต้า" ซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้ที่ถูกสมมุติขึ้น เพื่อให้สามารถออกแบบกระบวนท่าและใช้เทคนิค/เอฟเฟคในการถ่ายทำได้อย่างอิสระ โดยไม่ต้องยึดโยงกับกฏกติกาสากลและความถูกต้องสมจริง (ลักษณะท่าทางการต่อสู้และแข่งขันในละครจึงไม่ใช่กีฬาเทควันโดและไม่มีความเกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด แต่เป็นการผสมผสานระหว่างเทควันโด คาราเต้ คิกบ็อกซิ่ง กังฟู ยิมนาสติก บวกกำลังภายในอีกนิดหน่อยเพื่อเพิ่มความดุเดือดและน่าตื่นตาตื่นใจ ด้วยเหตุนี้ในเวอร์ชั่นภาษาจีนจึงขึ้นข้อความเตือนว่า "ใช้เทคนิคพิเศษในการถ่ายทำ ห้ามเลียนแบบ")

 

เนื้อหาในภาคแรกกล่าวถึงเรื่องราวของเด็กสาวที่มีชื่อว่า "ชีไป๋เฉ่า" ซึ่งชื่นชอบกีฬาหยวนอู่เต้ามาตั้งแต่เด็กๆ หลังพ่อแม่เสียชีวิตขณะอายุได้ 6 ขวบ ไป๋เฉ่าจึงอยู่ในความดูแลของ "ฉวี่เซี่ยงหนาน" ผู้เป็นอาจารย์และอดีตแชมป์โลกหยวนอู่เต้าซึ่งถูกคู่แข่งใส่ร้ายจนชื่อเสียงป่นปี้อนาคตดับวูบ ไป๋เฉ่าเด็กสาวผู้สัตย์ซื่อ ถือคุณธรรม จึงหมายมั่นว่าจะต้องเป็นนักกีฬาหยวนอู่เต้าระดับแถวหน้า หมายกอบกู้ชื่อเสียงและช่วยทวงความเป็นธรรมให้ผู้เป็นอาจารย์ เธอค่อยๆ พิสูจน์ตัวเองโดยเริ่มต้นจากการทำงานในตำแหน่งต่ำต้อย ก่อนได้รับโอกาสในการฝึกฝนและลงแข่งขัน จนกลายเป็นนักกีฬาหยวนอู่เต้าระดับแนวหน้าในที่สุด


ละครเริ่มต้นด้วยการเปิดตัวพระเอก เขาแนะนำตัวและกล่าวกับคนดูว่า ตนชื่อ "รั่วไป๋" เป็นศิษย์อาวุโสที่สุดของโรงฝึก "ซงไป่" ชื่นชอบกีฬาหยวนอู่เต้าเพราะทำให้ตนได้ปลดปล่อยพลังที่ทำให้เลือดพลุ่งพล่าน ตนไม่ชอบคนขี้แพ้ที่ยอมถอดใจง่ายๆ คนเราควรใช้ชีวิตอย่างมุ่งมั่นแทนที่จะอยู่อย่างไขว้เขว...  (ภาพตัดกลับไปในวันที่ "อวี้ชูหยวน" ถอนตัวจากวงการหยวนอู่เต้าโดยไม่บอกเหตุผล รั่วไป๋ถามด้วยความผิดหวังว่าเป็นเพราะอะไร ชูหยวนกล่าเพียงว่าตนขอโทษแล้วเดินจากไป รั่วไป๋จึงได้แต่ตะโกนไล่หลังว่าสักวันชูหยวนจะต้องเสียใจ) รั่วไป๋ยังบอกคนดูด้วยว่าการแข่งขันในช่วงฤดูร้อนปีนี้ ไม่ว่าผลจะเป็นเช่นไรตนจะมุ่งมั่นตั้งใจให้ถึงที่สุด

 

 

ขณะที่การแข่งขันรอบรองชนะเลิศของศึกชิงแชมป์ประจำปีครั้งที่ 23 ระหว่างโรงฝึกหยวนอู่เต้าใน "อ้านหยาง" (หาพิกัด "อ้านหยาง" ไม่เจอ แต่อย่างน้อยสถานที่ถ่ายทำน่าจะอยู่ในมณฑลกุ้ยโจว) อันเป็นการดวลกันระหว่างแชมป์เก่า "ฟางถิงอี๋" จากโรงฝึกเสียนอู่ กับนักกีฬาหน้าใหม่ "ชีไป๋เฉ่า" จากโรงฝึกซงไป่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น ถิงอี๋เหลือบเห็นยางรัดผมสตรอเบอรี่จึงถามด้วยความไม่พอใจว่าทำไมยางเส้นดังกล่าวถึงมาอยู่บนหัวของไป๋เฉ่า เมื่อไป๋เฉ่าตอบตามตรงว่าชูหยวนให้ตนมา ถิงอี๋ก็รู้สึกโกรธ เธอบอกไป๋เฉ่าว่ายางเส้นนั้นเป็นของตนจากนั้นก็เริ่มต้นแข่งขันด้วยความโกรธแค้น หลังโดนถีบเข้าที่ปลายคาง ไป๋เฉ่าก็หงายหลังลงไปกองกับพื้น ถิงอี๋เดินหน้าเข้าหาไป๋เฉ่าพลางเตะและถีบแบบไม่ยั้ง ทั้งยังอ่านเกมออกจึงชิงปัดป้องก่อนที่ไป๋เฉ่าจะออกอาวุธ (ผิดกับไป๋เฉ่าที่ยังอ่านทางคู่ต่อสู้ไม่เป็น) ทำให้ไป๋เฉ่าตกเป็นเป้านิ่งและยังเก็บคะแนนไม่ได้สักแต้ม (ขณะที่ถิงอี๋กวาดไปแล้ว 7 คะแนน) ถึงกระนั้นไป๋เฉ่าก็ยังไม่ยอมแพ้และพยายามหันมาเป็นฝ่ายรุกบ้าง

 

รั่วไป๋กล่าวกับศิษย์น้อง "หูอี้เฟิง" ว่าสิ่งหนึ่งที่ไป๋เฉ่าเหนือกว่าถิงอี๋มากคือ 'ความอึด' จากนั้นก็เปรียบว่าถิงอี๋เหมือนดอกไม้ในเรือนกระจก ส่วนไป๋เฉ่าเป็นดอกหญ้าป่าที่ทนทานทุกสภาวะ เมื่อไป๋เฉ่าหาจังหวะเตะถิงอี๋ได้สำเร็จทำให้ตีไข่แตก (ได้ 1 คะแนน) รั่วไป๋ก็ยิ้มอย่างพึงพอใจ หลังโดนเตะเข้าอย่างจังถิงอี๋ยิ่งรู้สึกแค้น เธอจึงวิ่งเข้าหาไป๋เฉ่าและออกอาวุธอย่างไม่ปราณี หลังโดนเตะก้านคอแบบเต็มๆ  ไป๋เฉ่าก็ร่วงลงไปกองกับพื้นเป็นครั้งที่สอง เมื่อกรรมการนับสามไป๋เฉ่าก็พยุงกายลุกขึ้นในสภาพมีเลือดออกปาก ทั้งรั่วไป๋และ "ฟางถิงฮ่าว" (จากโรงฝึกเสียนอู่ เป็นพี่ชายของถิงอี๋) เห็นดังนั้นจึงต่างนั่งไม่ติด ไป๋เฉ่าบอกตัวเองให้เข้มแข็งและลุกขึ้นสู้  "ฟ่านเสี่ยวอิ๋ง" (เพื่อนสนิทของไป๋เฉ่า) เห็นสภาพไป๋เฉ่าแล้วถึงกับร่ำไห้ด้วยความสงสารและบอกให้ไป๋เฉ่ายอมแพ้ แต่ไป๋เฉ่าบอกกรรมการว่าตนยังไหวการต่อสู้จึงดำเนินต่อไป ถิงอี๋เห็นว่าไป๋เฉ่าอึดกว่าที่คิดจึงเตะใส่แบบไม่ยั้ง เมื่อชูหยวนเข้ามาชมการแข่งขันแล้วเห็นไป๋เฉ่าโดนไล่เตะจนสะบักสะบอมก็รู้สึกเป็นห่วง หลังโดนถิงอี๋กระโดดเตะศีรษะ ไป๋เฉ่าก็หมุนคว้างกลางอากาศก่อนร่วงลงไปนอนหมดสติบนพื้น สามหนุ่ม ถิงฮ่าว รั่วไป๋ และชูหยวน ต่างพร้อมใจกันวิ่งเข้าไปดูอาการไป๋เฉ่า แต่รั่วไป๋ถึงตัวไป๋เฉ่าก่อน ถิงฮ่าวกับชูหยวนจึงได้แต่หยุดดูอยู่ห่างๆ

 

 

รายชื่อนักแสดง Whirlwind Girl / Tornado Girl สาวน้อยจ้าวพายุ



หูปิงชิง รับบท ชีไป๋เฉ่า

หยางหยาง รับบท รั่วไป๋

เฉินเสียง รับบท ฟางถิงฮ่าว

ไป๋จิ้งถิง รับบท อวี้ชูหยวน

อู๋เหล่ย รับบท หูอี้เฟิง

ถานซงอวิ้น รับบท ฟ่านเสี่ยวอิ๋ง

จ้าวหยวนหย้วน รับบท ฟางถิงอี๋

อวี่ถิงเอ๋อร์ รับบท ฉวี่กวงหย่า

Views: 3334