ละครไทย กองพันหรรษา เขต+อ้อม 4 แผ่นจบ

กองพันหรรษา  เขตอ้อม
  • th1346
  • กองพันหรรษา เขต+อ้อม 4 แผ่นจบ
  • พากย์ไทย
  • เขต+อ้อม นำแสดง
  • โปรดเลือกรูปแบบที่ท่านต้องการ ราคา
    ฿100
  •  







กองพันหรรษา

 

เรื่องย่อ

 

          เจมส์ (ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส) หนุ่มนักเรียนนอกถูกคุณตาวิศาล (กรุง ศรีวิไล) เรียกตัวกลับเมืองไทย เพราะความเกเร ไม่ตั้งใจเรียน และใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อยไม่มีจุดมุ่งหมายในชีวิต แม่ของเจมส์ รัชนี (รัชนีกร พันธุ์มณี) ก็คอยตามใจตลอดเวลา ระหว่างทางขับรถกลับบ้าน เจมส์เกือบเกิดอุบัติเหตุขับรถชนกับรถอีกคัน ซึ่งคนขับคือ ก้อย (อังคณา วรรัตนาชัย) มากับเพื่อนชื่อ จุ๋ม (ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล) ทั้งคู่กำลังจะไปซื้อของไปทำบุญที่วัด เจมส์กับก้อยทะเลาะกัน แต่เกิดล้มชนและกอดกัน ทำให้ก้อยโมโหเตะหว่างขาเจมส์จนจุก

 

เจมส์กลับมาถึงบ้านก็ตกใจมาก เพราะที่วิศาลบังคับให้รีบกลับมาเพราะจะให้ไปเกณฑ์ทหาร เจมส์ไม่ยอมแต่ก็โดนบังคับให้ไปจนได้ เจมส์มาจับใบดำใบแดงได้เจอกับ โชติ (เซี้ยะ ติ่มซำ) ลูกชายของกำนันที่อยากจะเป็นทหารมาก พวง (นาย เดอะคอมเมอร์เดี้ยน) นักร้องลูกทุ่งที่มีแม่ยกมาช่วยเชียร์ไม่ให้จับได้ใบแดง บักเล (เก่งกาจ เดอะคอมเมอร์เดี้ยน) หนุ่มช่างซ่อมรถ ที่ไม่ได้อยากเป็นทหาร เจนจบ (ทอม เดอะคอมเมอร์เดี้ยน) ชายหนุ่มเจ้าสำอาง และในที่สุดเจมส์ก็จับได้ใบแดงต้องไปเกณฑ์ทหาร เจมส์พยายามจะหนีแต่ก็โดนวิศาลขู่เรื่องมรดกและการหนีทหาร ถ้าโดนจับได้ต้องติดคุก เจมส์จึงต้องจำใจเกณฑ์ทหาร

 

เป็นทหารวันแรกเจมส์กับเพื่อนก็เจอกับ จ่าเดียว (ธีรภัทร์ แย้มศรี) และจ่าก้าน (ตูมตาม เชิญยิ้ม) ที่เข้มงวดทุกอย่าง สั่งตัดผมและฝึกอย่างหนักตั้งแต่วันแรก เจมส์ได้พบกับก้อยอีกครั้ง เพราะก้อยคือลูกสาวของผู้พันต๋อย (ปราบ ยุทธพิชัย) และคุณนายรำไพ (กรองทอง รัชตะวรรณ) ที่อยู่ที่ค่ายทหารนี้ จ่าเดียวก็ได้เจอกับ ขวัญข้าว (วรางคนาง วุฑฒยากร) น้องสาวของจ่าก้านซึ่งเปิดร้านอาหารอยู่ในค่ายทหาร ก็รู้สึกชอบในความน่ารักของขวัญข้าว แต่จ่าเดียวก็ถูก เจ๊เพ็ญ (บัณฑิตา ฐานวิเศษ) ที่เปิดร้านขายน้ำอยู่ใกล้กับขวัญข้าวจับจองเพราะชอบจ่าเดียว จ่าก้านมีลูกสาวอยู่คนหนึ่งชื่อ กิ่ง (ชาลีน่า ไบเลย์) มีนิสัยแก่น ทะโมน โตมากับค่ายทหาร รู้จักทุกซอกทุกมุมและทุกคน เจมส์แค่ฝึกวันแรกก็ทนไม่ไหว คิดจะหนีออกจากค่ายทหาร โดยมีบักเลร่วมด้วย ทั้งสองคนหาวิธีต่าง ๆ นานา สุดท้ายก็ได้ แมน (กิ๊ฟ ชวนชื่น) และหมึก (ตะวัน นวลนุกุล) ซึ่งเป็นญาติห่าง ๆ ของคุณนายรำไพที่มาอาศัยอยู่ที่บ้านด้วย หลอกเอาเงินเป็นข้อแลกเปลี่ยนในการบอกวิธีหนีออกจากค่าย ก้อยรู้ข่าวว่าเจมส์จะหนีทหารจากแมน และหมึก จึงมาห้ามเจมส์ เพราะไม่อยากให้โดนรับโทษจากการหนีทหาร ก้อยท้าเจมส์ให้อยู่ฝึกทหารให้ครบหลักสูตรแรกเป็นระยะเวลาสองเดือนครึ่ง เจมส์ไม่อยากโดนปรามาส จึงรับคำท้าจากก้อย

 

เรื่องสนุก ๆ ในการฝึกทหารและการไม่ยอมแพ้แกล้งกันไปมาระหว่างเจมส์กับก้อยทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นแต่ก้อยก็มีแฟนอยู่แล้วคือ ผู้กองพิริยะ (นพพล พิทักษ์โล่พานิช) เจมส์จะฝึกทหารครบสองเดือนครึ่งหรือเปล่า และจะเอาชนะใจก้อยที่มีผู้กองพิริยะอยู่แล้วได้ยังไง ติดตามได้ใน ‘กองพันหรรษา’

 


Views: 1742