ละครไทย คุ้มผาคำ ยุ้ย+พอล 3 แผ่นจบ

คุ้มผาคำ  ยุ้ยพอล
  • th934
  • คุ้มผาคำ ยุ้ย+พอล 3 แผ่นจบ
  • พากย์ไทย
  • ยุ้ย+พอล นำแสดง
  • โปรดเลือกรูปแบบที่ท่านต้องการ ราคา
    ฿75
  •  

เรื่องย่อ คุ้มผาคำ

       ร.ต.ท.นล นที นายตำรวจหนุ่มฝีมือดีแห่งกองปราบฯ แต่ด้วยอาชีพนี้ทำให้เค้านึกถึงความหลังเรื่องอดีตที่ไม่ดีเกี่ยวกับคนรัก เก่า ทำให้เค้าต้องยุติกับอาชีพตำรวจนี้ และตั้งหน้าตั้งตาไปกรุงเทพฯเพื่อรอการกลับมาของ ศรันย์ น้องชายคนเดียวที่เหลืออยู่ หลังจากที่เขาต้องเสียพ่อแม่ไปตั้งแต่ยังเด็ก นล รักน้องชายคนนี้มาก เขาส่งเสียให้ ศรันย์ เรียนในมหาวิทยาลัยดนตรีเอกทางด้านเปียโนในยุโรป
       
       ศรันย์ กลับมาพร้อมเซอร์ไพรส์ นล ด้วยข่าวดีว่าเขาพบรักและกำลังจะแต่งงานกับผู้หญิงคนที่รักมากที่สุด แต่ติดปัญหาที่ทางครอบครัวผู้ดีเก่าของฝ่ายหญิงยังไม่พอใจฐานะของศรันย์ เธอคือภาริณี หรือ คุณหนูเล็ก บุตรสาวคนเล็กของ พ่อเลี้ยงอินทร และ คุณหญิงสีดา แห่งตระกูลกรวิก คหบดีผู้มีฐานะของเชียงใหม่ กำลังอาละวาดใส่ทุกคนในบ้าน เพราะไม่พอใจที่ถูกปฏิเสธไม่ให้แต่งงานกับหนุ่มนักเรียนดนตรีที่ หนูเล็ก ควงกลับมาจากยุโรป ทุกครั้งตั้งแต่เด็กพ่อเลี้ยงมักจะตามใจหนูเล็กเสมอ เพราะรักลูกสาวคนเล็กคนนี้มากที่สุด แต่กับเรื่องนี้พ่อเลี้ยงต้องขอขัดใจเพราะฐานะการเงินของตระกูลกำลังแย่ คุณหญิงสีดาต้องการให้หนูเล็กแต่งงานกับคหบดีแก่ผู้ร่ำรวยคนหนึ่ง เพื่อปกปิดความอับอายในวงสังคม หนูเล็ก ย้อนไปที่ ดาริกา พี่สาวคนรองว่าควรจะรับผิดชอบเรื่องนี้มากกว่า ดาริกา เสียใจที่ถูกน้องสาวคนเล็กดูถูกต่างๆนานา แต่คนที่เข้ามาตบหน้าสั่งสอนไม่ให้ หนูเล็ก ดูถูกพี่น้อง กลับเป็น เมทินี ลูกสาวคนโตของบ้าน ผู้มีมาดนิ่งสุขุม เป็นที่เกรงใจของทุกคนในบ้าน
       
       หนูเล็ก หุนหันเก็บกระเป๋าเสื้อผ้าเดินทางไปกรุงเทพฯ พ่อเลี้ยงอินทร เสียใจมากทำให้ล้มป่วยลง เมทินี ต้องส่งพ่อให้อยู่ในความดูแลที่โรงพยาบาลของ หมอชลัท นายแพทย์หนุ่มอนาคตไกลว่าที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลในตัวจังหวัด และเป็นคู่หมั้นของเมทินี ดาริกา สงสารพ่อจึงชวน เมทินี ไปกรุงเทพเพื่อพาน้องสาวกลับมาที่คุ้มผาคำ หวังทำให้พ่ออาการดีขึ้น ศรันย์ ตั้งใจจะแนะนำให้พี่ชายได้รู้จักกับ ภาริณี ว่าที่เจ้าสาวแต่ในระหว่างนั้นที่ นล กำลังเดินทางไปตามนัดได้พบกับ ดาริกา ที่กำลังถูก กฤษณะ คนรักเก่ารังแกทำให้ นล เข้าไปช่วย เป็นครั้งแรกที่ นล และ ดาริกา พบกัน สุดท้ายความรักของน้องชายที่คาดหวังไว้เกิดไม่ประสบความสำเร็จ เมื่อคนรักไม่มาตามนัด และยังเจอเหตุการณ์ต่างๆที่ทำให้หัวใจของเขาแหลกสลาย จนทำให้ ศรันย์ ตัดสินใจฆ่าตัวตาย สร้างความเศร้าโศกให้กับ นล ผู้เป็นพี่ชายอย่างยิ่ง
       เมื่อทั้ง 3 สาวพี่น้องตัดสินใจพากันกลับคุ้มผาคำ ท่ามกลางสายฝนที่เทกระหน่ำมาไม่หยุด รถเกิดมาเสียหลักที่กลางทางจนเกิดเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิด
       
       3 เดือนต่อมาในพิธีฌาปนกิจของ ศรันย์ ผู้การยุทธนา เจ้านายเก่าของ นล มาร่วมพิธีแสดงความเสียใจ และผู้การฯอยากให้ นล หวนกลับไปเป็นตำรวจอย่างเดิม เนื่องจากต้องการให้สืบถึงคดีการตายพร้อมปมปริศนาลึกลับ คดีศพปริศนาที่คุ้มผาคำ พร้อมเล่าเรื่องราวต่างๆให้ฟัง ทำให้เค้าตัดสินใจตอบตกลง เพราะเขาต้องการรู้เรื่องราวของผู้หญิงที่อยู่ในตระกูลกรวิกที่เป็นต้นเหตุ การตายของน้องชายด้วย เมื่อมีศพหญิงสาวนิรนามศพหนึ่งถูกพบอยู่ที่บริเวณหุบเขาป่ารกชัฏ สภาพของศพเน่าเฟะจนไม่สามารถระบุตัวตนได้ ทั้งยังน่าสังเวชใจเพราะเป็นศพที่พบว่าตั้งท้องอ่อนๆ และจุดนี้เป็นจุดที่ใกล้กับคุ้มผาคำของพ่อเลี้ยงอินทร กรวิก คหบดีผู้มีฐานะของเชียงใหม่
       
       นล วางแผนเข้าถึงครอบครัวนี้ด้วยการสังสรรค์กับกลุ่มผู้ดี โดยปลอมตัวในชื่อ ชาคริต สวมบทนักธุรกิจหนุ่มหัวนอกผู้ร่ำรวยจากอเมริกา เพียงพบกันครั้งแรก ดาริกา ก็รู้สึกคุ้นหน้า ชาคริต แต่จำไม่ได้ นล พยายามเตือนความจำว่าเคยช่วยเหลือใน 3 เดือนก่อน แต่ตอนนั้นไม่มีโอกาสได้รู้จักกันจึงขอทำความรู้จัก คุณหญิงสีดาปลาบปลื้มเมื่อ ชาคริต แสดงท่าทีว่าชอบพอในตัว ดาริกา จึงสนับสนุนให้ดาริกาได้ทำความรู้จักกับชาคริตและเสนอให้ชาคริตมาเป็นแขก พิเศษเข้าพักที่เรือนรับรองของคุ้มผาคำ ทั้งดาริกาและ เมทินี ไม่ชอบใจการกระทำของมารดาเพราะไม่อยากให้คนนอกเข้ามารับรู้เรื่องหลังการ เกิดอุบัติเหตุกับหนูเล็ก แต่คุณหญิงสีดายืนกรานเพราะเงินคือสิ่งเดียว ที่จะปิดปากทุกคนในสังคมให้เลิกวิพากษ์วิจารณ์ถึงคุ้มผาคำในแง่ร้ายว่าเป็น คฤหาสน์ผีสิงกันซะที !!
       
       ดาริกา พา ชาคริต เข้าพักที่เรือนรับรองของคุ้ม และสั่งให้ บัวตอง สาวใช้วัยละอ่อนคอยดูแล ชาคริต เรื่องอาหารการกินและความสะดวกสบาย และให้ นายทัด คนขับรถประจำคุ้มคอยขับรถให้ แต่ นล กลับรู้สึกว่าตนเองกำลังถูกจับตามองจากนายทัดทุกฝีก้าว นล ตีสนิทกับบัวตองสาวใช้ได้ไม่ยาก จึงได้รู้เบื้องหลังของคุ้มผาคำแห่งนี้ว่า คุ้มผาคำเป็นคุ้มเก่าแก่ ผาคำแปลว่าผาสีทอง เนินที่ตั้งของคุ้มเรียกว่าเนินผาคำหรือม่อนผาคำ ทางหลังคุ้มมีหน้าผาเป็นลานกว้างสีทอง ซึ่งด้านล่างหน้าผาคือจุดที่พบศพหญิงสาวนิรนามนั่นเอง และคุณหญิงสีดามีลูก 4 คนคือ เมทินี ดาริกา ภาริณี และ ชาลี ซึ่งเป็นลูกชายคนสุดท้องอายุ 10 ขวบ แต่คุณหนูเล็กประสบอุบัติเหตุรถคว่ำเมื่อ 3 เดือนก่อน จนใบหน้าเสียโฉม เสียงเปียโนท่วงทำนองอันเศร้าสร้อยที่ นล ได้ยินดังมาจากหอคอยบนคุ้มเป็นฝีมือการเล่นเปียโนของคุณหนูเล็กที่ไม่ยอมออก มาจากห้องเพื่อพบกับใคร ซึ่งที่นี่เงียบสงัดแทบไม่มีสรรพเสียงใดๆ ที่มีชีวิตชีวาเลย และสัมผัสได้ถึงลับลมคมในอันลึกลับของคนในบ้าน แต่เพราะปริศนาการฆ่าตัวตายของ ศรันย์ ทำให้เขาต้องอยู่ต่อไปเพื่อสืบหาความจริง เขาขอโอกาสเข้าพบ คุณหนูเล็ก ในฐานะแขกของ คุณสีดา แต่ได้รับการปฏิเสธจาก เมทินี บอกว่า หนูเล็ก อยู่ในสภาพที่ไม่ควรให้ใครได้เห็น แต่ นล ก็ยังไม่เลิกล้มความตั้งใจ
       
       วันหนึ่ง นล วางแผนหลอกล่อให้ เมทินี ดาริกา และทุกคนออกไปงานนอกคุ้ม เพื่อจะเข้าไปในห้องด้านบนสุดของหอคอย แต่แล้วเขาต้องประหลาดใจเมื่อพบว่าบนหอคอยนั้นว่างเปล่า...แต่สภาพห้องมีคน มาทำความสะอาด ทำให้รู้ว่าไม่ได้ร้างผู้คน เขากลับลงมาจากหอคอยด้วยคำถามในใจว่าแท้จริงแล้วหนูเล็กอยู่ที่นั่นจริงหรือ ไม่ ใครๆก็บอกว่าหนูเล็กอยู่แต่ในหอคอยไม่ออกไปไหน แต่ทำไมครั้งนี้เขาถึงไม่พบเธอ ทำให้เขาเริ่มสับสน ปนความสงสัยที่มักจะมีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นภายในคุ้มอยู่เสมอๆ ทั้ง มีเสียงความเคลื่อนไหวแปลกประหลาด เสียงปึงปังที่ระเบียง แจกันแก้วตกลงมาแตกกระจาย ผ้าม่านที่ปิดไว้ถูกกระชากขาด!!! ดูแล้วทั้งบ้านหลังนี้ถูกครอบงำด้วยความหวาดกลัว พวกคนใช้เชื่อกันว่าวิญญาณผีสาวตายโหงมาวนเวียนที่คุ้ม และแล้ว บัวตอง ก็ได้ตั้งข้อสังเกตขึ้นมา ว่าพฤติกรรมของวิญญาณสาวตนนี้ คล้ายกับ คุณหนูเล็ก ทั้งการทุ่มแจกัน การทำเสียงดังเหมือนไม่พอใจที่ระเบียง
       
       เมื่อข่าวลือนี้ถึงหู เมทินี หญิงสาวโกรธมาก ออกมาปฏิเสธว่าไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะ คุณหนูเล็ก ยังมีชีวิตอยู่ นล ถือโอกาสเข้าปะทะคารมกับ เมทินี ว่าแน่ใจหรือว่าที่หอคอยมี คุณหนูเล็ก อยู่จริงๆ เมทินี อ้างเหตุผลต่างๆ นานา และบอกว่าจะนำ หนูเล็ก มาให้พบในวันลอยกระทง
       เมื่อคืนวันเพ็ญมาถึง เป็นครั้งแรกที่ นล ได้พบกับ คุณหนูเล็ก หน้าตาของเธอถูกพันไว้ด้วยผ้า ไม่ต่างไปจากมัมมี่ ดวงตาถูกปกปิดด้วยแว่นกันแดดอันโต และไม่ยอมพูดจาอะไร เมื่อ หนูเล็ก ต้องการอะไรก็จะส่งสัญญาณมือให้ เมทินี เป็นคนพูดแทนทุกอย่าง กลางดึกคืนวันนั้นหลังจากทุกคนกลับมา นล ไปเฝ้ารอ ดาริกา ทั้งคืน แต่ ดาริกา กลับหายตัวไปไม่กลับมาที่บ้านอีก นั่นยิ่งตอกย้ำความเสียใจที่ นล มีต่อ ดาริกา เพราะ นล รัก ดาริกา นั่นเอง แต่สิ่งที่สร้างความแปลกใจให้กับ นล ในเวลาต่อมาก็คือ มีผู้พบศพของ กฤษณะ จมน้ำตายอยู่ที่แม่น้ำ โดยไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นการจมน้ำตายขณะที่ไปเที่ยวงานลอยกระทง
       
       ดาริกา กลายเป็นผู้ต้องสงสัยสำหรับ นล ในคดีการตายของ กฤษณะ (อดีตแฟนเก่า ดาริกา) เพราะ นล แอบเห็น ดาริกา และ กฤษณะ แอบพบกันในวันลอยกระทง แต่อีกอย่างหนึ่งที่ ดาริกา สงสัยคือ ตำรวจรู้ได้อย่างไรว่าตนอยู่กับ กฤษณะ ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าแท้ที่จริงแล้วชาคริตคือใคร !!
       
       ต่อจากนั้น นล มาที่กองบัญชาการ พบว่าผู้ต้องสงสัยที่ฆาตกรรม กฤษณะ คือ นายทัด คนขับรถประจำคุ้มผาคำ โดยมีหลักฐานมัดตัว นล แจ้งให้ผู้การฯ ทราบเพื่อเค้นเอาความจริงจากนายทัด ในวันรุ่งขึ้น นล ได้รับข่าวที่น่าตกใจ เมื่อผู้การฯแจ้งให้ นลทราบว่านายทัดผูกคอตายในคุกเมื่อคืนนี้ เพราะต้องการหนีความผิด และไม่ซัดทอดถึงใครในคุ้มผาคำ ปริศนาในคุ้มผาคำจึงยังไม่ได้ถูกไขปัญหา นล เฝ้าตามดูพฤติกรรมของ หมอชลัท และต้องตกใจเมื่อพบว่า หมอชลัท ได้ถูก ภารตี เพื่อนในกลุ่มของ เมทินี พยายามที่จะขับรถชน แต่ หมอชลัท หลบได้อย่างหวุดหวิด ภารตี เองต่างหากที่บาดเจ็บจากการขับรถชนต้นไม้ แต่แทนที่ หมอชลัท จะพาภารตีไปโรงพยาบาลแต่กลับมาขังไว้ในกระท่อมกลางป่า
       
       นล ได้ยิน หมอชลัท คุยกับ ภารตี จนได้รู้ว่า ภารตี เคยเป็นคนไข้ และหลงรัก หมอชลัท มาตลอด แต่ หมอชลัท ไม่เคยสนใจใยดี ภารตี กลับหันไปรับหมั้น เมทินี ซึ่งนั่นทำให้ ภารตี จงเกลียดจงชัง เมทินี เป็นอย่างมาก จนได้ไปเจอกับ กฤษณะ และได้รู้ความลับสำคัญเกี่ยวกับ หมอชลัท และหนูเล็ก ที่แอบคบหากันโดยที่ เมทินี ไม่รู้ กฤษณะ กับ ภารตี จึงคิดจะใช้เรื่องนี้มาแบลค์เมล์คนในครอบครัวกรวิก หมอชลัท โกรธ ภารตี ที่คิดจะเปิดโปงเรื่องของเขากับ หนูเล็ก เลยเอายาพิษให้ ภารตี กินหวังสร้างหลักฐานว่าภารตี เป็นบ้าแล้วฆ่าตัวตาย นล จะเข้าไปห้ามแต่ไม่ทันการณ์เพราะอยู่ๆ ก็มีมือหนึ่งมาทุบหัวเขาจนสลบ...คนคนนั้นก็คือ เมทินี นั่นเอง !!!
       
       นล ฟื้นขึ้นมาพบว่าตัวเองถูกจับมัดและขังไว้ในห้องมืด หลายคืนที่ นล ไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ที่ไหน จนเสียงเปียโนท่วงทำนองอันเศร้าสร้อยดังแว่วตามลมเข้ามา นล ถึงได้รู้ว่าเขาถูกจับตัวขังไว้ที่ห้องใต้ดินของคุ้มผาคำนั่นเอง !!
       นล แปลกใจอย่างมากเมื่อพบว่าคนที่เข้ามาช่วยเขาคือ หนูเล็ก หญิงสาวในชุดนอนรุ่มร่ามมีผ้าพันหน้า นล ต้องการรู้ความจริงทั้งหมดว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่าง หมอชลัท หนูเล็ก และเมทินี รวมจนถึง ศรันย์ น้องชายของเขา ที่เป็นแค่เหยื่อที่ หนูเล็ก หลอกใช้เพื่อประชดความรักที่ หนูเล็ก มีกับ หมอชลัท
       
       ย้อนไปหลังจากที่รถเสียหลักตกหล่มที่ข้างทางในคืนฝนกระหน่ำ สามสาวพี่น้องติดอยู่ข้างทาง หนูเล็กสั่งให้ดาริกาลงไปเปลี่ยนยางรถ เมทินีห้ามดาริกาไม่ให้ทำตามที่หนูเล็กสั่งจนทะเลาะกัน ด้วยนิสัยที่ไม่ยอมแพ้ภาริณีเริ่มใช้อำนาจของเธอโดยเสียดสีเมทินีว่าดาริกา จะฟังใครกันแน่ ระหว่างว่าที่เจ้าของคุ้มหรือลูกของคนอื่น!! เมทินีไม่ได้เป็นลูกพ่อเลี้ยงอินทร ไม่มีสิทธิ์มาสั่งการอะไรเธอได้ เท่านั้นเองความแค้นที่เมทินีเก็บกดมาตลอดชีวิตก็ระเบิดออก เมทินีฟาดชะแลงกระหน่ำลงไปยังร่างของผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นน้อง เธอเข้าไปขู่ดาริกาไม่ให้บอกความจริงเรื่องนี้ออกไป เมทินีอาศัยเหตุผลว่าเธอไม่รู้ตัว เธอทำไปเพราะโกรธที่ภาริณีบอกว่าตัวเองท้องไม่มีพ่อ ทำเสื่อมเสียชื่อเสียงวงศ์ตระกูล เมื่อดาริการู้เข้าก็ตกใจ เมทินีผลักร่างของหนูเล็กให้เดียวดายอยู่ใต้ผาคำ
       
       พ่อเลี้ยงอินทรและคุณหญิงสีดาแทบช็อคที่เมทินีรายงานความตายของหนู เล็กว่าน้องผลัดตกเหวระหว่างเดินทาง และขอให้ทุกคนปกปิดเรื่องนี้เพราะน้องสาวกำลังท้องไม่มีพ่อ!!! พ่อเลี้ยงไม่เห็นด้วยเรื่องไม่ทำพิธีศพ เช้ามามีคนพบร่างพ่อเลี้ยงบนบันได ตกลงมาเป็นอัมพาต และไม่สามารถพูดได้ นับแต่นั้นมา คนที่มีอำนาจสั่งการในบ้านคือเมทินี!!
       
       คุณหญิงสีดาที่ห่วงกลัวเสียชื่อเสียงจึงยอมตามลูกสาวคนโตให้ปิด เรื่องการตายที่อัปยศของภาริณีเป็นความลับ ดาริกาก็ต้องทำตามแผนการของเมทินีปลอมตัวเป็นหนูเล็กที่ใบหน้าเสียโฉม ต้องพันผ้าปกปิดไว้ตลอด เพื่อหลอกทุกคนว่าหนูเล็กยังมีชีวิตอยู่ ส่วนหมอชลัท ที่เป็นต้นเหตุ ถูกเมทินีบังคับไม่ให้พูดเรื่องนี้ขึ้นมาอีกเพื่อแลกกับอนาคตในอาชีพของตัว เองจึงปิดปากตัวเองทำทุกอย่างตามที่เมทินีต้องการ
       
       ปัจจุบัน ณ ชายป่าผาคำ นลคาดคั้นดาริกาว่าทำไมต้องทำแบบนี้ หรือแท้จริงคนที่ก่อเรื่องทุกอย่าง ปลอมเป็นวิญญาณผีสาวคือเธอใช่ไหม และเธอเกี่ยวข้องอะไรกับการตายของผู้หญิงใต้หน้าผา แล้วหนูเล็กตัวจริงไปไหน ดาริกาไม่ทันได้บอกความจริงอะไรออกไป ก็ปรากฏร่างของหญิงสาวผมปรกหน้า อยู่ในชุดขาวซึ่งเป็นเสื้อผ้าของภาริณี พยายามเข้ามาทำร้ายทั้งคู่ ขณะต่อสู้กันนลถึงได้รู้ว่าผู้หญิงที่ปลอมตัวเป็นปีศาจสาวนั้นคือเมทินี !!! ดาริกาก็ตกใจเช่นกัน ร้องเรียกเมทินีว่าพี่เม จนกระทั่งรู้สึกตัว
       
       ความจริงแล้วหลังการตายของภาริณี ภาพน้องสาวคนเล็กนอนจมกองเลือดยังหลอกหลอนเธอไม่เคยสงบสุขเลย ความปรารถนาลึกๆที่เก็บกดไว้ในจิตใต้สำนึกของเมทินีที่อยากจะเป็นภาริณี เพราะอยากจะเป็นคนที่พ่อรัก ได้สั่งให้เธอกลายเป็นอีกคนหนึ่ง โดยไม่รู้สึกตัว กลายเป็นวิญญาณของภาริณี และเธอคือต้นเหตุของเสียงโครมครามปึงปังในบ้าน ซึ่งเป็นพฤติกรรมหลายอย่างของหนูเล็กนั่นเอง
       
       นลกับดาริกาติดตามเมทินีมาถึงที่คุ้ม ได้ยินเสียงคุณหญิงสีดากรีดร้องลงมา คนใช้วิ่งออกมารายงานว่าพบศพของหมอชลัทในห้อง เป็นดังคาดเมทินีฆ่าชลัทตาย ก่อนที่จะกลายเป็นภาริณีแล้วออกไปจัดการนลกับดาริกาที่หน้าผา บนหอคอย เมทินีขู่ทุกคนด้วยปืน บอกว่าจะเอาพ่อเลี้ยงอินทรไปอยู่กับเธอ ดาริกากับนลตามมา ดาริกาขอร้องทั้งน้ำตา ว่าให้พี่เมเริ่มต้นใหม่ เธอรักพี่ อย่าทำผิดอีกเลย เมทินีคิดว่า ใครๆก็ไม่รักเธอ ทั้งแม่ ทั้งพ่อเลี้ยง ทั้ง ชลัท ทุกคนไม่มีใครสนใจเธอ เมทินีเอ่ยด้วยน้ำตานองหน้า ไม่ทันได้สังเกต พ่อเลี้ยงอินทรที่เป็นอัมพาตนั้นค่อยๆขยับนิ้วเอาปืนที่ซ่อนไว้ใต้หมอนออกมา เล็งไปที่ลูกสาวต่างสายเลือด พร้อมกับเรียกลูกเลี้ยงว่า “นางปีศาจ” แล้วเสียงปืนก็ระเบิดดังเปรี้ยง!!
       
       พริบตานั้นเองดาริกาล้มลงกับพื้น เลือดแดงฉานค่อยๆซึมไหลออกมา คนที่รับกระสุนแทนกลับเป็นดาริกาที่มาบังร่างของพี่สาว ดาริกาที่บาดเจ็บกอดเท้าพี่สาวเอาไว้ เมทินียืนอึ้งตะลึงและวิ่งมาที่หน้าผา เมทินียิ้มกับดวงตะวันที่กำลังสาดส่องผาคำเป็นสีทองอร่าม เธอพึมพำขอโทษภาริณี ก่อนจะสืบเท้าออกไป ดาริกา หวังจะห้ามพี่สาว เมทินีหันมามองหน้าดาริกาเป็นครั้งสุดท้ายมีเสียงพึมพำเบาๆว่า “ขอบคุณ” พร้อมน้ำตาอาบน้ำ ก่อนจะตัดสินใจปล่อยร่างร่วงลงสู่หุบเหว ดาริการ้องเสียงหลงที่เห็นพี่สาวฆ่าตัวตายเพื่อจบความผิดของตัวเองที่ได้ทำ ไว้กับหนูเล็ก
       
       หลังจากนั้นไม่นานพ่อเลี้ยงอินทรเสียใจกับเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิด ขึ้น กลับมาตกอยู่ในภาวะเศร้าซึม ไม่พูดไม่จากับใคร เอาแต่นั่งเหม่อลอยทั้งวันโดยมีคุณหญิงสีดาคอยดูแล และตัดสินใจที่จะขายคุ้มผาคำ นลมาขอดาริกาแต่งงานเพื่อพาเธอไปอยู่ด้วยกัน เพราะเขาต้องการใช้ความรัก ลบบาดแผลในใจของเธอให้กลับมามีรอยยิ้มและความสุขอีกครั้ง และลบบาดแผลในใจของตัวเองที่ให้เชื่อมั่นในความรักเช่นกัน
       
       อวสาน
       
       คาแรคเตอร์ ตัวละครเรื่อง “คุ้มผาคำ”
       
       ร.ต.ท. นล/ ชาคริต รับบทโดย พอล-ภัทรพล ศิลปาจารย์
       นายตำรวจหนุ่มผู้ยึดมั่นในความถูกต้อง รักในอาชีพอันทรงเกียรติ แต่เมื่อถูกหักหลังจากคนรักที่หลอกใช้หน้าที่การงานของเขา จึงทำให้เจ็บปวดกับความรัก กลายเป็นคนหวาดระแวงความรัก และยากต่อการเชื่อใจคนอื่น เสียพ่อแม่ไปตั้งแต่ยังเด็กเหลือน้องชายคนเดียวที่เป็นความหวังในชีวิต จนเมื่อน้องชายตายเพราะความรัก และความลึกลับดำมืดในคุ้มผาคำ จึงนำเขาเข้าไปสู่ปมปริศนาการคลี่คลายทั้งคดีฆาตกรรม และปมปัญหาในจิตใจตนเอง
       
       ดาริกา กรวิก รับบทโดย ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม
       น้องสาวคนกลางของตระกูลกรวิก บุคลิกเรียบร้อยหัวอ่อน ไม่ค่อยมีปากมีเสียงกับใคร ค่อนข้างขี้เกรงใจ ชอบช่วยเหลือผู้ด้อยกว่า และมักเอาปัญหาของคนอื่นมาเป็นปัญหาของตัวเอง ออกจะหัวโบราณอยู่ด้วยซ้ำจึงมักจะถูกหนูเล็กกลั่นแกล้งเสมอๆ แต่ก็ไม่เอาความเพราะรักและเป็นห่วงพี่น้องทุกคน สนิทกับพี่ใหญ่มากที่สุดละเชื่อฟังพี่ใหญ่ทุกคำพูด
       
       เมทินี กรวิก รับบทโดย จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค
       พี่สาวคนโตของตระกูลกรวิก เป็นลูกติดของคุณหญิง สีดาที่เสียพ่อไปตั้งแต่เล็กๆ จนเมื่อคุณหญิงสีดาพาเข้ามาอยู่ที่คุ้มผาคำกับพ่อเลี้ยงอินทร ความโหยหาความรักจากพ่อ เพราะเธอไม่ค่อยจะถูกกับแม่เท่าไหร่นักทำให้เธอรักและหวงพ่อเลี้ยงอินทรมาก จนเมื่อพ่อเลี้ยงอินทรมีหนูเล็กขึ้นมาแย่งความรักไปจากเธอหมดทุกอย่าง ความผิดหวังทำให้จิตใจของเธอเกิดความสับสน ขัดแย้งภายในอย่างรุนแรงจนก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางจิตใจ กลายเป็นคนรักแรง เกลียดแรง อาฆาตริษยา เมื่อของที่ตัวเองรักถูกแย่งชิง จึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อได้เป็นผู้ครอบครอง อะไรก็ต้องได้อย่างใจและอยู่ในระเบียบกฎเกณฑ์ของเธอ แม้แต่คู่หมั้นเธอก็มองว่าเป็นเพียงสัตว์เลี้ยงของเธอเท่านั้น
       
       หมอชลัท รับบทโดย ลิฟท์-สุพจน์ จันทร์เจริญ
       นายแพทย์ อนาคตไกล เพราะเป็นว่าที่ผู้อำนวยการคนใหม่ของโรงพยาบาล ครอบครัวมีพื้นฐานยากจนมาก่อน แต่เรียนเก่งเลยได้โอกาสมาเป็นหมอ และได้รับการสนับสนุนจากพ่อเลี้ยงอินทรเพราะเห็นว่าเป็นคนหนุ่มมีอนาคต และเป็นคู่หมั้นหมายกับเมทินี แต่เมื่อได้เจอกับหนูเล็กความรักที่เคยคิดว่ามีให้กับเมทินีก็เปลี่ยนไป กลับไปลุ่มหลงหนูเล็ก แต่กลัวเรื่องจะกระทบถึงอาชีพ เลยได้แต่ปิดปากเงียบ ยอมทำทุกอย่างภายใต้คำสั่งของเมทินีไม่ต่างอะไรไปจากสัตว์เลี้ยงของเมทินี
       
       ภาริณี กรวิก รับบทโดย โม-อามีนา พินิจ
       คุณหนูเล็กน้องสาวคนที่ 3 ของตระกูลกรวิก เจ้าอารมณ์เอาแต่ใจตัวเอง เพราะถูกเลี้ยงดูมาอย่างตามใจจากพ่อเลี้ยงกรวิก ไม่มีคำว่าไม่ได้ เมื่อเธอต้องการ เธอเป็นสาวสวยเฉี่ยว มีหนุ่มๆ มาห้อมล้อมหน้าหลังไม่ขาดสาย ชอบล้อเล่นกับเรื่องของความรัก และใช้ผู้ชายเปลืองเพื่อให้เห็นว่าเธอนั้นอยู่เหนือทุกอย่าง สนุกสนานกับการได้เห็นคนที่ตัวเองเกลียดเจ็บปวดโดยเฉพาะกับเมทินีที่เธอไม่ ถูกขี้หน้ามาตลอด
       
       กฤษณะ รับบทโดย ตั๊ก-บริบูรณ์ จันทร์เรือง
       เพลย์บอยหนุ่มเจ้าของไนต์คลับ เจ้าชู้เจ้าเล่ห์ใช้ผู้หญิงเปลือง ปากหวานชอบทำตัวเป็นสุภาพบุรุษในคราบคาสโนว่า ใช้ความหวานของตัวเองจนสามารถกุมหัวใจของดาริกาสำเร็จ แต่มาถูกดาริกามาจับได้ก่อนว่าแอบนอกใจไปกับหนูเล็กจึงทำให้ต้องล้มเลิกการ แต่งงาน แต่กฤษณะก็ไม่ยอมแพ้เมื่อไปได้ความลับเกี่ยวกับเรื่องในคุ้มผาคำจึงคิดจะเอา เรื่องนี้มาแบล็คเมล์แต่สุดท้ายก็ต้องพบกับความตาย
       
       พ่อเลี้ยงอินทร กรวิก รับบทโดย ตฤณ เศรษฐโชค
       พ่อเลี้ยงเมืองเหนือ คหบดีผู้มั่งคั่งเจ้าของคุ้มผาคำ คุ้มเก่าแก่ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 เป็นพ่อที่ตามใจลูก โดยเฉพาะกับหนูเล็กที่รักมากเป็นพิเศษ เชื่อ และฟังหนูเล็กตลอดจนทำให้เมทินีน้อยใจ เมื่อคิดจะนำศพหนูเล็กขึ้นจากผาคำเลยพลาดท่าถูกเมทินีผลักตกบันไดจนเป็น อัมพาต ต้องทนทุกข์ทรมานอยู่กับร่างกายที่ถูกขัง มีแต่เพียงสายตาเท่านั้นที่ลอบมองปมปริศนาทั้งหมดของคุ้มผาคำแต่ไม่สามารถ บอกใครได้
       
       คุณหญิงสีดา รับบทโดย รัชนี ศิระเลิศ
       คุณหญิงผู้ลุ่มหลงในความร่ำรวย อดีตเคยผ่านสามีมาหลายคน เน้นแต่ที่รวยๆ พ่ายแพ้ความรักมาเยอะจนมีลูกติดคือเมทินีที่หอบหิ้วกันมา แต่ไม่ค่อยสนใจดูแลลูกสาวจนทำให้ไม่มีความใกล้ชิดกับเมทินี เมื่อได้มาแต่งงานกับพ่อเลี้ยงอินทร ก็คาดหวังแต่ทรัพย์สมบัติ พยายามทำทุกอย่างเพื่อกอบกู้ฐานะและรักษาหน้าในวงสังคมหลังจากที่พ่อเลี้ยง อินทรต้องเจอภาวะขาดทุนและเป็นอัมพาต
       
       ศรันย์ รับบทโดย บอล-ณัฐพล รัตนิพนธ์
       น้องชายวัย 22 ของ นล เป็นความหวังในชีวิตของนลมาตลอด เรียนเอกทางด้านดนตรีคลาสสิคจากยุโรป รักและเทิดทูนบูชาหนูเล็กเป็นอย่างมาก จิตใจหวั่นไหวจนไม่สามารถรับมือกับความผิดหวังต้องฆ่าตัวตายเพราะความรัก
       
       ชาลี รับบทโดย น้องฟลุท-ชินพรรธน์ กิตติชัยวรางค์กูร
       น้องชายคนสุดท้องของตระกูลกรวิก วัย 12 ปี เป็นลูกหลงที่เกิดมาทีหลังสุดและเป็นผู้ชายคนเดียวของตระกูล ถูกส่งไปเรียนที่โรงเรียนประจำไม่ค่อยได้กลับมาที่คุ้ม ชอบเรื่องซนๆและเรื่องราวผจญภัย สนิทกับดาริกาและหนูเล็กมากกว่าพี่ใหญ่เพราะพี่ใหญ่ค่อนข้างดุและเข้มงวดใส่ เสมอ
       
       นายทัด รับบทโดย เอเอ-ปัญญาพล เดชสงค์
       คนขับรถประจำคุ้มผาคำวัย 30 ปี แข็งแรงบึกบึน อดีตเคยเป็นคนงานรับจ้างแบกหามมาก่อนแต่ชีวิตตกอับไม่แม้ที่ซุกหัวนอน ต้องเร่ร่อนขอทานกินไปวันๆ จนได้มาเจอกับเมทินีที่ช่วยมันไว้ให้มีที่อยู่ที่กินมีงานทำ จึงทำงานถวายหัวให้กับเมทินีอย่างไม่ปริปากบ่น และเก็บซ่อนความรักที่มันมีต่อเจ้านายไว้ไม่เสื่อมคลาย ยอมแม้แต่ตายเพื่อนายได้
       
       บัวตอง รับบทโดย มด-กนกวรรณ ธนันไชย
       สาวใช้ปากมากปากไวประจำคุ้มผาคำ ชอบนักเรื่องเหล่หนุ่มหล่อๆ ฝันอยากจะได้ผัวรวยๆกับเขาบ้าง จึงพยายามอ่อยนลตลอด แต่นลไม่เคยเล่นด้วย พอจะพลาดท่าก็เสียทีให้นายทัดเข้าซะอีกเลยกลายเป็นเมียบำเรอกามให้นายทัดใช้ แก้ขัดจากความกำหนัดที่มีต่อเมทินีอยู่เสมอๆ
       
       แก้วตา (คนรักเก่า นล) รับบทโดย ริซ่า-ปาริชาติ แก้วกำพล
       สาวสวย หน้าตาดี อดีตรักเก่าของ นล ที่กำลังจะแต่งงานกัน แต่กลับต้องมาจบชีวิตไปซะก่อน เพราะเธอหลงผิดไปเป็นสายให้กับผู้ร้าย สุดท้ายเลยถูกฆ่าปิดปาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ นล เจ็บปวดกับอดีตรัก จนกระทั่งได้มาเจอกับ ดาริกา
       
รายชื่อนักแสดง
1. ศิริลักษณ์ ผ่องโชค รับบทเป็น เมทินี กรวิก
2. ภัทรพล ศิลปาจารย์ รับบทเป็น ร้อยตำรวจโท นล/ ชาคริต
3. จีรนันท์ มะโนแจ่ม รับบทเป็น ดาริกา กรวิก
4. อามีนา พินิจ รับบทเป็น ภาริณี กรวิก
5. สุพจน์ จันทร์เจริญ รับบทเป็น หมอชลัท
6. บริบูรณ์ จันทร์เรือง รับบทเป็น กฤษณะ
7. ตฤณ เศรษฐโชค รับบทเป็น พ่อเลี้ยงอินทร กรวิก
8. รัชนี ศิระเลิศ รับบทเป็น คุณหญิงสีดา
9. ปัญญาพล เดชสงศ์ รับบทเป็น นายทัด
10. กนกวรรณ ธนันไชย รับบทเป็น บัวตอง
11. ชินพรรธน์ กิติชัยวรางค์กูล รับบทเป็น ชาลี
12. ณัฐพล รัตนิพนธ์ รับบทเป็น ศรันย์ (รับเชิญ)
13. ปาริชาติ แก้วกำพล รับบทเป็น แก้วตา (รับเชิญ)
14. ทอปัด คำนึงการ รับบทเป็น ภารตี

Views: 4903