ละครไทย ทอง 9 มาริสา 4 แผ่นจบ

ทอง 9  มาริสา
คลิกดูตัวอย่างแบบปกสกรีน
  • th206
  • ทอง 9 มาริสา 4 แผ่นจบ
  • พากย์ไทย
  • โปรดเลือกรูปแบบที่ท่านต้องการ ราคา
    ฿100
    ฿140
    ฿180
  •  

 

ละครไทย                    ทอง 9

 

เรื่องย่อ ละครไทย       ทอง 9

 

 

                                            กริช (รังสิโรจน์ พันธ์เพ็ง) หนุ่มใหญ่วัยใกล้ 30 ปีมีความฝันอยากเป็นตำรวจเขาอาศัยอยู่วัดแห่งหนึ่งในพัทยากับหลวงพ่อที่เป็น ญาติทางพ่อเพื่อใ ช้เวลาอ่านหนังสือและดูแลหลวงพ่อที่สุขภาพไม่ค่อยดี พ่อของเขาเป็นนายทหารนอกประจำการชื่อ พันตรีวัลลภ (รัตน์ มณีสุข) เคยไปร่วมรบที่เวียดนามมันเป็นความภูมิใจของเขาที่มีพ่อเป็นวีรบุรุษ กริชมีฝีไม้ลายมือในการชกมวยไทยและมักแอบไปชกมวยเถื่อนพนันเงินเพื่อหาเงิน มาจุนเจือวัดและรักษาหลวงพ่อโดยมี โจอี้  (โอลิเวอร์ บีเวอร์) เพื่อนรักเป็นผู้ชักนำ โจอี้มีนิสัยกะล่อนหากินกับฝรั่งไปวัน ๆ แต่เป็นคนดี วันหนึ่งมีกลุ่มคนร้ายนำโดย พันเอกเลดิ๊กโท  (พงศนาถ วินศิริ) หัวหน้าหน่วยสืบราชการลับแห่งสภาความั่นคงเวียดนามเหนือ ภายใต้การบัญชาการของ นายพลเลวันเดื๊อก (ชัยวัฒน์ จิรวัฒนาการ) โดยมี บินห์ซวน (นันทพล กมุทวานิช) และ เบาได๋ (จิรพัชร์ อินทรสถิตย์) เป็นลูกน้องคนสนิท และได้บุกไปฆ่าพ่อแม่ของกริชที่บ้านที่จังหวัดอุดรธานีพวกเขาค้นหาอะไร บางอย่างแต่ไม่เจอจึงเผาบ้านทำลายหลักฐานพ่อแม่กริชจึงตายในกองเพลิง แม้ว่าจะมี ร้อยตรีมินห์ (คาร์ล่า ปอร์เทอร์) ซีไอเออเมริกันเชื้อชาติเวียดนามมาช่วยแต่ก็ไม่ทันการ สิ่งเดียวที่พ่อของกริชทิ้งไว้ให้คือสร้อยคอที่คล้องพระองค์ใหญ่สมัยที่เคย สวมตอนรบ กริชเสียใจมากและคิดว่าต้องหาคนที่ฆ่าพ่อเขาให้ได้ มิเชล (มาริสา อานิต้า) สาวลูกครึ่งเวียดนามฝรั่งเศสมีอาชีพเป็นแอร์โฮสเตสขณะที่เครื่องกำลังจะลงมี ผู้โดยสารลวนลามเธอจนมีเรื่องมีราวเธอจึงขอลาพักร้อนและมาเยี่ยม นายพลเหงียนวันตรี (กรุง ศรีวิไล) ซึ่งเป็นปู่แต่ปกปิดชื่อจริงเอาไว้โดยใช้ชื่อว่าลุงโฮแทนและเป็นญาติของเธอ คนเดียวที่มีเหลืออยู่เพราะพ่อแม่ตายตั้งแต่เธอยังเล็กเธอจึงผูกพันกับปู่ มาก

 

                                   ที่ชุมชนบ้านญวนซึ่งเป็นชุมชนของพวกเวียดนามใต้ที่อพยพมาตอนที่ไซ่ง่อนแตก ครั้งสงครามเวียดนามโดยมีเหงียนวันตรีเป็นผู้นำและได้สร้างโบสถ์คาทอลิกไว้ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจมี บาทหลวง (เศรษฐกาญจน์ พัชระธนะสุวรรณ) ซึ่งเป็นเพื่อนของเหงียนวันตรีคอยดูแล พันเอกฮอฟกินส์ (โทนี่ คาร์เน่) ซีไอเอกับลูกน้องคือ จ่าแมคคอยด์ (ฌอน โจนส์) และ ร้อยตรีมินห์ ปรากฏตัวขึ้นที่หน่วยข่าวกรองของไทยและได้มาพบกับ พ.ต.อ.พิชิต (อรรถชัย อนันตเมฆ) ซึ่งเป็นผู้อำนวยการอยู่ เพื่อต้องการตามหานายพลเหงียนวันตรีที่เคยร่วมรบด้วยกันสมัยเวียดนามเพราะมี ข่าวว่าทางรัฐบาลเวียดนามปัจจุบันต้องการจับตัวไปขึ้นศาลในฐานะอาชญากร สงคราม พันตำรวจพิชิตจึงให้ ร.ต.อ.อิสรา (อิศรา โอชะกุล) และ ร.ต.ต.กรณ์ (อะตอม สัมพันธภาพ) ไปช่วยประสานงานในการสืบหา รวมทั้งไปคอยคุ้มกันมิเชลที่ไปพักผ่อนที่พัทยาด้วย

     

                                      แพรว (ทราย เจริญปุระ) นักร้องคาเฟ่ลูกครึ่งไทยนิโกรแห่งเมืองโคราชที่วาดหวังจะโกอินเตอร์มีพ่อเป็นจีไอชื่อ จ่าวัตสัน ซึ่งเสียชีวิตไปหลายปีแล้วแต่จนแล้วจนรอดเธอก็ยังต้องร้องเพลงในคาเฟ่ราคา ถูกเลี้ยงชีวิตไปวัน ๆ เพราะสมบัติอย่างเดียวที่พ่อทิ้งไว้ให้คือสายสร้อยมีไม้กางเขนรูปทรงประหลาด ห้อยคอไว้ เพราะเธอถูกลวนลามจากเสี่ยจึงจำต้องหนีขึ้นรถขนผักและมาโผล่ที่พัทยาโดย บังเอิญ ขณะที่เธอเดินไปตามถนนเห็นพ่อครัวชาว วันตรีได้เล่าเรื่องราวเหล่านี้ให้ทุกคนฟังในขณะที่ฮอฟกินส์เล่าให้เล ดิ๊กโทฟัง เลดิ๊กโทจึงวางแผนมาชิงรหัสเปิดเซฟจากนายพลเลวันเดื๊อก แต่ช้าไปเพราะว่ามินห์ซึ่งได้แปรพักต์จากฮอฟกินส์ได้มาชิงไปก่อน อีกด้านหนึ่งบินห์ซวนลูกน้องของเลดิ๊กโทก็ไปลักพาตัวนายพลเหงียนวันตรีที่ บ้านพิชิตแต่พลาดทำให้เหงียนวันตรีล้มสมองได้รับการกระทบกระเทือนกลายเป็น เจ้าชายนิทราไป ความลับของที่ซ่อนทองจึงมีท่าทีว่าจะต้องเป็นความลับไปชั่วกัลปวสาน แต่แล้วเหงียนวันตรีก็ละเมอออกมาว่าซอ ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาผูกพันมากที่สุดพอ ๆ กับมิเชลทุกคนจึงพยายามค้นหาปริศนาจากซอแต่ไม่สามารถพบอะไร และเพื่อความปลอดภัยบาทหลวงจึงแอบเอาเหงียนวันตรีมารักษาที่ห้องลับในโบสถ์ เพราะมีความหวังอย่างมากว่าเหงียนวันตรีจะฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง ฮอฟกินส์นำกุญแจออกมาให้เลดิ๊กโทดู พร้อมกับมินห์ได้ทำตัวเป็นคนลึกลับมาร่วมมือกับเลดิ๊กโทและเสนอรหัสให้ไป หนึ่งชุดและเก็บเอาไว้หนึ่งชุดแล้วเฉลยว่ามินห์คือลูกเลี้ยงที่นายพลเลวัน เดื๊อกเก็บมาเลี้ยงและเอาไว้ใช้งาน ธันวาปล่อยข่าวว่ากริชกับแพรวมีกุญแจอยู่ ฮวนลูกน้องเก่าของเหงียนวันตรีจึงมาชิงกุญแจจากกริชไป ส่วนบินห์ซวนก็มาชิงกุญแจจากแพรวและจับแพรวกับมายด์ไป ทำให้โจอี้แค้นกริชจึงกระชากคอเสื้อกริชจนพระที่คล้องคอไว้ขาดและตกลงบนพื้น แตกกระจายทำให้เห็นว่ามีส่วนหัวของกุญแจที่หักอยู่ในนั้นและมีข้อความสั้น ๆ เขียนไว้ในกระดาษว่าจ่าวัตสัน ทั้งหมดจึงรู้ว่าอีกส่วนอยู่ที่แพรว เมื่อทุกคนไปช่วยแพรวออกมาได้จึงรู้ว่าไม้กางเขนที่จ่าวัตสันทิ้งไว้ให้แพรว ก็คืออีกส่วนหนึ่งของกุญแจนั่นเอง ฮอฟกินส์กับเลดิ๊กโทตามจนมาเจอนายพลเหงียนวันตรีแล้วคุมตัวไว้ถ้าหากไม่มี ใครบอกที่ซ่อนเหงียนวันตรีต้องตาย

 

                                      ทุกคนจึงพยายามคิดปริศนาจากซอแต่ก็ไม่ได้ผลจนกระทั่งมิเชลโมโหเอาซอฟาดกับฝา ผนังจนแตกหมด แพรวจึงสังเกตเห็นว่าที่หนังหุ้มซอมีข้อความเขียนอยู่โดยบอกที่ซ่อนของทอง ซึ่งถูกฝังอยู่ใต้โบสถ์นั่นเอง ทุกฝ่ายจึงมารวมกันแล้วเปิดพื้นลงไปพบว่าทองถูกฝังไว้ลึกประมาณ 50 เมตร ฮอฟกินส์จึงสั่งให้กริช โจอี้ ธันวา มิเชล แพรว และมายด์ลงไปขน แต่เมื่อขนเสร็จฮอฟกินส์ก็ปิดฝาข้างบนขังทุกคนไว้ในห้องใต้ดินซึ่งไม่มี โอกาสที่จะออกมาได้ แต่ด้วยความฉลาดของกริชเขาคิดว่านายพลเหงียนวันตรีจะเอาตู้คอนเทรนเนอร์ใบ ใหญ่ขนาดนี้ลงมาได้อย่างไร ในที่สุดเขาก็คิดออก คือเมื่อทำห้องเสร็จก็ปล่อยน้ำจากแม่น้ำผ่านท่อเข้ามาเมื่อเต็มห้องจึงผลัก ตู้คอนเทรนเนอร์ลงไป และในทางกลับกันเขาก็ต้องออกไปทางที่น้ำเข้ามา ในที่สุดเขาก็หาเจอและพาทุกคนออกมาได้ เลดิ๊กโทหักหลังฮอฟกินส์และฆ่าฮอฟกินส์ตาย เลดิ๊กโทพร้อมมินห์และลูกน้องขนทองไปที่ชายแดนประเทศลาวหวังจะใช้เป็นทาง ผ่านขึ้นไปประเทศจีน แต่พวกของกริชก็ไม่ลดละแกะรอยตามมาแล้วเกิดการปะทะกันแต่พวกกริชเสียเปรียบ กำลังจะถูกฆ่าทั้งหมด ในขณะที่นายพลเหงียนวันตรี บาทหลวง ท่านฑูตเวียดนาม (พัฒนา โต๊ะชาลี) พร้อมด้วยพิชิต ได้นำกำลังพลมาช่วย แต่กริชและพวกจะมีชีวิตเพื่อรอให้ทุกคนมาช่วยได้ทันหรือไม่ สุดท้ายทองจำนวนมหาศาลจะตกเป็นสมบัติของใคร

Views: 8672