หนังจีนชุด บูเช็กเทียน นางพญาบัลลังก์ทอง 2014 The Empress Of China (ฟ่าน ปิงปิง) DVD 14 แผ่นจบ

ดูหนัง บูเช็กเทียน นางพญาบัลลังก์ทอง 2014 The Empress Of China ฟ่าน ปิงปิง
คลิกดูตัวอย่างแบบปกสกรีน
  • ch783
  • บูเช็กเทียน นางพญาบัลลังก์ทอง 2014 The Empress Of China (ฟ่าน ปิงปิง) DVD 14 แผ่นจบ
  • ซับไทย
  • เรื่องราวชีวิตของ พระนางบูเช็กเทียน สตรีชาวจีนพระองค์เดียว ที่ได้ขึ้นเป็น “จักรพรรดินี”
  • โปรดเลือกรูปแบบที่ท่านต้องการ ราคา
    ฿350
    ฿490
    ฿630
  •  







บูเช็กเทียน นางพญาบัลลังก์ทอง 2014 The Empress Of China (ฟ่าน ปิงปิง)

 

เรื่องย่อ

 

            เรื่องราวชีวิตของ พระนางบูเช็กเทียน หรือ อู่ เจ๋อเทียน พระนาง คือ สตรีชาวจีนพระองค์เดียว ที่ได้ขึ้นเป็น “จักรพรรดินี” ครองราชย์อย่างยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์จีนอันยาวนานกว่า 5,000 ปี แต่ก่อนการขึ้นสู่ตำแหน่งสูดสุด พระองค์ต้องเผชิญกับเรื่องราวต่างๆมากมายตั้งแต่เยาว์วัยจนถึงเติบใหญ่
ประวัติพอสังเขป พระนางบูเช็กเทียนประสูติในปีที่ 7 แห่งรัชสมัยของสมเด็จพระจักรพรรดิถังเกาจู่ โดยปีนั้นเป็นปีที่เกิดสุริยุปราคาเต็มดวง ซึ่งสามารถมองเห็นได้ในประเทศจีน บิดาของพระนางคือ อู่ ซึ่อฮั่ว มีอาชีพเกี่ยวกับการค้าไม้ ซึ่งเป็นเพียงพ่อค้าสามัญชนธรรมดาที่มีฐานะคนหนึ่ง

 

            ส่วนมารดาของพระนางนั้นมาจากตระกูลหยาง ซึ่งเป็นตระกูลที่มีอำนาจมากในสมัยนั้น ในช่วงปีสุดท้ายของรัชสมัยสมเด็จพระจักรพรรดิสุยหยาง หลี่ หยวน ผู้มีตำแหน่งแม่ทัพขุนนางในราชวงศ์สุย ซึ่งภายหลังกลายเป็นจักรพรรดิถังเกาจู่แห่งราชวงศ์ถัง เขาได้เข้าพักอาศัยอยู่ในบ้านของตระกูลอู่ (หรือบู) หลายครั้ง จนมีความสนิทสนมกับครอบครัวนี้


            หลังจากหลี่หยวนล้มล้างอำนาจของจักรพรรดิสุยหยางได้แล้ว เขาได้ตอบแทนครอบครัวอู่ ด้วยเงินทอง เมล็ดพันธุ์พืช ที่ดิน และแพรพรรณเนื้อดีต่างๆ เป็นอันมาก และเมื่อสถาปนาราชวงศ์ถังสำเร็จ อู่ ซี่อฮั่ว ได้รับตำแหน่งเสนาบดีอาวุโสและตำแหน่งผู้ครองเมืองหยางโจว ลี่โจว และจิงโจว ปัจจุบัน คือ เขตเจียงหลิง ในมณฑลหูเป่ย เมื่อสมเด็จพระจักรพรรดิเกาจู่สิ้นพระชมน์ลง พระราชโอรสของพระองค์ คือ เจ้าชายหลี่จื้ จึงขึ้นครองราชย์ต่อเป็นสมเด็จพระจักรพรรดิถังไท่จงนั่นเอง


            เมื่อคุณนายหยางได้ให้กำเนิดทารกน้อยบูเช็กเทียน ได้มีเรื่องเล่ากันว่ามีโหรใหญ่คนหนึ่งชื่อ หยวน เทียนกัง มาเห็นทารกน้อยบูเช็กเทียนที่น่ารักคนนี้ และนึกว่าเป็นเด็กชายจึงออกปากทักไปว่า เด็กคนนี้ถ้าหากเป็นหญิงล่ะก็ ต่อไปจะได้เป็นใหญ่ที่สุดในแผ่นดินจีนเป็นแน่ ยิ่งกว่านั้นเมื่อบูเช็กเทียนได้เข้าวังไปแล้ว โหราจารย์แห่งราชสำนักยังได้พยากรณ์สำทับอีกว่า ต่อไปสตรีแซ่อู่จะมีอำนาจขึ้นล้มราชวงศ์ถัง !เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร



Views: 3124