ละครไทย ปฐพีเล่ห์รัก หมาก+มิ้นต์ 3 แผ่นจบ

ปฐพีเล่ห์รัก  หมากมิ้นต์
คลิกดูตัวอย่างแบบปกสกรีน
  • th645
  • ปฐพีเล่ห์รัก หมาก+มิ้นต์ 3 แผ่นจบ
  • พากย์ไทย
  • หมาก+มิ้นต์ นำแสดง
  • โปรดเลือกรูปแบบที่ท่านต้องการ ราคา
    ฿75
    ฿105
    ฿135
  •  

 

ปฐพีเล่ห์รัก



          ปฐพี หรือ ดิน (ปริญ สุภารัตน์) หนุ่มมาดขรึม หนึ่งใน 4 พี่น้องฝาแฝดแห่งตระกูลอดิศวร ซึ่งทำหน้าที่ดูแลรีสอร์ทของครอบครัวอดิศวร ด้วยภาระหน้าที่การงานที่ต้องรับผิดชอบ ไหนจะต้องระวังศัตรูสองด้าน ซึ่งก็คือโรงแรมคู่แข่งสองแห่ง ได้แก่ ป่าฝนรีสอร์ท รีสอร์ทกึ่งสวนสัตว์ และ แมกไม้วัลเลย์ รีสอร์ทเก่าแก่ของจังหวัด รีสอร์ททั้งสองแห่งตกลงจะร่วมทุนกันเปิดรีสอร์ทแบบเอ็กซอติก มีสวนสัตว์หายาก และภัตตาคารอาหารป่า แต่ถูกปฐพีขัดขวางเอาไว้ ทำให้ทั้งสองแห่งเคืองแค้น

         แม้จะมีนิสัยขี้เล่น เจ้าเล่ห์ คล้ายคลึงกับพี่น้องฝาแฝดชายอีกสองคน หากภายนอกปฐพีดูเงียบขรึม โดยเฉพาะเวลาทำงานเขาจะดูเคร่งเครียด สันโดษ ไม่ค่อยยิ้มแย้มแจ่มใส โดยเฉพาะหลังจากเกิดเหตุวุ่น ๆ บางอย่างที่เกิดขึ้นในรีสอร์ทซึ่งเขาโทษว่าเป็นความผิดของตัวเอง

         แต่ แล้ววันหนึ่ง ชีวิตที่มีแต่งาน งาน งาน ของปฐพีกลับต้องถูกสั่นคลอนเมื่อเขาได้พบกับหญิงสาวปริศนาคนหนึ่งที่เข้า มาสร้างความปั่นป่วนในรีสอร์ท ดินไม่รู้ว่าเธอเป็นใครกันแน่ เพราะครั้งแรกที่พบเธอ...เธอมาในมาดสาวไฮโซในกลุ่มเซเลบริตี้ที่มาจัดเลี้ยง ในธารารินรีสอร์ทของเขา แต่เขาแอบจับได้ว่าเธอเป็นไฮโซปลอม ที่เขาสันนิษฐานว่าจะเป็นพวกแฝงตัวมากินฟรี จึงได้แต่จับตาดูเฉย ๆ ไม่ได้เอาเรื่องเอาราวอะไร

         แต่แล้วเขาก็ได้พบเธออีกเป็นครั้งที่สอง คราวนี้เธอมาในคราบนักศึกษาปะปนมากับนักเรียนการโรงแรมของมหาวิทยาลัยราชภัฎ ของจังหวัด ที่อาจารย์พามาทัศนศึกษาดูงานที่ธารารินรีสอร์ท คราวนี้ปฐพีให้ นที (ดนัย จารุจินดา) เลขาหนุ่มปากจัดคนสนิทไปล็อกตัวเธอมาสอบปากคำว่าเธอเป็นใคร และเข้ามาทำอะไรในโรงแรมเขากันแน่

         หญิงสาวซึ่งบอกว่าตัวเองชื่อ ชะเอม หรือ เฌอเอม (ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง) ตีหน้าจ๋อย สารภาพว่าที่แฝงตัวเข้ามาก็แค่จะเก็บข้อมูลเพื่อมาสมัครงานที่นี่ เธอบอกว่าเพิ่งจบการโรงแรมมาจากเมืองนอก กำลังหางานทำช่วยทางบ้านที่ตกอับ ปฐพียังไม่ไว้ใจนัก แต่ด้วยต้องการรู้แน่ว่าเธอเข้ามาทำอะไรในรีสอร์ทเขา จึงบอกให้เธอมาสมัครงานพรุ่งนี้เลย…วันต่อมา ชะเอมจึงมายื่นเอกสารสมัครงาน แต่แค่เพียงดูบัตรประชาชนเธอแวบเดียวก็รู้ว่าเป็นบัตรประชาชนปลอม...เขาจึง เดาว่าวุฒิการศึกษาที่บอกจบจากเมืองนอกก็คงจะปลอมเหมือนกัน

         เธอ...เป็นใครกันแน่ระหว่างแก๊งต้มตุ๋น...สายลับจากโรมแรมคู่แข่ง...เป็น ใคร บางคนที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุครั้งนั้น หรือเป็นแค่หญิงสาวจิตป่วนคนหนึ่งกันแน่ เพราะใคร่จะรู้คำตอบ ปฐพีจึงตัดสินใจรับเธอเข้าทำงาน โดยให้เลขาหนุ่มคอยจับตาดูใกล้ชิด

         ชะเอมมาเริ่มงานวันแรกด้วยความกระตือรือร้น แต่อดเคืองไม่ได้ที่ถูกส่งไปเริ่มงานที่แผนกแม่บ้าน ทำหน้าที่จัดเตียง ปูเตียง ทำความสะอาดห้องพัก ปฐพีเป็นคนสั่งให้หัวหน้าแม่บ้านคอยจิกหัวใช้งาน ทำให้ชะเอมแทบไม่มีเวลาออกไปวุ่นวายที่ไหน

         เมื่อรีสอร์ทของปฐพีต้องต้อนรับคนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่จะมาดู งานเพื่อคัดเลือกรีสอร์ทในโครงการคัดสรรรีสอร์ทห้าดาวแบบซุปเปอร์อันซีนไทย แลนด์ ที่จะเลือกรีสอร์ทห้าดาวแห่งเดียวเท่านั้นในจังหวัด ปฐพีจริงจังกับเรื่องนี้มาก เขาวางแผนพา คณะ ททท.เที่ยวชมรีสอร์ท รวมถึงทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่พี่น้องฝาแฝดคนอื่น ๆ ดูแล เช่น ไปชิมไวน์ที่ไร่องุ่น ไปดูฟาร์มโคนม ไปล่องแก่ง เป็นการท่องเที่ยวแบบผสมผสาน

         แต่ ตลอดงาน ชะเอมกลับคอยจะป่วน สร้างเรื่องวุ่นวาย แบบที่แยกแยะไม่ออกระหว่างความซุ่มซ่ามของเธอเอง กับความจงใจ หลายครั้งเธอทำเป็นแกล้งโง่ แกล้งเซ่อ เพื่อจะให้รีสอร์ทอับอายขายหน้า เสียคะแนนต่อคณะประเมินของ ททท. แต่เธอก็ทำได้แค่เกือบสำเร็จ เพราะแผนของเธอจะโดนรู้ทันก่อนทุกครั้ง จนผลย้อนกลับมาเล่นงานตัวเธอเองเสมอ เธอไม่เคยแกล้งเขาได้สำเร็จสักที

         แต่ระหว่างที่ปฐพีกับชะเอมเล่นเอาเถิดกันไปมา ความรักก็เริ่มก่อตัวขึ้น ปฐพีเริ่มเคยชินกับการจับตามองชะเอมทุกฝีก้าว จากการจับผิดกลายเป็นเอ็นดู ขำ และตลกกับพฤติกรรม ความคิดและแผนการแปลก ๆ ของเธอ ทำให้ชีวิตที่ขรึม เครียด เคร่งกับงานมาตลอดของดินเริ่มมีสีสัน มีชีวิตชีวา ตอนนี้เขาแน่ใจแล้วว่าเธอจงใจมาทำงานที่นี่เพื่อแกล้งเขา แต่เขากลับจดจ่อคอยดูสิ่งที่เธอทำอย่างสนุกรื่นรมย์ เหมือนเป็นเกมท้าทายให้เล่น ให้ปราบ ให้เอาชนะ

         ส่วนชะเอมเอง ระหว่างที่มัวเอาแต่คิดแผนบ้องตื้นตามความสามารถทางสมองของเธอ เธอไม่รู้ตัวว่าหลายครั้งหลายคราที่เธอเฉียดไปเกือบเจอความลับบางอย่าง เกี่ยวกับอุบัติเหตุครั้งนั้น ซึ่งถูกเก็บเงียบเอาไว้ในรีสอร์ท แต่ชะเอมกลับไม่ฉลาดพอที่จะเอะใจ

         ชะเอมเกิดไปเป็นที่ถูกใจของคุณสุพรรษา (จินตรา สุขพัฒน์) แม่ของปฐพี คุณสุพรรษาจึงจัดการขอย้ายตำแหน่งให้ชะเอม ไปทำงานกับคุณจิดา ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ซึ่งปฐพีแสนเกรงใจ คุณจิดาให้ชะเอมมาช่วยรับหน้าที่โดยตรงในการดูแลคณะ ททท. ชะเอมจึงมีโอกาสมากขึ้นในการทำลายชื่อเสียงของรีสอร์ทต่อคณะ ททท. และคราวนี้เธอตัดสินใจว่าต้องลงมือขั้นเด็ดขาดเสียแล้ว เชื่อว่าถ้าแผนสุดท้ายขั้นสุดยอดที่เธอคิดไว้สำเร็จ ดินจะเสียหายอย่างมาก

         แต่ยังไม่ทันลงมือ ป่าฝนรีสอร์ท ส่งคนมาปองร้ายปฐพีและคณะประเมินของ ททท. แต่ชะเอมซึ่งรู้ใจตัวเองว่ารักปฐพีเข้าแล้วทนดูเขาโดนแกล้งไม่ได้ จึงช่วยขัดขวาง ทำให้แผนของคนร้ายที่ป่าฝนรีสอร์ทส่งมาไม่สำเร็จ ปฐพีขอบคุณชะเอม แต่ชะเอมก็รู้สึกผิดจึงตัดสินใจสารภาพว่าเธอไม่ใช่คนดีอย่างที่เขาคิด และเล่าว่าทีแรกเธอก็วางแผนจะแกล้งเขาเหมือนกัน แต่แล้วชะเอมก็ต้องแปลกใจ เมื่อปฐพีเองก็สารภาพว่าเขารู้ทันเธอมาโดยตลอด เขารู้หมดว่าชะเอมกำลังจะทำอะไร รวมถึงรู้ว่าเธอเป็นใคร

         ปฐพีเล่าว่าเขาให้คนไปสืบเรื่องบัตรประชาชนปลอมที่ชะเอมใช้สมัครงาน และพบว่าเธอไม่ได้ชื่อชะเอม แต่ชื่อ เฌอเอม ต่างหาก ที่สำคัญ นามสกุลเธอตรงกับพนักงานหญิงที่เขาไล่ออกไปคนหนึ่ง เขาจึงรู้ว่าที่เธอเข้ามาทำงานและป่วนโรงแรมเขาก็เพราะต้องการแก้แค้นให้แม่ ของเธอ ที่โดนไล่ออกและใส่ร้ายว่าขโมยของแขกที่เข้ามาพัก ปฐพีบอกขอโทษที่ทำกับแม่ของเธอเช่นนั้น เขาสารภาพความรู้สึกกับเธอ และบอกว่าถ้าเธอรับรัก เขาก็จะรับแม่ของเธอกลับมาทำงาน จะให้ยกพานไปขอขมาก็ยังได้ แต่เฌอเอมยังเล่นตัว บอกว่าขอคิดดูก่อน

         ปฐพีหมดข้อสงสัยในตัวผู้หญิงที่เขารัก แต่ นที เลขาคนสนิทของดินไม่คิดอย่างนั้น เขายังสงสัยจนเดินหน้าสืบประวัติเธอต่อ และต้องแปลกใจเมื่อพบว่าใบประกาศนียบัตรการโรงแรมจากต่างประเทศนั้นเป็นของ จริง เลขาของดินเริ่มแปลกใจว่าลูกพนักงานจน ๆ ทำไมถึงมีเงินไปเรียนถึงเมืองนอกเมืองนา ในประเทศที่ค่าครองชีพแพงหูฉี่

         ยังไม่ทันได้เอาหลักฐานที่พบไปรายงานกับดิน เฌอเอมก็เผอิญได้พบความลับสุดยอด ของรีสอร์ทที่ปฐพีซุกซ่อนเอาไว้มาตลอดเข้าจนได้ นั่นก็คือหลักฐานเกี่ยวกับอุบัติเหตุท่อน้ำร้อนระเบิด เมื่อสองปีก่อน ที่ทำให้มีพนักงานบาดเจ็บและเสียชีวิต หนึ่งในผู้รอดชีวิตนั้นถึงกับพิการ แต่เรื่องกลับเงียบไม่เป็นข่าวเพราะปฐพีสั่งปิดข่าว

         เฌอเอมลังเลใจ คิดไม่ตกว่าเธอจะเอาหลักฐานที่พบไปให้อีกฝ่ายดีหรือเปล่า ในที่สุดเธอก็ตัดสินใจจะปกปิดหลักฐานไว้กับตัว แต่ด้วยจับพลัดจับผลู บังเอิญคนจากอีกฝ่ายมาเห็นความลับที่เธอค้นพบ จึงแย่งเอาหลักฐานไป

         อีกฝ่ายนั้นคือ แมกไม้วัลเล่ย์ รีสอร์ทเก่าแกที่กำลังอยู่ในภาวะตกต่ำ นายโมกข์ (จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์) ซึ่งเป็นเจ้าของมาพบปฐพี และประกาศอย่างสะใจว่าปฐพีโง่ โดนต้มเสียเปื่อย และเฉลยว่าเฌอเอมเป็นลูกสาวของเขาเอง เป็นลูกสาวที่เกิดกับเมียน้อย (ซึ่งก็คือพนักงานหญิงที่ถูกปฐพีไล่ออกไป) ซึ่งโมกข์ส่งเสียเฌอเอมไปงั้น ๆ เอง แต่ไม่เคยเรียกว่าลูก เขาบอกว่าถ้าเฌอเอมหาวิธีทำลายชื่อเสียงรีสอร์ทของปฐพีได้ เขาก็จะยอมรับเฌอเอมว่าเป็นลูก และจะยอมให้เธอเข้ามาร่วมบริหารกิจการครอบครัวร่วมกับพี่ ๆ น้อง ๆ

         ปฐพีมองหน้าเฌอเอมอย่างทั้งช็อคและผิดหวัง เมื่อรู้ว่าเขาเองที่โง่ที่สุดในเรื่องนี้ โดนหลอกทั้งที่คิดว่ารู้ทันเธอมาตลอด แต่สุดท้ายกลับมาตกม้าตาย เธอมาเหนือเมฆเกินกว่าที่เขาคิดไว้ เฌอเอมร้องไห้เสียใจ เพราะเธอไม่ได้ต้องการให้เรื่องเป็นแบบนี้เลย เธอไม่ได้แผนสูงอย่างที่เขาคิด แต่ทุกอย่างมันประจวบเหมาะเป็นความบังเอิญ แต่จะอธิบายอย่างไรก็ไม่ได้ ปฐพีคงจะเกลียดเธอเสียแล้ว ปฐพีเสียใจอย่างที่ไม่เคยเสียใจเท่านี้มาก่อน เขาเอาแต่เก็บตัวเงียบ ที่เคยแค่ขรึม ตอนนี้กลับเป็นหงุดหงิด ใครเข้าหน้าไม่ติดทั้งนั้น

         เฌอเอมตัดสินใจขอร้องให้โมกข์เลิกความคิดที่จะแฉเรื่องอุบัติเหตุที่ปฐพีปก ปิดมาตลอดออกไป แต่โมกข์ไม่ยอม แถมพูดจาให้เฌอเอมเสียใจอีกทำนองว่าเธอเป็นแค่ลูกคนใช้ ระหว่างนั้นคนร้ายที่มาจากป่าฝนรีสอร์ทจะมาทำร้ายโมกข์เพื่อแย่งชิงหลักฐาน ไป แต่เฌอเอมเข้าขวางพ่อไว้จนตัวเองบาดเจ็บหนัก

         โมกข์ซึ้งมากที่เฌอเอมถึงขั้นยอมสละชีวิตเพื่อเขา เฌอเอมบอกว่าเธอยอมตายแทนเขาได้เพราะเขาเป็นพ่อเธอ ส่วนปฐพีเมื่อรู้ว่าเฌอเอมโดนยิงก็รีบรุดไปที่โรงพยาบาล คอยเฝ้าไว้ เขาเจ็บปวดมากทั้งเกลียด ทั้งรัก ทั้งห่วง ยิ่งตอนรู้ว่าเธอเกือบตาย เขาแทบจะตายไปด้วย

         โมกข์ เข้ามาขอคุยกับปฐพี และบอกว่าจะยอมเก็บเรื่องอุบัติเหตุครั้งนั้นไว้เป็นความลับต่อไป และบอกให้ดินรู้ว่าเฌอเอมไม่เคยคิดจะทำลายปฐพี ไม่เพียงไม่เปิดเผยความลับเท่านั้น แต่โมกข์ยังช่วยสืบจนรู้ว่าอุบัติเหตุท่อน้ำร้อนระเบิดในรีสอร์ทของปฐพี เมื่อสองปีก่อนไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เป็นฝีมือสกปรกของป่าฝนรีสอร์ท ปฐพีกับโมกข์กลายเป็นมิตรทางธุรกิจกัน

         ปฐพีกลับไปหาเฌอเอมที่โรงพยาบาลเพื่อจะปรับความเข้าใจ แต่กลับพบว่าเธอออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว เพราะทนอยู่ต่อให้ปฐพีมองด้วยสายตาเกลียดชังไม่ได้ ปฐพีกลับไปเป็นคนขรึม เงียบ พูดน้อยเหมือนเดิม แต่ไม่กี่วันต่อมา ฝ่ายบุคคลเอาใบสมัครจากผู้หญิงคนหนึ่งมาให้ คราวนี้เธอใช้ชื่อจริงว่า เฌอเอม ในใบสมัคร ไม่มีการหลอกลวงอีกต่อไป ทั้งสองสบตากันอย่างรู้ใจ แม้ดินจะเห็นว่าเกรดเธอในทรานสคริปนั้นแย่มาก แต่เขาก็ไม่ลังเลที่จะรับเฌอเอมเข้าทำงานที่นี่...ไม่ใช่ตำแหน่งพนักงาน แต่เป็นตำแหน่งภรรยาของเขา ซึ่งแม้เธอจะจบการโรงแรมมาด้วยเกรดแย่แค่ไหนก็ไม่สำคัญ ติดตามชม ละครปฐพีเล่ห์รัก






     
     ปริญ  สุภารัตน์   แสดงเป็น   ปฐพี อดิศวร หรือ ดิน  

     ชาลิด  วิจิตรวงศ์ทอง   แสดงเป็น   ชะเอม หรือ เฌอเอม

Views: 8500