หนังจีนชุด พลิกตำนานปฐมกษัตริย์ต้าชิง V2D 5 แผ่นจบ

พลิกตำนานปฐมกษัตริย์ต้าชิง
คลิกดูตัวอย่างแบบปกสกรีน
  • ch453
  • พลิกตำนานปฐมกษัตริย์ต้าชิง V2D 5 แผ่นจบ
  • พากย์ไทย
  • นำแสดงโดย หมาจิ่งเทา เฉินเต๋อหยง อูเชี่ยนเชี่ยน
  • โปรดเลือกรูปแบบที่ท่านต้องการ ราคา
    ฿125
    ฿175
    ฿225
  •  

เรื่องย่อ พลิกตำนานปฐมกษัตริย์ต้าชิง

นำแสดงโดย : หมาจิ่งเทา เฉินเต๋อหยง อูเชี่ยนเชี่ยน

เหล็กแสดงความแข็งแกร่ง  ไฟแสดงความเร่าร้อน  จิ้งจอกแสดงความเจ้าเล่ห์  น้ำแสดงความอ่อนโยน เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่นู่เอ๋อฮาชื่อใช้สร้างแผ่นดินต้าชิงขึ้นมา

 

นู่ เอ๋อฮาชื่อเป็นบุตรของผู้ว่าการเจี้ยนโจวเชื้อสายเหลียวตงหนี่เจิน เนื่องจากนู่เอ๋อฮาชื่อถูกแม่เลี้ยงซึ่งมีความทะเยอทะยานมักใหญ่ใฝ่สูงขับ ไล่ออกจากบ้านตั้งแต่ยังเยาว์วัย จึงทำให้นู่เอ๋อฮาชื่อและซูเอ๋อฮาฉีน้องชายต้องพลัดพรากจากกัน นู่เอ๋อฮาชื่อเปรียบเสมือนจิ้งจอกซึ่งเหลาเขี้ยวเล็บในป่ากว้าง ทั้งที่นู่เอ๋อฮาชื่อมีชาติตระกูล   ที่สูงศักดิ์ แต่กลับจำต้องปกปิดชาติกำเนิดที่แท้เอาไว้ ต่อมาหนูเอ่อก็กลายเป็นลูกเขยบ้านสกุลถง หลี่เฉิงเหลียง  ผู้บัญชาการทหารองครักษ์เหลียวตง

 

            วันหนึ่งในปีที่สิบเอ็ดรัชสมัยวั่นลี่แห่งราชวงศ์หมิง อาไถเจ้าเมืองกู่เลี่ยบาดหมางกับกองทัพราชวงศ์หมิง    หลี่เฉิงเหลียงผู้บัญชาการทหารองครักษ์ได้รับพระบัญชาให้คลี่คลายความ วุ่นวาย      นู่เอ๋อฮาชื่อเห็นเป็นโอกาสดีที่จะได้ล้างแค้นจึงวางแผนสร้างสถานการณ์ให้ ตึงเครียดเพื่อให้ร้ายหนี่เค่อไหว้หลานเจ้าเมืองถูหลุนและถ่าเค่อซื่อเจ้า เมืองเจี้ยนโจวและเจี๋ยชางอันเป็นการยิงนกนัดเดียวได้นกหลายตัว ถงเจียซื่อภรรยาคาดคั้นเอาความจริงเรื่องชาติกำเนิดของนู่เอ๋อฮาชื่อ 

 

นู่ เอ๋อฮาชื่อมีความจำเป็นไม่สามารถเปิดเผยออกมาได้ จึงทำให้ถงเจียซื่อจำใจขับไล่นู่เอ๋อฮาชื่อออกจากบ้าน ทั้งน้ำตา เพื่อเป็นการตัดรากถอนโคนทำให้นู่เอ๋อฮาชื่อถูกศัตรูและราชสำนักตามล่าหมาย เอาชีวิต    หลี่หยูป๋อจอหงวนใหม่บุตรชายหลี่เฉิงเหลียงเพื่อตอบแทนบุญคุณที่มีต่อกันจึง ปล่อยตัวนู่เอ๋อฮาชื่อไป สิ่งที่นู่เอ๋อฮาชื่อเผชิญในเวลานี้คือการตายของคนใกล้ชิดสามคน แม้ว่ามีบ้านแต่ก็ไม่สามารถกลับไปได้ นับเป็นอีกครั้งที่ความเจ็บปวดได้ตอกย้ำชีวิตในวัยหนุ่มของนู่เอ๋อฮาชื่อ นู่เอ๋อฮาชื่อซึ่งเปรียบเสมือนจิ้งจอกที่ได้รับบาดเจ็บเมื่อจนตรอกก็ต้องสู้ ยิบตา

 

            ตงเกอเป็นน้องสาวของน่าหลินองค์ชายเผ่าเย่เฮ่อ ความงามของนางได้รับการยกย่องเป็นอันดับหนึ่ง       จนกลายเป็นตัวกลางเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างเผ่าเย่เฮ่อและเผ่าหนี่ เจินอันเข้มแข็ง    ตงเกอและซูเอ่อฮาฉีน้องชายซึ่งพลัดพรากจากกันเป็นเวลาหลายปีของนู่เอ๋อฮา ชื่อมีรักแรกพบต่อกัน แต่โชคชะตากลับลิขิตให้ตงเกอต้องปราศจากความรักเพื่อล้างแค้นแล้ว นู่เอ๋อฮาชื่อลอบเข้าไปในจวนองค์ชายเผ่าเย่เฮ่อเพื่อขอยืมกำลังพล         ตีเมืองถูหลุน น่าหลินเห็นเห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตัวจนทิ้งมโนธรรม จับกุมนู่เอ๋อฮาชื่อไว้เพื่อมอบให้หนี            คานไว่หลันแลกกับหัวเมืองหลายหัวเมือง ทั้งที่นู่เอ๋อฮาชื่อมีภัยอยู่เบื้องหน้า แต่กลับได้พบซูเอ่อฮาฉีน้องชาย        ที่พลัดพรากจากกันเป็นเวลาหลายปีโดยบังเอิญ ซูเอ่อฮาฉีเสี่ยงตายช่วยพี่ชายโดยไม่คำนึงถึงชีวิต ตงเกอปรากฎตัวออกมาเพื่อให้   ซูเอ่อฮาฉีจับตัวนางเป็นตัวประกัน น้ำใจของตงเกอทำให้ซูเอ่อฮาฉีซาบซึ้งใจจนหลงรักนางในที่สุด หลังจากที่นู่เอ๋อฮาชื่อและซูเอ่อฮาฉีสองพี่น้องได้พบกันแล้ว นับแต่นั้นเป็นต้นมาทั้งสองก็ร่วมมือกันกำจัดศัตรู หลายต่อหลายครั้งที่มีอันตรายถึงชีวิต แต่ทั้งสองก็สามารถรอดพ้นจากความตายไปได้ ถงเจียซื่อโกรธมากที่ต้องพลอยเดือดร้อนไปด้วยจึงตัดสินใจพาครอบครัวไปจาก สามี

นู่ เอ๋อฮาชื่อคิดสืบทอดตำแหน่งผู้ว่าการเจี้ยนโจว      ต่อจากพ่อจึงจำใจให้ซี่อิงลูกชายซึ่งยังเยาว์วัยเป็นตัวประกันที่จวนผู้ บัญชาการทหาร แต่การตัดสินใจเช่นนี้นั้นกลับนำมาซึ่งความบาดหมางระหว่างพ่อลูกในภาย     ภาคหน้า

 

            ในที่สุดนู่เอ๋อฮาชื่อก็ได้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการเจี้ยนโจว น่าหลินองค์ชายเผ่าเย่เฮ่อตัดสินใจยกตงเกอ ให้แต่งงานกับนู่เอ๋อฮาชื่อ   แต่ตงเกอซึ่งอ่อนนอกแข็งในนั้น   กลับยินดีตายถ้าหากไม่ได้แต่งงานครองรักกับ ซูเอ๋อฮาฉีชายที่เป็นที่รัก เพื่อช่วยเหลือตงเกอ เสี่ยวเมิ่งกู่น้องสาวจึงตัดสินใจแต่งงานกับนู่เอ๋อฮาชื่อแทนตงเกอ เมื่อ นู่เอ๋อฮาชื่อรู้ว่าเจ้าสาวที่ตนต้องแต่งงานด้วยไม่ใช่ตงเกอแล้ว ก็ทำให้นู่เอ๋อฮาชื่อโกรธเป็นฟืนเป็นไฟขึ้นมาจนตัดสินใจไปที่เผ่าเย่เฮ่อ เพื่อชิงตัวตงเกอ เมิ่งกูยินดีตายโดยไม่คำนึงถึงชีวิตนางเอง น้ำใสใจจริงและจิตใจงดงามของเสี่ยวเมิ่งกู่ได้ซื้อใจนู่เอ๋อฮาชื่อจนหลงรัก นาง ในที่สุดและมีทายาทด้วยกันหนึ่งคนซึ่งก็คือหวงไท่จี๋อ๋องรองของแผ่นดิน ต้า จินนั่นเอง เนื่องจากนู่เอ๋อฮาชื่อทำศึกสงครามต่อเนื่องกันเป็นเวลานานหลายปี ทำให้เผ่า หนี่เจินรวบรวมเผ่าต่าง ๆ ต่อต้านนู่เอ๋อฮาชื่อ นู่เอ๋อฮาชื่อปลิดชีวิตน่าหลินองค์ชายเผ่าเย่เฮ่อซึ่งพ่ายแพ้ เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้นู่เอ๋อฮาชื่อและเสี่ยวเมิ่งกู่ซึ่งมีความอ่อนโยนผิด ใจกันขึ้นมา และแล้วตงเกอและเสี่ยวเมิ่งกู่สองพี่น้องก็ตัดสินใจร่วมมือกันล้างแค้นให้ น่าหลินผู้เป็นพี่ชาย จินไถจี๋ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้นำคนใหม่ของเผ่าเย่เฮ่อได้รับการสนับสนุนจากราช สำนักให้ร่วมมือกับเผ่าอูลาด้วยการบีบบังคับให้ตงเกอแต่งงาน แม้ว่าตงเก อต้องตายก็ไม่ยอมแต่งงาน และแล้วตงเกอก็เผาห้องหอฆ่าตัวตายในวันแต่งงาน สร้างความเคียดแค้นให้นู่เอ๋อฮาชื่อเป็นอันมาก 

 

ตลอด ระยะเวลาสิบปีมานี้นู่เอ๋อฮาชื่อผ่านศึกสงครามมากมาย ในที่สุดนู่เอ๋อฮาชื่อก็ประกาศว่าจะเป็นใหญ่ปกครองแผ่นดินให้ได้ โดยการนำทหารแปดกองธงเปิดศึกสงครามกับแผ่นดินต้าหมิง,เผ่าหนี่เจินและท้าย ที่สุดตามด้วยเผ่าเย่เฮ่อ แม้ว่าจินไถจี๋ต้องตายก็ไม่ยอมศิโรราบให้นู่เอ๋อฮาชื่อ ตงเกอซึ่งรอดพ้นจากความตายมาได้โดยซ่อนตัวเป็นเวลานานนับสิบปี ก็ปรากฏตัวออกมาประกาศว่าแม้ว่าผู้หญิงคนสุดท้ายของเผ่าเย่เฮ่อก็ไม่ยอม ศิโรราบให้     นู่เอ๋อฮาชื่อเป็นอันขาด

 

            ในที่สุดนู่เอ๋อฮาชื่อก็เถลิงราชย์ปกครองแผ่นดิน แต่พระจันทร์ก็มีข้างขึ้นข้างแรม ประสาอะไรกับมนุษย์      ที่จะเพียบพร้อมสมบูรณ์ ทั้งที่ซูเอ่อฮาฉีน้องชายของนู่เอ๋อฮาชื่อต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กันมานาน นับสิบปี             ทั้งอำนาจและความรักต่างก็หลีกทางให้นู่เอ๋อฮาชื่อผู้เป็นพี่ ชาย หลายต่อหลายครั้งที่ถูกเหยียดย่ำน้ำใจ แต่แล้ว    ในที่สุดซูเอ่อฮาฉีก็ตัดสินใจถอนตัวจากนู่เอ๋อฮาชื่อ ทำให้พี่น้องประหัต ประหารกันเอง   ซูเอ่อฮาฉีเพลี่ยงพล้ำ        ตงเกอช่วยชีวิตซูเอ่อฮาฉีเอาไว้โดยจบชีวิตลงเบื้องหน้านู่เอ๋อฮาชื่อ ถงเจียซื่อตระหนักดีว่านางถูกสามีขับไล่อออกจากบ้านจนกลายเป็นที่น่าอายและ ความเจ็บปวดของนู่เอ๋อฮาชื่อ เพื่อไม่ให้ลูกชายสองคนต้องพลอยเดือดร้อน      ไปด้วย และเพื่อให้ฉู่อิงลูกชายคนโตได้ขึ้นเป็นฮ่องเต้ ในที่สุดถงเจียซื่อก็ตัดสินใจฆ่าตัวตาย นึกไม่ถึงว่าการตัดสินใจของถงเจียซื่อกลับนำมาซึ่งความบาดหมางของนู่เอ๋อฮา ชื่อและฉู่อิงพ่อลูก นู่เอ๋อฮาชื่อซึ่งมีดำริให้ฉู่อิงสืบราชบัลลังก์ต่อไปนั้น ท้ายที่สุดก็ต้องกลั้นน้ำตาประหารชีวิตฉู่อิง เสี่ยวเมิ่งกู่ซึ่งรักนู่เอ๋อฮาชื่อมาก เนื่องจากความบาดหมางระหว่างอ้ายซินเจียหลอกับเย่เฮ่อสองสกุลจึงนำมาซึ่ง ความเจ็บปวดยิ่งนัก และแล้วในวันที่นางได้รับการสถาปนาเป็นพระมเหสีนั่นเอง นางก็ตัดสินใจฆ่าตัวตาย น่าฉีหย่าหญิงสาวซึ่งยึดมั่นในคุณธรรม แต่กลับโชคร้ายถูกพ่อบีบบังคับให้เป็นอนุภรรยาหลี่หยูป๋อ ต่อมาก็กลายเป็นเครื่องบรรณาการสงครามให้นู่เอ๋อฮาชื่อ ด้วยจิตใจที่ดีงามของน่าฉีหย่า 3 วันก่อนที่นางจะสิ้นใจด้วยโรคร้ายได้บอกนู่เอ๋อฮาชื่อว่าหากรักใครสักคน ใช่ ว่าจะต้องอยู่เคียงข้างกันทุกคืนวัน หากแต่ต้องเก็บคนที่รักไว้ในดวงใจชั่วนิจนิรันดร์ต่างหาก

            หวงไท่จี๋ทรงใช้ความละโมบหลอกล่อไต้ซ่านจนสูญเสียโอกาสเป็นผู้สืบทอดราช บัลลังก์ นอกจากนี้ยังสร้างความหวาดระแวงและความเคียดแค้นให้นู่เอ๋อฮาชื่อ ด้วยการให้อาปาเหอไปอยู่ที่ตำหนักเย็น ต่อมาก็ส่งเต๋ออินเจ๋อประกบเพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของนู่เอ๋อฮาชื่อ     นึกไม่ถึงว่าเต๋ออินเจ๋อกลับหลงรักนู่เอ๋อฮาชื่อจนหมดหัวใจ ด้วยความที่นู่เอ๋อฮาชื่อตระหนักถึงเจตนาของหวงไท่จี๋เป็นอย่างดี ในที่สุดก็ตัดสินใจรับอาปาเหอกลับมา

 

            นู่เอ๋อฮาชื่อชราภาพลง ผู้หญิงที่นู่เอ๋อฮาชื่อรักได้จากนู่เอ๋อฮาชื่อไปคนแล้วคนเล่า คงเหลือเพียงอาปาเหอ    คนเดียวเท่านั้นที่ยังคงอยู่เคียงข้างนู่เอ๋อฮาชื่อ นู่เอ๋อฮาชื่อตระหนักถึงความรักจึงดูแลเอาใจใส่อาปาเหอและลูกชายทั้งสามเป็น อย่างดี การศึกครั้งสุดท้ายของนู่เอ๋อฮาชื่อ นู่เอ๋อฮาชื่อกลับมาด้วยร่างกายที่บาดเจ็บสาหัสพ่ายแพ้อย่างย่อยยับ    สิ่งที่นู่เอ๋อฮาชื่อปรารถนาเป็นที่สุดคือได้พบหน้าอาปาเหอซึ่งครองรักกันมา จนบั้นปลายชีวิต นู่เอ๋อฮาชื่อฝากฝังแผ่นดินไว้กับอาปาเหอและตัวเอ่อกุ่นสองพี่น้อง แต่ทั้งหมดก็สายเกินไปเสียแล้ว สถานการณ์ทั้งหมดอยู่ภายใต้เงื้อมมือของหวงไท่จี๋ 

  

นู่ เอ๋อฮาชื่อต้องทำใจยอมรับว่าบางทีหวงไท่จี๋อาจเป็นฮ่องเต้ที่มีความสามารถ เหนือกว่าตนก็เป็นได้ แต่สิ่งที่สะท้อนใจนู่เอ๋อฮาชื่อมากที่สุดเห็นจะเป็นเรื่องที่ตนไม่สามารถ คุ้มครองหญิงคนรักคนสุดท้ายของตนไว้ได้ ทำให้อาปาเหอต้องจบชีวิตด้วยน้ำมือของหวงไท่จี๋ เต๋ออินเจ๋อเองก็เช่นเดียวกันได้ทูลต่อหวงไท่จี๋ว่าแม้ว่าพระองค์อาจจะยิ่ง ใหญ่กว่าพระบิดา แต่พระองค์ก็เทียบพระบิดาไม่ได้ที่ชีวิตนี้มีผู้หญิงมากมายที่รักมั่นต่อพระ บิดาของพระองค์

 

ค.ศ. 1626 หนูเอ่อฮื่อสิ้นพระชนม์ ผู้หญิงที่นู่เอ๋อฮาชื่อรักและผู้หญิงที่หลงรักนู่เอ๋อฮาชื่อต่างก็จากโลก นี้ไป ทีละคน ๆ แต่บรรดาผู้หญิงเหล่านั้นล้วนแล้วแต่สร้างคุณูปการให้เผ่าหนี่เจิน ล้วนแล้วแต่ให้กำเนิดพระโอรสซึ่งเปี่ยมด้วยความสามารถอันโดดเด่นทั้งนั้น   พระโอรสเหล่านี้ภายใต้การนำพาของหวงไท่จี๋   ในที่สุดก็สามารถสานปณิธานของนู่เอ๋อฮาชื่อให้กลายเป็นจริงขึ้นมาได้  9 ปีต่อมาหวงไท่จี๋สถาปนาราชวงศ์ชิงขึ้นมา จากนั้นอีก 18 ปีก็นำกองทัพต้าชิงบุกตีปักกิ่งโค่นล้มราชวงศ์หมิง ปกครองแผ่นดินจีนเป็นเวลานานถึงสองร้อยเก้าสิบหกปี

Views: 5498