ละครไทย พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง โป๊ป+มิว 3 แผ่นจบ

พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง  โป๊ปมิว
  • th1513
  • พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง โป๊ป+มิว 3 แผ่นจบ
  • พากย์ไทย
  • โปรดเลือกรูปแบบที่ท่านต้องการ ราคา
    ฿75
    ฿105
    ฿135
  •  




พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง

บทประพันธ์โดย : เอกลิขิต
บทโทรทัศน์โดย : เอกลิขิต
กำกับการแสดงโดย : อดุลย์ บุญบุตร
ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ควบคุมการผลิตโดย : ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และช่อง 33


เรื่องย่อ พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง

          เต็ง พิธีกรและโปรดิวเซอร์หนุ่มโสดเจ้าของรายการสารคดีสั้น "1 นาที Happy Life" เต็งเช่าเวลาสถานีและหาโฆษณาเอง แม้รายการจะไม่โด่งดังมากมายแต่ก็พอเลี้ยงตัวและลูกน้อง 2 คน อันได้แก่ เวนิส ตากล้องหนุ่มหน้าตี๋ สมญา "ปากหมาหน้าตี๋" ลูกเจ้าของบริษัททัวร์ที่ทำตัวขัดใจป๊ากับม๊าที่หมายมั่นให้เป็นไกด์และดูแลบริษัททัวร์ "ดียิ่งขึ้น" ของตระกูลต่อไป กับ ทอย ธุรกิจกองกับลุ๊คสาวมาดทะมัดทะแมง พูดจาขวานผ่าซาก ใครเห็นก็คิดว่าทอมบอย แต่จริง ๆ นางเป็นผู้หญิงมาก ผู้หญิงแบบร้ายลึกเจ้าแผนการเสียด้วย เจ้าของสมญา "ทอมแอ๊บ" ผู้ให้สมญากันก็ไม่ใช่ใครอื่นก็เวนิสนั่นเอง คู่กัดขาประจำ คู่นี้เหมือนจะเหมาะกันดีถ้าทอยไม่ดันไปแอบรักเต็งเข้าซะก่อน

          งานคือชีวิตของเต็ง ทุกสิ่งอย่างวนเวียนเป็นกิจวัตร เขียนสคริปต์ ออกกองเป็นพิธีกร คุมตัดต่อ เช็กเทป วนอยู่แบบนี้ แต่แล้วโลกที่เหมือนเป็นเซฟโซนของเต็งก็ถูกวางระเบิดโดยผู้ก่อการร้ายที่คลานตามกันออกมา โต๊ด น้องชายแท้ ๆ ลูกชายคนโปรดของแม่ที่รักการแทงหวยเป็นชีวิตจิตใจ (สังเกตได้จากชื่อลูก ๆ) ครอบครัวก็พอมีฐานะเพราะพ่อมีธุรกิจครอบครัวเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้างอยู่ปราจีนบุรี ประกอบกับแม่ที่แพ้แรงอ้อนของโต๊ด เลยต้องส่งโต๊ดไปเรียนต่อปริญญาโทที่อเมริกา ซึ่งเหตุผลที่โต๊ดอยากไปเรียนต่อก็เพราะยื้อไม่อยากทำธุรกิจร้านขายวัสดุก่อสร้างของครอบครัวต่อนั่นแหละ หลังจากเต็งพี่ชายเอาตัวรอดไปทำงานที่ตนรัก โต๊ดเลยกลายเป็นความหวังเดียวที่จะสืบทอดกิจการของครอบครัว ซึ่งโต๊ดไม่ชอบ

          แต่แล้วโต๊ดก็ทำเรื่องงามหน้า ไปต่อโทไม่ทันไร ก็ทำ พาย สาวไทยลูกสาวไฮโซตระกูลดังท้อง ทั้งที่ครอบครัวพายไม่ชอบไม่ยอมรับโต๊ด แม้จะให้คบเป็นแฟนยังไม่ยอม แต่ด้วยเป็นคนที่พื้นฐานจิตใจดี ทั้งคู่เลยไม่คิดทำแท้ง ได้แต่โกหกปกปิดความลับดังกล่าวจนไม่มีใครจับได้ แต่มีท้องก็ต้องมีคลอด ทั้งคู่จึงจำเป็นต้องบินกลับเมืองไทยมาขอความช่วยเหลือจากเต็ง พี่ชายปากร้ายใจอ่อนคนเดียวของโต๊ด เรื่องพายท้องต้องเป็นความลับสุดยอด เพราะพายกลัวครอบครัวตัดหางปล่อยวัดตัดออกจากกองมรดก พายยังรักตัวเองกลัวจนกลัวลำบาก และโต๊ดก็กลัวแม่งดส่งเสียแล้วบีบให้กลับไปขายทรายขายกระเบื้องที่ปราจีน เรื่องทั้งคู่มีลูกจึงต้องเป็นความลับสุดยอด

          เต็งจำใจช่วยให้ที่พักกับโต๊ดและพายเพื่อคลอดลูกเพราะเห็นแก่หลาน ชีวิตบริสุทธิ์ที่จะเกิดมาลืมตาดูโลก แต่เรื่องไม่จบแค่นั้น ไอ้น้องชายตัวแสบกับคนรัก ไข่เสร็จก็จะบินกลับทิ้งให้เต็งช่วยเลี้ยงหลานถึง 2 ปี ทั้งคู่จะได้กลับไปเรียนต่อให้จบเพื่ออนาคตของครอบครัว และจะได้หาทางให้ทางบ้านพายยอมรับโต๊ด และแต่งงานกันก่อนจะเปิดเผยเรื่องลูกทีหลัง เต็งด่าน้องชายไม่ยั้งที่หาเรื่องเดือดร้อนมาให้ แต่ก็ใจอ่อนรับเลี้ยงเจ้าหลานตัวน้อย ที่หลงรักตั้งแต่แรกเห็น เต็งได้รับสิทธิ์ตั้งชื่อหลาน เต็งใช้สิทธิ์นั้นทันทีเรียกหลานว่า กาโม่ ซูเปอร์ฮีโร่ในใจเต็งในอดีต ทั้งโต๊ดและพายไม่ปลื้มนัก แต่มีหรือที่เต็งจะฟัง

          เต็งต้องรับบท "ลุงหลานอ่อน" จำเป็นอย่างกระทันหันเลยต้องหาผู้ช่วยเลี้ยง หันซ้ายหันขวาก็เห็น "งามพิศ เนิร์สเซอรีโฮม" เนิร์สเซอรีใกล้บ้าน เต็งจึงเข้าไปติดต่อทำให้ได้เจอกับ งามพิศ เจ้าของเนิร์สเซอรีวัย 40 ปลาย ๆ สาวใหญ่ไร้คู่เจ้าชู้เผื่อฟลุค นางถูกตาต้องใจเต็งแต่แรกเห็น หมั่นหยอดขนมจีบเต็ง อารมณ์ประมาณขอความกระชุ่มกระชวยให้ป้านิดหนึ่ง ไม่ได้หวังอะไรมาก แต่ถ้าฟลุคได้ก็เอา ลำพังป้าก็พาขำ ๆ ไม่เท่าไหร่ เต็งพอรับได้ แต่หลานสาวป้าที่จบพยาบาลมาทำหน้าที่พี่เลี้ยงกาโม่ให้นี่สิ มันใช่เลย โจรขโมยหัวใจชัด ๆ เต็งถึงขั้นยอมทิ้งชีวิตโสดที่หวงแหนนักหนา ไม่น่าเชื่อว่านี่คือรักครั้งแรกของเต็ง ชิดดาว คือชื่อของผู้หญิงคนนี้ ที่ทำให้จากนี้ชีวิตเต็งจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป


Views: 1567