ละครไทย รักหวาน บ้านวุ่น เหม่เหม-ธัญญวีร์+เกรท สพล 2 แผ่นจบ

รักหวาน บ้านวุ่น  เหม่เหมธัญญวีร์เกรท สพล
  • th1569
  • รักหวาน บ้านวุ่น เหม่เหม-ธัญญวีร์+เกรท สพล 2 แผ่นจบ
  • พากย์ไทย
  • โปรดเลือกรูปแบบที่ท่านต้องการ ราคา
    ฿50
  •  



รักหวาน บ้านวุ่น

บทประพันธ์โดย : ทศพล ศิริวิวัฒน์
บทโทรทัศน์โดย : กิตติณัฐ ณัฐรวีทศ
กำกับการแสดงโดย : อัครพล บัวแตง
ผลิตโดย : บริษัท ภาพไท จำกัด

 

เรื่องย่อรักหวานบ้านวุ่น

          เมื่อ น้ำหวาน (เหม่เหม-ธัญญวีร์ ชุณหสวัสดิกุล) สาวน้อยวัยใสที่กำลังจะเอนทรานซ์แต่ไม่รู้จะเรียนคณะอะไร ?! ผู้ปกครองจึงส่งมาอยู่กับ น้ำว่าน (เกรซ-บุศรินทร์ วงศ์ลีลนนท์) พี่สาวสุดห้าว นักศึกษาปี 2 คณะบัญชี วันที่น้องสาวมากรุงเทพฯ น้ำว่านติดเรียนเลยให้ เสาเอก (เกรท-สพล อัศวมั่นคง) เพื่อนร่วมบ้านเช่าหนุ่มปี 2 คณะสถาปัตยกรรม ไปรับน้ำหวานที่ขนส่ง แต่แล้วก็เกิดเรื่องขึ้น โจรวิ่งราวกระเป๋าน้ำหวาน น้ำหวานจึงวิ่งตามแต่พลาดชนกับเสาเอกทำให้คนชั่วหนีรอดไปได้

          น้ำหวานต่อว่าเสาเอกที่มาขวางทาง ทำให้เขาเห็นหน้าเธอเต็ม ๆ ว่าเป็นคนเดียวกับที่น้ำว่านให้มารับ แต่น้ำหวานไม่เชื่อ เสาเอกเลยโทร. ให้น้ำว่านเคลียร์เองถึงยอมกลับด้วย ซึ่งน้ำว่านไม่ค่อยจะเต็มใจให้น้องสาวอยู่ด้วย เพราะแอบแชร์บ้านเช่ากับเพื่อนผู้ชายจะได้ประหยัด แต่ไม่เคยบอกเรื่องนี้กับที่บ้าน ทำให้น้ำหวานแทบช็อก ! เมื่อเจอผู้ชายหุ่นล่ำ 3 หนุ่ม อยู่ร่วมชายคาบ้านเช่า น้ำว่านรีบบอกความจริงกับน้ำหวานที่หน้าตาเต็มไปด้วยคำถามสารพัด โชคดีที่ เน็ก (ซาน่า-สิมิลัน สะกุณชะลายา) เพื่อนสาวปี 2 ว่าที่คุณหมอ ที่เรียนคณะแพทยศาสตร์ กลับมาพอดี เลยช่วยอธิบายเรื่องราวทั้งหมดให้น้ำหวานเข้าใจ

          เหตุการณ์จะดีอยู่แล้วถ้าน้ำหวานไม่บังเอิญไปเจอ ต้นสน (ซูกัส-บัณฑวิช ตระกูลพานิชย์) นักศึกษาหนุ่มคณะนิติศาสตร์ปี 2 ปากหวานเจ้าเสน่ห์ ที่กำลังนัวเนียใกล้ชิดกับ ฟิล์ม (เซินเจิ้น-พสธร ทรงถาวรทวี) หนุ่มปี 2 คณะนิเทศศาสตร์ ในห้องน้ำบ้านเช่า น้ำหวานกรี๊ดลั่นจนทุกคนตกใจมารวมตัวกันที่โถงบ้าน และทำความรู้จักอย่างเป็นทางการ

          สุดท้ายน้ำว่านต้องยอมให้น้องสาวอยู่ด้วย เพื่อแลกกับการรักษาความลับเรื่องบ้านเช่าเอาไว้ โดยมีข้อแม้ให้อยู่ได้ชั่วคราวเพราะ คุณอิงอร (ใหม่-ณัฐฐา ลอยด์) เจ้าของบ้านเช่า เขี้ยวมาก อยู่ ๆ ก็จะไล่ให้เด็ก ๆ ไปหาที่อยู่ใหม่ เพราะจะขายบ้านหลังนี้ ทุกคนไม่ยอม ต้นสนจึงใช้ความรู้ด้านกฎหมายที่เรียนมาต่อรองจนสำเร็จ พี่เบล (ร็อคกี้-สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ) ผู้ติดตามคุณอิงอร โล่งใจเพราะแอบเอาใจช่วยเด็ก ๆ อยู่ ผิดกับ แอร์ (ฟีนิกซ์-กิตติภัส ตียหิรัญวัฒนา) ลูกชายคนโตจอมเฉื่อยแฉะ และ ออย (คุกกี้-ญดา สุวรรณปัฏนะ) ลูกสาวคนเล็กขี้วีนของคุณอร ที่เชียร์ให้ยึดบ้านเช่า

          ไม่นานก็มีคนร้ายลอบวางเพลิงบ้านเช่าเด็ก ๆ กลางดึก โชคดีที่น้ำหวานเห็นจึงโวยวายจนคนร้ายหนีไป สมาชิกในบ้านรีบช่วยกันดับเพลิง ความดีครั้งนี้ทำให้ทุกคนลงคะแนนเสียงให้เธอได้อยู่ต่อ น้ำว่านไม่กล้าขัดเพื่อน ๆ แถมพี่ ๆ ยังช่วยกันแนะนำคณะต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัยให้น้ำหวานเลือกตามความชอบอีก เมื่อมีน้องใหม่มาเยือน ต้นสนกับฟิล์มก็ไม่พลาดแย่งกันขายขนมจีบ มีแต่เสาเอกที่ไม่ค่อยถูกโรคกับน้ำหวานตั้งแต่แรก

          ความวุ่นวายไม่ได้มีแค่คนในบ้านเช่า..แต่ยังมี ซุนหลี (ตั๊ก-วริศรา อาจมนตรี) เฟรชชี่ปี 1 ที่ฝันอยากเป็นเน็ตไอดอลโด่งดังในโลกโซเชียล มาป่วนทุกคนบ่อยครั้ง เพราะเธอมีพี่น้ำว่านเป็นไอดอล พอรู้ว่าน้ำหวานเป็นน้องแท้ ๆ ซุนหลีพาลอิจฉาไม่ชอบหน้าซะงั้น ด้าน เฮียเซ็ง (เอ-วีระชัย หัตถโกวิท) เจ้าของร้านอาหารตามสั่งใกล้ ๆ บ้านเช่า และเป็นพ่อจอมเฮี้ยบของซุนหลี ไม่อยากให้ลูกสาวไปวุ่นวายกับคนอื่นแต่ก็ห้ามไม่ได้สักที ถึงจะอยู่บ้านซุนหลีก็ได้แต่นั่งเล่นมือถือขายของออนไลน์ตลอดเวลา ให้ช่วยเสิร์ฟช่วยส่งอาหารก็ชักสีหน้า นอกจากให้เอาข้าวไปส่งบ้านเช่าซุนหลีจะไวมาก

          พักนี้พวก ออย กับ แอร์ มาหาเรื่องเด็ก ๆ ที่บ้านเช่าบ่อย เพราะอยากให้ทุกคนออกไป จะได้ขายที่ตรงนี้ตามคำสั่งคุณแม่ แต่พี่เบลเห็นว่าไม่ถูกต้อง เลยโอนเอนมาเข้าข้างเด็ก ๆ แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครรู้ว่าน้ำว่านให้น้องสาวมาอยู่ด้วย ออยมาเจอน้ำหวานแย่งตุ๊กตากับเสาเอกสองคน เธอไม่พอใจมาก คิดว่าจะมาแย่งหัวใจพี่เสาเอกไป ออยเห็นน้ำหวานเป็นศัตรูทันที ผิดกับแอร์ที่หลงรักน้องน้ำหวานเข้าแล้ว แถมยังเป็นสายเปย์ทุ่มเทให้ทุกสิ่ง

          เรื่องราวที่บ้านเช่าชุลมุนชุลเกมีปัญหาไม่เว้นวัน ขนาดตอนไปเรียนที่มหาวิทยาลัยก็ยังมีเรื่องไม่หยุดหย่อน เมื่อเสาเอกต้องคอยห้ามศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่าง พี่วุ้นเส้น (หมิว-สิริลภัส กองตระการ) เจ้าของร้านน้ำหุ่นเซี้ยะน่าเจี๊ยะที่คอยป้อนคำหวานเสาเอกแข่งกับ พี่ก้อย (หมวย ชวนชื่น) หัวหน้าแก๊งวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างมาดมั่นแต่ชอบหลีเด็กหนุ่มตลอดเวลา ซ้ำยังมี 2 ลูกน้องหัวโจก คือ เก่ง (ชลูด เบบี้โจ๊ก) ขี้โม้ ขี้ประจบ ใครมีผลประโยชน์เก่งช่วยถวายหัว และ กล้า (ตี๋ เบบี้โจ๊ก) ลูกน้องคนซื่อที่ชอบถูกเก่งแกล้งตัดหน้าเสมอ

          พี่ก้อยจะใช้ให้ เก่ง กับ กล้า จัดการใครก็ได้..ยกเว้นน้องน้ำหวานคนสวยขวัญใจหนุ่มวิน แต่เอาเข้าจริงกะเจ๊วุ้นเส้นฤทธิ์แรง เก่ง กับ กล้า ก็ไม่สู้เช่นกัน ทุกครั้งไม่ว่าเกิดเรื่องอะไรในมหาวิทยาลัยซอกมุมไหน ไม่มีทางพลาดสายตา พี่เผือก (บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ) ภารโรงบ้าพลัง..ชอบเล่นกล้ามเป็นชีวิตจิตใจ และยังชอบเผือกสมชื่อจริง..จริ๊ง พี่เผือกมีไม้ตีแมลงวันเป็นอาวุธประจำกาย แต่จะเขินหนักมากเวลาเจอสาวน่ารัก ๆ มีคติประจำใจว่า "ผู้หญิงถูกเสมอ ส่วนผู้ชายผิดตลอด" และผู้หญิงสุดยอดขวัญใจพี่เผือก คือ น้องเน็ก เพราะเป็นว่าที่คุณหมอรักสุขภาพเหมือนกันเด๊ะ แต่พี่เผือกจะแพ้ทางปากเจ๊วุ้นเส้นเถียงกันเมื่อไหร่ไม่เคยชนะ

          จากที่แอบปิ๊ง ! น้องเน็กมาตลอด เวลาเห็นเธอกลับบ้านคนเดียวพี่เผือกจะอาสาปั่นจักรยานคู่ใจมาส่งที่บ้านเช่า พอมาถึงกลับเจอพวก คุณอิงอร-แอร์-ออย กำลังอาละวาดหาเรื่องว่าน้ำหวานขโมยของต้องไล่ออกจากบ้าน เด็ก ๆ ต่างก็ไม่ยอมเถียงกันโวยวาย เพราะคุณอิงอรจะเอาตำรวจมาจับน้ำหวานเข้าคุก พี่เบลพยายามหย่าศึกแต่ยิ่งยุ่งเหยิงไม่มีใครยอมใคร คราวนี้ น้ำหวาน ต้องแย่แน่ ๆ จะมีอัศวินขี่ม้าขาวมาเคลียร์ปัญหาให้บ้านเช่านี้เลิกวุ่นวายได้ไหม ?! เอาใจช่วยเด็ก ๆ ให้ผ่านวิกฤตให้ได้ในซิทคอมเฮฮา..แฝงสาระดี ๆ ใน รักหวานบ้านวุ่น


รายชื่อนักแสดงนำใน รักหวานบ้านวุ่น

เหม่เหม-ธัญญวีร์ ชุณหสวัสดิกุล  รับบท น้ำหวาน
เกรท-สพล อัศวมั่นคง  รับบท เสาเอก
เกรซ-บุศรินทร์ วงศ์ลีลนนท์  รับบท น้ำว่าน
ซูกัส-บัณฑวิช ตระกูลพานิชย์  รับบท ต้นสน
ซาน่า-สิมิลัน สะกุณชะลายา  รับบท เน็ก
เซินเจิ้น-พสธร ทรงถาวรทวี  รับบท ฟิล์ม
คุกกี้-ญดา สุวรรณปัฏนะ  รับบท ออย
ฟีนิกซ์-กิตติภัส ตียหิรัญวัฒนา  รับบท แอร์
ตั๊ก-วริศรา อาจมนตรี  รับบท ซุนหลี
ใหม่-ณัฐฐา ลอยด์  รับบท อิงอร
เอ-วีระชัย หัตถโกวิท  รับบท เฮียเซ็ง
ร็อคกี้-สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ  รับบท พี่เบล
หมิว-สิริลภัส กองตระการ  รับบท วุ้นเส้น
บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ  รับบท พี่เผือก
หมวย ชวนชื่น  รับบท ก้อย
ชลูด เบบี้โจ๊ก  รับบท เก่ง
ตี๋ เบบี้โจ๊ก  รับบท กล้า

Views: 1066