ละครไทย ลูกสาวกำนัน น้ำฝน+ตุ้ย 5 แผ่นจบ

ลูกสาวกำนัน  น้ำฝนตุ้ย
คลิกดูตัวอย่างแบบปกสกรีน
  • th493
  • ลูกสาวกำนัน น้ำฝน+ตุ้ย 5 แผ่นจบ
  • พากย์ไทย
  • ขนาดหมาแห่งทุ่งดินดำยังต้องยอมซูฮกกับความแก่น เซี้ยว ซ่าอย่างเธอ มีรายการ รู้จริงป่ะ แถมให้ด้วยจ้า
  • โปรดเลือกรูปแบบที่ท่านต้องการ ราคา
    ฿125
    ฿175
    ฿225
  •  

ลูกสาวกำนัน
บทประพันธ์โดย : พร น้ำเพชร
บทโทรทัศน์โดย : อังคาร วันดีเรืองศรี
กำกับการแสดงโดย : ปกาสิต กิ่งศักดิ์
ผลิตโดย : ทีวีธันเดอร์
ออกอากาศ : ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 19.15 น. เริ่มวันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ 2552
นักแสดง
ปลัดไชยา แสดงโดย เกียรติกมล ล่าทา
แตงโม แสดงโดย พัชรินทร์ จัดกระบวนพล
กำนันดนัย แสดงโดย วรุฒ วรธรรม
ยุพิน แสดงโดย มยุริญ ผ่องผุดพันธ์
นที แสดงโดย ศิระ แพทย์รัตน์
ดรรชนี แสดงโดย อาภาพร นครสวรรค์
หวานตา แสดงโดย ปณิตา พัฒนาหิรัญ
เทวี แสดงโดย อัฐมา ชีวนิชพันธ์
ปาน ผู้เท่ห์ แสดงโดย ยิ่งยง ยอดบัวงาม
อนันต์ แสดงโดย สุรินทร คารวุตม์
ผักบุ้ง แสดงโดย ธนิดา กาญจนวัฒน์
ทองย้อย แสดงโดย ณัฐนันท์ จันทรวิโรจน์

เรื่องย่อ

 

"กำนันดนัย”(วรุฒ วรธรรม) กำนันสุดหล่อแห่งทุ่งดินดำ มีลูกสาว สาวน้อยที่ทั้งสายทั้งแก่ง แก่น กล้า ซ่าไม่กลัวใคร ชื่อ“แตงโม”(พัชรินทร์ จัดกระบวนพล) แต่ละวันมีเรื่องกับพวกอันธพาลในหมู่บ้านไปทั่ว เพราะต้องผดุงซึ่งความถูกต้องรักความยุติธรรม แต่เพราะเสียแม่ตั้งแต่เด็กทำให้หวงพ่อมาก แต่กระนั้นเมื่อได้มารู้จักแม่ม่ายป้ายแดง “ยุพิน” (มยุริญ ผ่องผุดพันธ์) แตงโมก็เทใจให้เพราะเป็นคนดี ถึงขั้นหากลอุบาย ให้กำนันจีบยุพิน แต่หลายปีดีดักอยู่กว่าจะใจอ่อนยอมตกล่องปล่องชิ้นกับกำนันดนัย และด้วยความที่กำนันเป็นคนเจ้าชู้ แตงโมกับยุพินก็แทคทีมกันมากกำจัดบรรดา กิ๊ก ๆ ของกำนัน และหนึ่งในนั้นก็มีสาว “หวานตา”ปณิตา พัฒนาหิรัญ) เจ้าของร้านอาหารที่มีหนุ่ม ๆ มาแวะเวียนมาจีบเรื่อย ๆ ด้วยความที่แตงโมสุดแสนจะแสบ กำนันดนัยได้แต่อธิษฐานขอให้ฟ้าส่งคนมาปราบพยศลูกสาวสักที ไม่นานหนุ่มหล่อพ่อรวยจากรุงเทพฯ ลูกชาย “รัฐมนตรีสมศักดิ์”(สมมาตร ไพรหิรัญ) และ “คุณหญิงยุพาพักตร์”(ปาริฉัตร ไพรหิรัญ) “ปลัดไชยา”(เกียรติกมล ล่าทา) มาประจำการที่ทุ่งดินดำ ปลัดดีใจมาก เพราะต้องการชิ่งจาก “เทวี” (อัฐมา ชีวนิชพันธ์) อดีตแฟนสาวพอดีทันที่ได้เจอกันทั้งคู่ก็ทะเลาะกันอย่างเอาเป็นเอาตายเพราะคิดว่าปลัดไชยา เป็นไอ้หื่นบ้ากามที่พึ่งออกจากคุก มาจึงถูกแตงโมต้อนรับทั้งศอกทั้งเข่า แต่แทนที่เขาจะโกรธกลับตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจัง ปลัดไชยาจึงพยายามทำให้แตงโมเห็นว่าเขาเป็นคนเอาถ่านเหมือนกัน จนทำให้แตงโมเริ่มหลงรักปลัดไชยาแบบไม่รู้ตัว เมื่อปลัดไชยาขอแต่งงาน แตงโมตอบตกลง แต่พอข่าวเริ่มแพร่ออกไป ก็เกิดปัญหา ในขณะเดียวกับที่ “ดรรชนี”(อาภาพร นครสวรรค์) เจ้าของร้านเสริมสวยที่หลงรักปลัด

ที่มาทำสงครามประสาทกับแตงโมเพราะความหึงหวง แตงโมปรึกษา “ผักบุ้ง”(ธนิดา กาญจนวัฒน์) เพื่อนสนิทแต่เธอก็สุดปัญญา “ทองย้อย” (ณัฐนันท์ จันทรวิโรจน์) ลูกน้องของปลัดก็มาขายขนมจีบ แต่ผักบุ้งไม่ชอบทองย้อย แต่หลงรัก “อนันต์”(สุรินทร คารวุตม์) หนุ่มหล่อพ่อรวยเพื่อนสนิทของ “ปาน ผู้เท่ห์”(ยิ่งยง ยอดบัวงาม) ที่หลงรักแตงโมเช่นกัน แค่นั้นยังไม่พอ “นที”(ศิระ แพทย์รัตน์)ที่แอบหลงรักปลัดไชยาต้องแต่แรกเห็นไม่ยอม แต่แตงโมใช้ลีลาดีศอก ตอกเข่า บู๊ล้างผลาญ จนชะนีกับนทีกระเจิง

ปลัดไชยาดีใจที่แตงโมเห็นคุณค่าในตัวเขา ในงานแต่งงานสุดแสนจะวุ่นวายจนจะกลายเป็นงานศพ เมื่อดรรชนี นที บุกงานแต่งฉุดเจ้าบ่าวเจ้าสาว แต่สุดท้ายก็ได้ดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์อยู่ดี กำนันดนัยสุดแสนจะแฮปปี้ที่มีลูกเขยเป็นคู่คิด สองหนุ่มต่างรุ่นแต่ใจตรงกันวาดลวดเจ้าชู้แอบซุกบรรดากิ๊ก จนแตงโมกับยุพินต้องออกปราบตามเคย แต่แล้วก็มีศึกใหญ่เมื่อเทวีอ้างว่าเป็นเมียปลัดไชยา คราวนี้แตงโมโกรธมาก เกิดปัญหาใหญ่มากจนทำให้สาวแตงโมขอหย่าจากไชยา

แต่ไชยาไม่ยอมหย่า แต่แล้วทั้งคู่ก็คืนดีแล้วแตงโมก็ตั้งท้องทุกคนดีใจมาก จัดงานฉลองใหญ่โต ที่ลูกสาวได้มีชีวิตครอบครัวที่สมบูรณ์เสียที ยี่สิบปีต่อมา ปลัดไชยาผันตัวเองมาเป็นกำนันไชยาต้องหันมาใส่หนวด ออกโรงปกป้อง “แตงหวาน” ผู้สร้างปรากฎการณ์เผ็ด สวยดุ สวยแก่น ซ่าตามแบบฉบับของแม่คือแตงโม สืบทอดเจตนารมย์ของคำว่าลูกสาวกำนันสืบไป

Views: 4977