ฮันฮโยจู Han Hyo Ju

ฮันฮโยจู Han Hyo Ju
  • ฮันฮโยจู Han Hyo Ju

เกิดเมืองซองจูในเกาหลีใต้ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ปี 2530 สูง 170 เซนติเมตร น้ำหนัก 48 กิโลกรัม จบการศึกษาปริญญาตรีสาขาวิชาการละครและภาพยนตร์ของมหาวิทยาลัยดองกุ๊ก เธอเข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรก จากการประกวดสาวงามในเวทีระดับวัยรุ่น และด้วยบุคลิกที่สดใส เป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ที่รอยยิ้ม และความเป็นตัวของตัวเอง บวกกับความน่ารักและมีเสน่ห์ของเธอ ทำให้ฮันฮโยจูได้รับบทนำในละครซิทคอมวัยรุ่นสุดฮิตเรื่อง New Nonstop 5 ทางสถานีโทรทัศน์เอ็มบีซีเมื่อปี 2547 จากนั้นมาเธอก็กลายเป็นกระแสที่วัยรุ่นเกาหลี ต่างพากันพูดถึงความน่ารักสดใสในตัวของเธออย่างไม่ขาดสาย

ในปี 2548 ฮันฮโยจู ประเดิมผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกจาก My Boss, My Teacher 2 หรือสั่งเจ้าพ่อไปสอนหนังสือ หนังภาคต่อสุดฮิตที่กวาดรายได้อันดับ 1 มาแล้วในเกาหลี หลังจากนั้น ฮันฮโยจู ก็พลิกผันตัวเองไปเป็นพิธีกรให้กับรายการอินกิ กาโย ทางช่องเอสบีเอส ต่อมาในปี 2549 เธอได้รับบทนำในละครเรื่อง Spring Waltz หรือดนตรีรักหัวใจปรารถนา และกลับมารับงานภาพยนตร์อีกครั้งในเรื่องAd-lib Night นอกจากนี้ ฮันฮโยจู ยังมีผลงานอีกหลายเรื่อง เช่น As Much As Heaven And Earth และRide Away อีกทั้งยังเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาให้สินค้าหลายตัว เช่น พิซซ่า ฮัท

ฮันฮโยจู ในบท ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ เด็กสาวที่เกิดในชนชั้นซอนมิน ชนชั้นต่ำที่สุดในสังคม ซึ่งเรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงยุคสมัยของโซซอน เกี่ยวกับคนธรรมดาที่เต็มไปด้วยความยากลำบากอย่างทงอี ที่ได้เข้ามาเป็นนางสนมในพระราชวัง สุดท้ายเธอก็ได้มาลงเอยกับพระราชาซุกจง และได้กลายมาเป็นแม่ของพระราชายองโจ กษัตริย์ผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง

ฮันฮโยจูฉายแววความเป็นดาราดังเมื่อตอนที่เธอได้รับเล่นละครเรื่อง Brilliant Legacy ในปี 2009 ร่วมกับอีซึงกิ และตามมาด้วยซีรีส์แนวประวัติศาสตร์เรทติ้งสูง ‘Dong Yi – Jewel in the Crown’ หรือ ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ ในปี 2010 ร่วมกับจีจินฮี โดยฮันฮโยจูได้เดินสายไปทั่วทั้งเอเชียเพื่อโปรโมตงานละครทั้งสองเรื่องของเธอ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา

ประวัติ ฮันฮโยจู ชื่อ: 한효주 / Han Hyo Joo (Han Hyo Ju) / ฮันฮโยจู
อาชีพ: นักแสดง และ นางแบบ
วัน/เดือน/ปีเกิด: 22 กุมภาพันธ์ 1987[1987-Feb-22]
สถานที่เกิด: Cheongju, South Korea
ความสูงt: 172cm
น้ำหนัก: 48kg
ราศี: ราศีมีน (Pisces)
กรุ๊ปเลือด: A
ต้นสังกัด: BH Entertainment
สมาชิกในครอบครัว: น้องชาย
การศึกษา: Dong Gook University (Dramatics and Films department)
งานอดิเรก: Singing, writing, and reading
ความสามารถพิเศษs: Piano, telling fairy tales, writing, running, fencing
ศาสนา: Christian

ขอบคุณที่มา
http://women.mthai.com
Views: 18542