หนังจีนชุด เพลงพิณรักข้ามภพ Hua Xu Yin V2D 10 แผ่นจบ

เพลงพิณรักข้ามภพ Hua Xu Yin
  • ch741
  • เพลงพิณรักข้ามภพ Hua Xu Yin V2D 10 แผ่นจบ
  • พากย์ไทย
  • เรื่องราวความรักระหว่างองค์หญิงและองค์ชายรัชทายาทต่างแคว้น
  • โปรดเลือกรูปแบบที่ท่านต้องการ ราคา
    ฿250
  •  



เพลงพิณรักข้ามภพ Hua Xu Yin

 

เรื่องย่อ

 

          "เพลงพิณรักข้ามภพ (Hua Xu Yin: City of Desperate Love)" เป็นหนึ่งในละครจีนที่ทุ่มทุนสร้างจำนวนมหาศาลกว่า 100 ล้านหยวน (กว่า 560 ล้านบาท) ใช้เวลาเตรียมการและสร้างสรรค์นานเกือบ 4 ปี (นับตั้งแต่เริ่มซื้อลิขสิทธิ์จนกระทั่งถึงวันออกอากาศ)ดัดแปลงมาจากนวนิยายรักแฟนตาซีสุดฮอตฮิตเรื่อง "หัวซวีอิ่น" ของนักประพันธ์ชื่อดัง "ถังชีกงจื่อ"  และเนื่องจากเป็นนวนิยายที่ค่อนข้างยาวจึงใช้เวลาในการเขียนบทละครนานกว่า 2 ปี หลังแก้ไขบทละครกว่า 20 ครั้ง การถ่ายทำจึงเริ่มต้นขึ้นในเดือนมกราคม 2556 โดยใช้เวลาในการถ่ายทำราว 6 เดือน เดิมทีมีกำหนดออกอากาศเดือนสิงหาคม 2557 แต่มีเหตุขัดข้องบางประการจึงได้เลื่อนกำหนดฉายออกไปอีก 11 เดือน

 

            ละคร "เพลงพิณรักข้ามภพ" มีความแตกต่างจากบทประพันธ์เดิมในเวอร์ชั่นนิยายค่อนข้างมาก แต่ยังคงแบ่งเนื้อหาออกเป็นเรื่องหลักและเรื่องย่อยตามเดิม (นิยายมี 4 เรื่องย่อย ส่วนในละครมีเพียง 3 เรื่องย่อยแต่ได้นำคาแรคเตอร์ในนิยายที่หายไปมาผนวกรวมไว้ในตัวละครบางตัว) โดยมีตัวละครหลักเป็นผู้เชื่อมโยงหรือร้อยเรียง 'โศกนาฏกรรมความรัก' ทั้งหมดเข้าด้วยกัน

           

            กล่าวถึงเรื่องราวความรักระหว่าง "อวี้เจิน" องค์หญิงแห่งแคว้นเว่ย (ตำแหน่งอย่างเป็นทางการ  คือ "องค์หญิงเหวินชาง") กับ "ซู อวี้" องค์ชายรัชทายาทแห่งแคว้นเฉิน (อวี้เจินเป็นธิดาของอ๋องแห่งแคว้นเว่ย "เย่หยวนเสวียน"  ส่วนซูอวี้เป็นโอรสองค์โตของอ๋องแห่งแคว้นเฉิน "ซูเหิง") โดยอวี้เจินได้เกริ่นนำที่มาของเรื่องราวต่างๆ ให้คนดูฟังในตอนต้นเรื่องว่า

 

          "เมื่อหลายปีก่อน ข้าเคยมีชื่อว่า "อวี้เจิน" เป็นองค์หญิงแห่งแคว้นเว่ย ในตอนนั้นข้าตกหลุมรักบุรุษหนุ่มนามว่า "มู่เหยียน" จนสุดหัวใจ ภายหลังถึงได้รู้ว่าเขาเป็นองค์ชายรัชทายาทของแคว้นศัตรู นามว่า "ซูอวี้" เพื่อซูอวี้แล้ว ข้ายอมผิดใจกับท่านพ่อและกลายเป็นคนทรยศแผ่นดิน ข้าจึงสังเวยชีวิตให้แคว้นของข้าด้วยการกระโดดลงมาจากกำแพงเมือง ทุกคนต่างประณามข้าและซูอวี้ที่รักกัน แต่ที่ข้าเศร้าใจมากที่สุดคือการที่ซูอวี้หลอกใช้ข้า หรือนั่นเป็นเพราะข้าสามารถเนรมิตความฝันด้วยมนต์เพลงหัวซวี... หลังตายไปข้าถึงเข้าใจว่าเรื่องร้ายๆ จะกลับกลายเป็นดีได้ในป่าแห่งสายหมอกเท่านั้น"

Views: 2757